26 สิ่งที่ผู้หญิง “ควรหยุดทำ” ก่อนอายุ 30 ปี เพื่อให้วัย 31 จะได้มีความสุขยิ่งขึ้นนะ!!

การที่คุณย่างเข้าสู่วัย 30 มันเป็นเหมือนสัญญาณที่เตือนว่าคุณต้องเปลี่ยนตัวเอง เพื่อชีวิตหลังจากนี้ สิ่งต่างๆ ที่คุณผ่านมาจะเป็นตัวช่วยให้คุณมีความเป็นผู้ใหญ่และพร้อมที่จะเข้าสู่อีกครึ่งของชีวิต

ดังนั้นสาวๆ ควรมาชม 26 สิ่งที่ผู้หญิงควรหยุดทำก่อนอายุ 30 ที่จะทำให้คุณมีความสุขขึ้นได้อย่างแน่นอน!!

 

1. กังวลกับเรื่องต่างๆ มากเกินไป โดยเฉพาะเรื่องที่คิดว่าจะทำให้ได้ก่อนอายุ 30 ปี มันก็ดีแหละที่ตั้งเป้าหมาย แต่บางอันที่ยังทำไม่ได้จริงๆ ก็อย่าให้มันมาฉุดชีวิตคุณ

ลองไตร่ตรองว่าที่ผ่านมาทำไม่สำเร็จเพราะอะไร ผิดพลาดตรงไหน และเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตหลัง 30 นั้นเจ๋งขึ้นกว่าเดิมให้ได้

 

2. คุณต้องกล้าที่จะพูดเรื่องเซ็กส์กับคู่นอนของคุณมากยิ่งขึ้น

คุณอายุ 30 แล้วนะ ต่อให้จะแต่งงานหรือไม่แต่งก็ตาม คุณต้องกล้าพูดเรื่องเพศ หยุดหลอกคู่นอนว่าคุณถึงจุดสุดยอด ไม่งั้นมันก็จะวนเวียนให้คุณขาดความสุขแบบนี้ไปจน 40 เลยล่ะ

 

3. หยุดขอโทษ คุณไม่ควรขอโทษในสิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของคุณ เพราะคุณต้องวางตัวเป็นผู้ใหญ่ในสังคม

ช่วงวัย 20 กว่า อาจจะเป็นวัยที่คุณก้มหน้าก้มตาฟังหัวหน้าด่าทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ผิด แต่คุณต้องรู้ตัวว่าคุณโตขึ้นแล้ว อะไรที่มันไม่ถูกต้องคุณต้องรู้จักเถียงมัน และมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

 

4. เลิกรักคนที่ไม่เคยให้ความรักกลับมาหาคุณเลย หยุดทุ่มเทฝ่ายเดียวได้แล้ว

มันอาจจะเป็นการเห็นแก่ตัว แต่เป็นการเห็นแก่ตัวที่ควรจะทำนะ

 

5. หยุดคลั่งไคล้สีผิวมากเกินไป

ฝรั่งบอกเอาไว้ว่า วัย 30 ก็หยุดคลั่งผิวแทนได้แล้ว การพยายามทำให้สีผิวแทนมากเกินไปมันจะยิ่งส่งผลเสียต่อผิว ในขณะที่คนไทย ถ้าคุณอยู่วัย 30 มันก็หมดวัยคลั่งขาวตามพิมพ์นิยม คุณควรจะภูมิใจในสีผิวของคุณต่างหาก

 

6. ไม่กลัวที่จะปฏิเสธ

ระหว่างที่อ่านบทความนี้ ให้คุณหยุดอ่านในใจ แล้วพูดคำว่า “ไม่” ออกมาให้ได้ยินสิคะ คุณรู้ไหมว่าคุณโตขึ้นอีกขั้นหนึ่งแล้วถ้ารู้จักปฏิเสธในสิ่งที่ไม่เหมาะสมบ้าง!!

 

7. แล้วก็ต้องกล้าที่จะตอบตกลงด้วย!!

ถ้าคนที่คุณคิดว่าใช่มาขอเดท จะไปกลัวอะไร.. ตอบตกลงซะสิ มันอาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิต หรือกระทั่งหัวหน้าให้งานยากๆ มาทำ การตอบ “ทำได้ค่ะ” มันอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนให้คุณเลื่อนขั้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

8. หยุดเป็นคนนั่งเงียบๆ ในห้องประชุม

แสดงศักยภาพที่คุณสั่งสมมาให้รุ่นน้องได้เห็นสิ คุณต้องกล้าที่จะเสนอไอเดียของคุณออกไปบ้างนะ

 

9. เลิกใส่ใจกับคำพูดคนอื่นมากเกินไป

บางทีวัย 30 ควรจะเอาเวลาไปคิดเรื่องที่ควรคิด มากกว่าไปใส่ใจกับคำพูดที่ออกจากปากของคนอื่น คุณไม่ต้องมาตามแก้ทุกข่าวหรือว่ามันจริงหรือไม่จริง เพราะคุณรู้อยู่แก่ใจคุณเอง

