ผลงานเมคอัพ Body Of Souls สะท้อนอาการ “ไบโพลาร์” ในจิตใจที่กำลังกัดกินมนุษย์

อาการทางจิตที่มีชื่อเรียกว่า ไบโพลาร์ หรืออีกชื่อคือ โรคอารมณ์สองขั้ว เป็นโรคที่หลายคนรู้จักกันว่ามันจะทำให้ผู้ป่วยต้องจมอยู่กับอารมณ์ที่เปลี่ยนไปมาอยู่ตลอดเวลา จากร่าเริงอยู่ดีๆ ก็กลายเป็นเศร้าและกลับมาร่าเริงอีกครั้ง

สิ่งนั้นจึงได้กลายเป็นไอเดียให้กับศิลปินสาวชาวอังกฤษ Kelly Odell ผู้สร้างผลงานการถ่ายภาพที่สื่อให้เห็นว่าผู้ที่ป่วยเป็นโรคดังกล่าวหรืออาการทางจิตอื่นๆ เช่น โรคซึมเศร้ากับสมาธิสั้น พวกเขาเหล่านั้นจะต้องรู้สึกอย่างไรกันบ้าง

เธอจึงใช้ยางทำหน้ากากและชิ้นส่วนต่างๆ นานถึง 9 วันให้ออกมาเป็นใบหน้าและมือของปีศาจที่ซ่อนอยู่ภายใน คอยฉุดจิตใจของเราลงไปให้ต่ำลง

 

ชิ้นส่วนต่างๆ ที่เกิดจากฝีมือและระยะเวลา

 

แปะติดกับทุกส่วนของร่างกายนางแบบ

 

จากนั้นทั้งหมดก็จะได้ไปตกแต่งอยู่บนร่างของนางแบบที่ชื่อว่า Suzi Cumming นอกจากนั้นเธอคนนี้ยังมีส่วนร่วมในการออกแนวคิดต่างๆ ให้กับผลงานชิ้นนี้อีกด้วย

นอกจากนั้นพวกเธอยังได้ร่วมมือกับ Rick Jones ช่างภาพมืออาชีพของสตูดิโอชื่อ Horrify Me ที่ทำให้การนำเสนอเพิ่มความหลอนมากขึ้นไปอีกจากเทคนิคเพิ่มเติมต่างๆ เช่น การใช้เลือดปลอมแต่งเติมเข้าไป

 

หน้ากากที่สมจริงสมจัง

 

เป็นผลงานที่เกิดจากความพยายามของทุกคน

 

ในระหว่างนั้นทุกคนจะช่วยกันออกความคิดเพื่อเพิ่มให้งานมีความหมายมากยิ่งขึ้น อย่างการใส่หน้ากากเพื่อสื่อถึงการที่เราทุกคนซ่อนความรู้สึกภายในเอาไว้ไม่ให้ใครรู้

สุดท้ายจากความช่วยเหลือของ Claire Jones ผู้ร่วมงานอีกคนหนึ่งก็ทำให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นลงได้ในเวลาเพียงแค่ 6 ชั่วโมง ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบและน่าดึงดูด ชวนให้ทุกคนค้นหาความหมายจากสิ่งต่างๆ ที่พวกเธอสื่อออกมา

 

มีการใช้เลือดปลอมมาทำให้ดูสยดสยองมากยิ่งขึ้น

 

ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์และพร้อมที่จะถ่ายทำแล้ว

.

 

เมื่อได้ฝีมือของช่างกล้องมืออาชีพ ก็ทำให้ปีศาจภายในตัวเราดูน่ากลัวมากยิ่งขึ้น

.

 

ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยดี ช่างเป็นผลงานที่น่าประทับใจจริงๆ

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply