เจ๋งอ่ะ… ‘กล่องความเป็นแม่’ ที่หญิงชาวฟินแลนด์ จะได้รับฟรีจากรัฐ เมื่อเธอตั้งท้อง!?

เมื่อเข้าสู่ช่วงตั้งครรภ์ของคุณแม่ ก็ต้องมีการเตรียมพร้อมหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างด้วยกัน เพื่อลูกน้อยที่กำลังจะคลอดออกมา ซึ่งทางรัฐบาลของฟินแลนด์ใส่ใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ก็เลยจัดกล่องสุดพิเศษให้กับหญิงตั้งครรภ์ทุกคน

โดยมีชื่อเรียกกันว่า Maternity Box หรือ กล่องแห่งความเป็นแม่ มาให้ เอ๊ะ!? แล้วในกล่องนี้จะมีอะไรซ่อนอยู่นะ มาดูกันดีกว่า

 

เมื่อรัฐบาลรู้ว่ามีคุณแม่ตั้งครรภ์ ก็จัดกล่องแห่งความเป็นแม่มาให้ ซึ่งสามารถไปรับได้ที่ทำการไปรษณีย์ได้ทันที (แมวเหมียวยังตื่นเต้นไปด้วยเลยอ๊ะ)

finland-for-mom (4)

 

ขนาดของกล่องก็ใหญ่เบ้อเร่อ ข้างในจะมีอะไรซ่อนอยู่น้าาาา?

finland-for-mom (1)

 

คุณแม่ท่านนี้ก็จัดการเปิดกล่องเพื่อดูสิ่งของที่อยู่ข้างใน

finland-for-mom (3)

 

เปิดกล่องออกมาก็เจอกับ เสื้อกันหนาว หมวก และถุงมือ ซึ่งก็เป็นของใหม่หมดเลยด้วย

finland-for-mom (2)

 

นอกจากนั้น ก็ยังมีหมวกไหมพรม ,ถุงเท้า, ถุงน่อง, ถุงเล็กๆ ที่มีหนังสืออยู่ภายใน รวมทั้ง ของเล่นเด็กต่างๆ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยสำหรับเด็กทารก (ให้มาเยอะมาก)

finland-for-mom (6)

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ รัฐบาลฟินแลนด์ก็จัดผ้าอ้อม, ผ้าขนหนู แล้วก็เสื่้อผ้าเด็กคุณภาพสูงของประเทศฟินแลนด์ให้อีกด้วย ใส่ได้ทั้งเด็กหญิงและเด็กชายเลย

finland-for-mom (5)

 

และสิ่งที่อยู่ใต้สุดของกล่องก็คือ ที่นอนสำหรับเด็กทารกแรกเกิด ที่คุณแม่สามารถให้ลูกน้อยนอนได้ทันที ไม่ต้องไปหาที่ไหนอีกแล้ว

finland-for-mom (7)

 

นี่ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งสุดๆ ไปเลยล่ะ รัฐบาลฟินแลนด์เค้าใส่ใจกับคุณแม่จริงๆ เป็นการต้อนรับประชากรใหม่ของประเทศได้อย่างเยี่ยมยอด ขอกดไลค์ให้รัวๆ เบย!!

ที่มา : awareness-time

Comments

Leave a Reply