 

10. หยุดทานอาหารขยะ เริ่มทานอาหารที่มีประโยชน์

เพื่อเตรียมการเปลี่ยนแปลงของร่างกายในวัย 30 ที่จะส่งผลไปจนถึงวัย 40 และตอนที่คุณแก่ตัวลง ขอบอกไว้ก่อนว่าหากปล่อยตัวเองมากเกินไป ยิ่งแก่ก็ยิ่งกลับมาฟิตยากนะ

 

11. เจอเดทที่แย่ๆ คุณก็แค่ปล่อยมันไป เจอคนที่ไม่ใช่ก็อย่าไปต่อ และหยุดกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่กับใคร

แม้คุณจะอายุ 30 แต่นั้นไม่ได้แปลว่าคุณจะต้องเก็บตัวอยู่บนคานที่บ้านเสมอไป คนเก่าที่ทำตัวแย่ๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายจะแย่หมดทั้งโลกซะหน่อย

 

12. อย่ายอมให้ตีนกาหรือผมหงอกมาเปลี่ยนคุณ คุณอาจจะรูปลักษณ์เปลี่ยนไปตามอายุ แต่นั่นมันคือเรื่องธรรมชาติ

หลายคนเสียความมั่นใจกับเรื่องดังกล่าว แต่คุณกำลังเติบโตขึ้นนี่นาาาาา..  และการดูแลตัวเองในวัย 30 เป็นเรื่องสิ่งที่สำคัญเช่นกันนะ

 

13. หยุดเกลียดร่างกายของคุณ

ไม่ได้หมายความว่าจะให้คุณเลิกออกกำลังกาย หรือกินแต่อาหารขยะ คุณควรดูแลร่างกายตัวเองให้ดี แต่ผลลัพธ์สุดท้ายแล้ว.. ไม่ว่าจะอ้วนหรือผอม จะหุ่นดีไหม จะไหล่กว้างไป สะโพกใหญ่ไป คุณก็สามารถที่จะเฉิดฉายได้ในวัย 30 ขอแค่มั่นใจก็พอแล้ว

 

14. หยุดทำหน้าบึ้ง ทำตัวให้พร้อมจะยิ้มให้กับทุกคนที่คุณเจอด้วย

การยิ้มจะช่วยให้คุณนั้นดูดีและมีความสุขยิ่งขึ้น แถมยังดึงดูดคนที่สดใสเข้ามาหาคุณอีกด้วย

 

15. อย่าดูถูกตัวเอง และเลิกวิจารณ์เรื่องแย่ๆ ของตัวเองจนมากเกินไป

ใช้ชีวิตอย่างมั่นใจในสิ่งที่คุณเป็น เพราะตอนนี้คือเวลาของคุณแล้ว แต่ก็ไม่ได้ให้มั่นใจในตัวเองจนมีอีโก้สูงเกินไปล่ะ เพราะมันมีเส้นแตกต่างบางๆ ระหว่างสาวมั่นวัย 30 กับความเป็นมนุษย์ป้าอยู่นะ!!

 

16. หยุดใช้เหตุผลจนเกินไป และเชื่อสัญชาตญาณตัวเองบ้าง

วัย 30 คือวัยที่ได้ผ่านโลกใบนี้มา 30 ปี ย่อมมีประสบการณ์ต่างๆ มากมาย บางครั้งการใช้เหตุผลนั้นก็ไม่เพียงพอ และหากอยู่ในสถานการณ์ใดที่จิตใจลึกๆ คุณบอกว่า “ไม่” นั่นก็คือต้องเชื่อตัวคุณเองแล้ว

 

17. หยุดใช้จ่ายสิ้นเปลือง ซื้อของเพื่อเอาใจคนอื่น หรือทำให้คนอื่นมองมาเราดูดี

ไม่ว่าจะเป็นไลฟสไตล์ เสื้อผ้า หรือเครื่องสำอาง คุณควรใช้จ่ายอย่างพอเหมาะ มันหมดวัยที่จะไปตามแฟชั่นที่คุณไม่ชอบเพื่อทำให้คนอื่นมองคุณในแง่ดีแล้ว หรือวิธีง่ายๆ คือการเอาตัวเองออกมาจากสังคมรอบตัวที่ตัดสินคุณที่ของใช้ซะ!!

