คุณยายซื้อหนังสือนิทาน “สัตว์พูดได้” มาฝากหลาน แต่เนื้อหาข้างในโคตรติดเรทเหลือเกิน

คุณเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “อย่าตัดสินหนังสือเพียงเพราะหน้าปก” ไหม? หลายคนนั้นอาจจะไม่เชื่อคำดังกล่าว แต่ถ้าคุณได้อ่านเรื่องราวในครั้งนี้ คุณจะต้องจำคำนี้ไปจนวันตายอย่างแน่นอน…

เรื่องดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นกับครอบครัวของ Tiffany คุณแม่ลูกสาม โดยเธอได้เล่าว่าวันหนึ่งลูกๆ ของเธอก็ได้หนังสือหน้าตาน่ารักจากคุณยาย ซึ่งถ้าเรามองผ่านๆ ก็คงคิดว่ามันไม่มีอะไรโดยเฉพาะ Tiffany ที่ดูจะแฮปปี้สุดๆ เมื่อลูกๆ ได้อ่านหนังสือและเธอก็ชื่นชอบซื้อหนังสือให้ลูก

 

ครอบครัวของ Tiffany และลูกๆ ของเธอ

 

และนี่ก็คือคุณตาคุณยาย

 

ทว่าหนังสือดังกล่าวที่คุณยายได้ซื้อให้เป็นของขวัญน้องหนู Emmersyn วัย 6 ขวบนั้น มันกลับเป็นดุจดั่งฝันร้ายของพ่อแม่ เพราะว่าหน้าปกจะเป็นสัตว์น่ารักๆ พร้อมกับชื่อหนังสือน่าสนใจว่า “ถ้าสัตว์พูดได้” แต่เชื่อเหอะว่าข้างในไม่น่ารักตามเลย

 

ดูจากปกคิดว่าข้างในจะเป็นยังไง?

 

Tiffany เล่าว่าเธอมารู้ก็ตอนที่จะอ่านหนังสือเล่มดังกล่าวให้ลูกๆ ฟัง โดยเธอบอกว่าหน้าแรกๆ มันไม่มีปัญหาอะไร โดยมีเนื้อหาเป็นลิงกอริลล่าพูดถึงว่ามันชอบกล้วยขนาดไหน จนกระทั่งหน้าถัดไป…

 

“Mother Fu**er” มันควรจะมีคำแบบนี้ในหนังสือเด็กเหรอ

 

ยังๆ ยังไม่หมด เจ้าหมานี้พูดอีกว่า “นายนี่ดูเหมือนจิมิเลยนะเนี่ย” ห๊ะ!?

 

หรือจะเป็นเจ้าหมีที่พูดว่า “ตรูว่าตรูมีปัญหาเรื่องโคเคนแน่ๆ” เอิ่มมม จิงโจ้ข้างๆ ก็สบถว่า “กุญแจกรูหายไปไหนวะ”

 

“Son of a Bitch” …ใครจะคิดว่าคำๆ นี้จะมาอยู่ในหนังสือเด็กกัน

 

สุดท้าย Tiffany เลยไปถามแม่ของเธอ หรือก็คือคุณยายของ Emmersyn ว่า เธอได้อ่านหนังสือเล่มดังกล่าวก่อนเอามาให้หลานไหม คุณยายก็เลยบอกว่าไม่ได้อ่าน แค่เห็นปกน่ารักดีเป็นสัตว์ก็เลยซื้อทันที

ยังไงก็ตามนี้จึงเป็นบทเรียนครั้งสำคัญว่า ไม่ควรตัดสินอะไรจากหน้าตา เพราะเนื้อในมันอาจจะแย่กว่าที่คิดก็เป็นได้ ฮร่าๆ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply