กล้องถ่ายภาพสัตว์ป่าจับภาพ “ชะมดอินดี้สุดขี้เกียจ” ขี่หลังสัตว์อื่นเดินทางไปไหนมาไหน!?

แม้ว่าตอนนี้โลกเรากำลังจะเดินทางถึงปี 2018 ในอีกไม่กี่เดือนแล้ว รวมถึงเทคโนโลยีก็ก้าวไกลพอสมควร มนุษย์ก็ยังไม่สามารถเข้าถึงธรรมชาติของสัตว์ต่างๆ บนโลกได้อย่างท่องแท้ เพราะบางอย่างเราก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าพวกมันคิดอะไรอยู่

เช่นเดียวกับเจ้าตัว Genet สัตว์ในวงของชะมดตัวหนึ่งที่ทาง Wildlife ACT ได้จับภาพของมันได้เมื่อปี 2014 กำลังทำพฤติกรรมสุดแปลกขัดกับนิสัยของมันสุดๆ

 

 

โดยเจ้า Genet นั้นเป็นสัตว์ที่จะอาศัยอยู่บนต้นไม้เป็นหลัก และกินผลไม้ แมลงหรือไม่ก็สัตว์เล็กเป็นอาหาร ทว่าภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้น เป็นภาพของเจ้าตัว Genet ตัวหนึ่งที่ขี่อยู่บนหลังของแรดขาวและควายป่าในตอนกลางคืน!?

ยังไม่หมดเท่านั้น ในปี 2015 ก็ได้มีการแพร่ภาพของเจ้า Genet อีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาเป็นคลิปเลย โดยมันกำลังขี่หลังแรดดำตัวหนึ่งขณะกินหญ้า จนผู้เชี่ยวชาญถึงกับตั้งคำถามว่า สิ่งที่มันทำนั้นเป็นเรื่องผิดปกติอย่างนั้นเหรอ หรือจริงๆ มันเป็นนิสัยเดิมอยู่แล้วเพียงแต่มนุษย์เข้าใจผิดเสมอมา?

 

.

.

.

 

บ้างก็บอกว่าเป็นนิสัยที่มาจากการพึ่งพาอาศัยกัน เจ้า Genet จะได้กินแมลงที่มารบกวนสัตว์ที่มันขี่ ส่วนสัตว์ที่มันขี่ก็ได้ประโยชน์จากการกำจัดแมลงที่มารบกวนจากเจ้า Genet  ไม่ก็ระวังภัยกลางคืนให้ เรียกว่าธรรมชาติเป็นอะไรที่อเมซิ่งมากๆ เลยนะเนี่ย

 

ลองดูคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวดู

 

ที่มา Wildlife ACT

Comments

Leave a Reply