คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอมขายรางวัลส่วนตัว “ฟีฟ่าบัลลง ดอร์” เพื่อให้การกุศล 26 ล้านบาท!!

Cristiano Ronaldo หนึ่งในนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก อดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดผู้เคยเป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก

สำหรับด้านความสามารถของเขานั้นคงไม่ต้องสงสัย เพราะนอกจากจะยิงประตูได้อย่างมากมายแล้ว เขาผู้นี้ยังกวาดรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของโลก หรือรู้จักกันในชื่อ “ฟีฟ่าบัลลง ดอร์” มาครองได้ถึง 4 สมัยอีกด้วย

และล่าสุดเจ้าตัวได้ประกาศขายถ้วยรางวัลดังกล่าวในมูลค่าสูงถึง 26 ล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้ไปสนับสนุนกับกองทุนเพื่อการกุศล

 

 

Cristiano ได้ประกาศมอบเงินจากการขายถ้วยรางวัลที่เขาได้รับในปี 2013  ให้กับมูลนิธิ Make-A-Wish Foundation องค์กรการกุศลเพื่อเด็ก เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะชาวโปรตุเกสนั้นได้ให้การสนับสนุนองค์กรดังล่าวมาเป็นเวลานานแล้ว จำนวนเงินที่ได้จากการขายถ้วยรางวัลของเขานั้นถูกนำไปรวมกับเงินระดมทุนของทางสหราชอาณาจักร เพื่อนำไปช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ ที่ป่วยด้วยโรคร้ายทั่วโลก ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร Make-A-Wish Foundation

 

 

รางวัลฟีฟ่าบัลลง ดอร์ นั้นเป็นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกที่เป็นการรวมรางวัลฟีฟ่า เวิลด์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ และรางวัลบัลลง ดอร์ หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรปเข้าด้วยกัน โดยเริ่มมีการมอบรางวัลดังกล่าวต้นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา

รางวัลฟีฟ่าบัลลง ดอร์ นั้นจะมีการโหวตลงคะแนนเสียงให้กับนักฟุตบอลจากทั่วโลกที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง ซึ่งคะแนนดังกล่าวจะมาจากผู้ฝึกสอนและกัปตันทีมฟุตบอลประเทศต่าง ๆ รวมถึงผู้สื่อข่าวจากทั่วโลก

โดย Cristiano นั้นสามารถคว้ารางวัลนี้ได้ในปี 2008, 2013, 2014 และในปี 2016 ก่อนที่จะถูกนำมารวมเป็นฟีฟ่าบัลลง ดอร์ และนอกจากนี้เขายังเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลฟีฟ่าบัลลง ดอร์ในปี 2017 นี้อีกด้วย

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply