คู่รักแคนาดา เปลี่ยนรถให้กลายเป็น “บ้าน” ออกท่องเที่ยวพร้อมกับเจ้าเหมียวคู่ใจ

หลายคนตั้งเป้าที่จะใช้ชีวิตให้ดีขึ้น ถึงขั้นมีชีวิตที่หรูหราหรือมองหาโอกาสที่จะก้าวหน้า ทว่าสำหรับ Lisa Felepchuk วัย 33 ปีและแฟนหนุ่ม Coleman Molnar วัย 31 ปี กลับไม่คิดอย่างนั้น

ทั้งคู่มีการงานที่ยอดเยี่ยม Lisa เป็นหัวหน้านักเขียนให้กับนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ ที่กำลังมีแผนจะต้องเดินทางไปดูแฟชั่นโชว์ที่ปารีส ส่วน Coleman ก็เป็นนักเขียนให้กับนิตยสารผู้ชายมีชื่อ แถมเขากำลังมีโปรเจคที่ต้องบินไปคุยงานถึงอินเดีย

 

 

ฟังดูแล้วทั้งคู่นั้นมีชีวิตที่ดีการงานที่กำลังไปด้วยสวย แต่พวกเขากลับรู้สึกว่าไม่ต้องการอะไรแบบนั้น ทั้งคู่ยอมรับงานให้น้อยลง ปฏิเสธงานใหญ่ๆ 5 ถึง 9 งาน เพื่อแลกกับอิสระที่จะได้ท่องเที่ยวและทำงานไปพร้อมกัน พวกเขาเลยตัดสินใจซื้อรถแวน 1983 VW ในราคา 260,000 บาท

 

 

ทั้งคู่ตัดสินใจออกเดินทางพร้อมกับเจ้าเหมียวหนึ่งตัว ใช้ชีวิตเดินทางไปเรื่อยๆ ทั่วอเมริกาและแคนาดา แม้ว่าเงินอาจจะน้อยลง งานก็เปลี่ยนเป็นฟรีแลนซ์ แต่พวกเขาก็บอกว่ามันมีความสุขมากขึ้น อิสระมากยิ่งขึ้น

นอกจากเรื่องเหตุผลของความอิสระแล้ว พวกเขาบอกว่าทำไมพวกเขาจะต้องทำงานอยู่กับที่ แทนที่จะเลือกออกไปท่องเที่ยวใช้ชีวิตให้สนุกเมื่อตอนยังไม่แก่กัน ซึ่งมันก็เป็นเหตุผลที่เข้าท่าเลยล่ะ

 

.

.

 

ทั้งคู่บอกว่าการใช้ชีวิตในรถและทำให้มันกลายเป็นดั่งบ้านก็มีความสุขดีเหมือนกัน เพราะมันให้ความรู้สึกเหมือนกับคุณมีบ้านไปด้วยทุกที่ แม้จะท่องเที่ยวไปบนท้องถนนก็ตาม…

 

.

.

.

 

สุดท้ายถ้าใครอยากจะติดตามบันทึกการเดินทางของพวกเขา ก็สามารถเข้าไปติดตามเรื่องราวและภาพได้ที่อินสตาแกรมของทั้งคู่ lietco

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply