ช่างภาพงูเกือบตายเพราะงู ขณะถ่ายโฟโต้บุ๊กแล้วโดน “งูแบล็กแมมบา” งับเข้าที่ขา

งู เป็นสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่งที่หลายๆ คนกลัว ด้วยลำตัวยาวๆ เมือกๆ แถมยังต้องเสี่ยงกับการโดนกัด อีกทั้งพิษสงของมันที่คร่าชีวิตของคนมานักต่อนักแล้ว

งูสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทคืองูที่มีพิษและงูที่ไม่มีพิษ ซึ่งปัจจุบันงูได้รับความนิยมกลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงที่หลายๆ คนชื่นชอบ

ช่างถ่ายภาพที่ชื่อว่า Mark Laita ผู้หลงใหลในความงามของงูทุกชนิด เขาจึงได้ใช้ความสามารถในการถ่ายรูปบวกกับความชื่นชอบเกี่ยวกับงู จัดทำเป็นโฟโต้บุ๊กที่รวบรวมภาพงูโดยเฉพาะ

 

 

สไตล์การถ่ายภาพของเขา เขาจะนำงูมาจัดเป็นท่าทางต่างๆ บนพื้นหลังสีดำ เพื่อให้เห็นความงามของงูแบบชัดๆ

 

แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในระหว่างที่เขากำลังถ่ายรูปงูแบล็กแมมบา งูที่ติดอันดับงูที่มีพิษร้ายแรง 10 อันดับแรกของโลก!!

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นขณะที่เจ้าของงูตัวนี้เกี่ยวคอมันไว้ด้วยเบ็ด แต่ด้วยความตกใจเจ้างูตัวนี้จึงพุ่งเข้าไปกัดเข้าที่ขาของช่างภาพแทน

 

แต่ช่างภาพก็ยังไม่ลืมที่จะถ่ายรูปขณะที่งูกำลังกัดขาของเขาด้วย // นั่นมันเป็นงูพิษนะพี่จ๋า

 

งูแบล็กแมมบาเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงมากๆ มันถูกเรียกว่าเป็นงูแห่งความตาย ผู้ที่ถูกกัดจะถูกพิษที่ปล่อยออกมาเข้าไปทำลายระบบประสาทส่วนกลาง แล้วจะเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวภายในเวลา 20 นาที

แต่โชคยังดีที่งูแบล็กแมมบาตัวนี้ได้ถูกเอาส่วนที่เป็นพิษออกไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม Mark ต้องถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวทันที

 

 

เคยมีสุภาษิตที่ว่าหมองูตายเพราะงู แต่นี่เกือบจะเป็นช่างภาพงูตายเพราะงูซะแล้ว…

มาชมภาพที่งูที่เขาถ่ายดีกว่า สวยๆ ทั้งนั้นเลย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply