“หอยทากยักษ์แอฟริกา” ไซส์บิ๊กบึ้ม สัตว์เศรษฐกิจชนิดใหม่ ตัวใหญ่อย่างกับแมว

เมื่อพูดถึงสัตว์เลี้ยงทั่วไป หลายๆ คนก็อาจจะนึกพวก หมา แมว ปลา กระต่ายที่สามารถเลี้ยงได้ง่าย แถมยังมีความน่ารักตะมุตุมิและสามารถเป็นเพื่อนของเราในยามเหงา แต่คงไม่มีใครนึกถึงสัตว์เลี้ยงเทรนด์ใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยม นั่นก็คือ หอยทาก นั่นเอง

หอยทากที่นำมาเลี้ยงนั่นก็คือ หอยทากยักษ์แอฟริกา มีสีน้ำตาลเข้มสลับน้ำตาลอ่อนคล้ายกับหอยหวาน ชอบอากาศชื้น ออกหากินในเวลากลางคือ แถมยังเลี้ยงง่าย กินพืชทุกอย่างเป็นอาหาร โตเร็ว ซึ่งตัวโตเต็มวัยมีความสูงถึง 15- 20 เซนติเมตรเลยทีเดียว

 

เมื่อหอยทากยักษ์กำลังเป็นที่นิยม Adrian Kozakiewicz นักเพาะพันธุ์สัตว์และแมลงได้เกิดไอเดียเปิดฟาร์มเพื่อเพาะพันธุ์หอยทากยักษ์นี้โดยเฉพาะ

 

โดยที่หอยทากยักษ์นี้อายุได้ 5 ถึง 8 เดือน มันก็จะเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ หลังจากที่ผสมพันธุ์แล้วมันก็จะวางไข่ตามกองใบไม้หรือใต้ผิวดินที่ร่วนซุย วางไข่เป็นกลุ่มๆ กลุ่มละ 200-300 ฟอง

โดยหอยทากยักษ์จะวางไข่เพียงปีละครั้ง ปีละประมาณ 1,000 ฟอง ในช่วงฤดูฟน และจะจำศีลในฤดูแล้งโดยการสร้างแผ่นใยสีขาวมาห่อหุ้มร่างกายไว้

 

 

นอกจากจะกลายเป็นสัตว์เลี้ยงชนิดใหม่แล้ว หอยทากยักษ์ก็ถูกนำมาปรุงเป็นอาหารตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทหารของเยอรมัน

 

 

ปัจจุบันหอยทากยักษ์กำลังเป็นที่ต้องการในประเทศไต้หวัน มีการเพาะพันธุ์หอยทากยักษ์เพื่อส่งออกเป็นอาหารแช่แข็งในยุโรปและอเมริกา ใครที่สนใจลองลิ้มรสชาติหอยทากยักษ์นี้ก็สามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐอเมริกาได้เลย

 

ไปดูคลิปวิดีโอตัวเต็มของเจ้าหอยทากยักษ์กันดีกว่า

 

รสชาติของหอยทากจะเป็นอย่างไรนะ แต่เชื่อว่าถ้าอยู่ในเมืองไทย
ถูกจับมาย่าง กินกับน้ำจิ้มสามรสแน่ๆ

ที่มา boredpandaPichappy

Comments

Leave a Reply