 

18. หยุดคิดว่า “ฉันจะไปเที่ยว” ได้แล้ว และเริ่มวางแผนทริป ออกไปเผชิญโลกแบบจริงๆ

ลองแพลนเรื่องที่จะไปเที่ยวในที่ซึ่งไม่เคยไป เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างให้กับชีวิต แทนที่จะมาคร่ำครวญว่าอยากไปนั่นไปนี่ แล้วใช้วันหยุดกับการนอนตีพุงอยู่ห้อง… คุณควรวางแผนเที่ยวให้กับวันหยุดครั้งหน้า และกล้าที่จะออกไปจริงๆ ได้แล้ว

 

19. หยุดตอบสนองความคาดหวังของคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่ ลุงป้าน้าอา หรือเพื่อน

นั่นไม่ได้หมายความว่าจะให้เป็นคนเห็นแก่ตัวไม่ต้องดูแลใครเลย แต่วัยนี้ควรเริ่มทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้แล้วล่ะ

 

20. เลิกคิดว่าผู้หญิงคนอื่นเป็นคู่แข่ง

การใจกว้างเป็นภาวะที่ผู้ใหญ่ควรทำ การมีมิตรย่อมดีกว่ามีศัตรูเสมอ และการมีคู่แข่งเป็นมิตร ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก… คุณเปิดร้านขายของข้างกัน ขายสินค้าชนิดเดียวกัน ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องแข่งกันเสมอไปสักหน่อยนะ คิดดีๆ!!

 

21. เลิกอยู่กับคนที่ไม่มีประโยชน์ต่อใจและชีวิต เพียงเพราะคุณกลัวเหงา และอยู่คนเดียวไม่เป็น

บางทีเวลาของคุณมันมีค่ากว่าที่คิด และความเหงาน่ะ มันไม่เคยฆ่าใครหรอกนะ…

 

22. เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นที่อยู่รอบๆ โดยเฉพาะคนที่คุณเห็นบนโลกโซเชียล

มันจะมีคนบ้าที่ไหนอวดชีวิตที่ไม่หรูหราของตัวเองลงบนอินสตาแกรมล่ะ คุณอาจจะเข้าไปส่องแล้วเห็นเธอใช้แต่ของหรูๆ กินแต่อาหารดีๆ คุณไม่รู้หรอกว่าบางมื้อเขาก็กินมาม่าหรือส้มตำเหมือนกับคุณนี่แหละ ต่างคนก็มีไลฟ์สไตล์ต่างกัน จะไปเปรียบเทียบกันทำไมละเนอะ

 

23. อย่าไปซีเรียสกับทุกวัน มีวันพักให้ตัวเองบ้าง

บางคนอาจจะเสพติดงาน จนวันว่างที่ต้องอยู่เฉยๆ กลายเป็นวันที่ทำให้คุณรู้สึกหดหู่เพราะไม่มีอะไรทำ แต่รู้ไหมว่าการทำงานติดกันทุกวันโดยไม่ได้พักเลยนั้นมันแย่เสียยิ่งกว่า… ลองหาวัน “โง่ๆ” ให้ตัวเอง นั่งโง่ๆ นอนโง่ๆ หรือขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบโง่ๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องโง่สักเท่าไรหรอก

 

24. หยุดเป็น Bitch ในสายตาผู้ชาย

ผู้ชายวัย 20 อาจจะชอบผู้หญิงที่มี “ความแรด” อยู่ในตัว แต่คุณคงไม่อยากให้หลานๆ มองว่านังป้านี่ยังคงทำตัวแรดไม่อายเด็กหรอกนะ… คุณไม่ผิดที่จะคงความเป็นสาวเปรี้ยว ตามแฟชั่น หรือทำตัวแบบที่คุณชอบ แต่การเสเพลไปเรื่อยแบบวัยรุ่นน่ะ ขอให้มันจบลงได้แล้ว

 

25. หยุดใช้ชีวิตของตัวเองเพลิน จนลืมพ่อแม่ไปซะสนิท

เรื่องนี้คงไม่ต้องอธิบายนะ ถ้าคุณมีเวลาโทรหาผู้ชายวันละครึ่งชั่วโมงได้ คุณก็คงต้องมีเวลาโทรหาพ่อแม่ ไม่ต้องทุกวันหรอก สองหรือสามวันโทรหาสัก 5 นาที แค่นี้แม่ก็ดีใจแทบตายแล้ว (และไม่ใช่ว่าโทรขอยืมเงินล่ะ หุ้ว!!)

 

26. อายุ 30 ไม่ใช่สิ่งที่จะมาจำกัดคุณ ไม่ใช่จุดที่บอกว่าคุณควรทำอะไรต่อไป

อย่าคิดว่าพอ 30 แล้ว มันจะหมดเวลาของการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ อย่าคิดว่ามันจะสายเกินไปกว่าที่คุณจะหาแฟน อย่าคิดว่ามันหมดช่วงเวลาของวัยรุ่น

วัย 30 ก็แค่วัยเริ่มต้นของสิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีความเป็นผู้ใหญ่กว่า อย่าไปเสียดายกับสิ่งที่คุณยังไม่ได้ทำ จนปล่อยให้มันฉุดชีวิตคุณ ลองคิดดูว่าชีวิตคุณในอนาคตจะไปได้อีกไกลแค่ไหน แล้วทำมันให้ดีที่สุดนะ!!!

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply