15 เรื่องจริงเกี่ยวกับ “เซ็กส์” ในประวัติศาสตร์ ที่ครูคงไม่ยอมสอนคุณในโรงเรียนแน่ๆ!!

ดูเหมือนว่าเรื่องเพศสัมพันธ์ จะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างถูกปิดกั้นพอสมควรในบ้านเรา และมันก็มีข้อมูลอยู่ไม่กี่อย่างเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ที่เราได้เรียนรู้มาจากห้องเรียน

และครั้งนี้เราจะขอทำตัวเป็นกูรูผู้มีความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์เซ็กส์กันบ้าง และทั้งหมดนี้คือ 15 Facts ที่เคยเกิดขึ้นจริงเกี่ยวกับมนุษยชาติของเรา ซึ่งเรามั่นใจเลยว่า… เรื่องพวกนี้เค้าไม่สอนกันในห้องเรียนแน่ๆ

 

1. ศตวรรษที่ 18 จักรพรรดินี Catherine แห่งรัสเซีย ต้องจ้างคนเกาเท้าเพื่อบำเรอกาม

ไม่ใช่แค่จักรพรรดินีเท่านั้น แต่เป็นเทรนด์ของชนชั้นสูงในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ที่มักจะมีการจ้างตำแหน่ง ‘คนเกาเท้า’ ที่มักจะเป็นเพศตรงข้ามให้มาบำเรอความสุขด้วยการ… เกาเท้าให้เกิดอาการจักกะจี้ สร้างเสียงหัวเราะ และระบายเรื่องในใจให้แก่กัน (ซึ่งจะมีเซ็กส์มั้ยก็แล้วแต่จะตกลงกันอีกที)

 

2. ห่วงรัดกระปู๋ในยุคแรกถูกทำมาจากขนตาของแพะ

เป็นหนึ่งในนวัตกรรมท่านชายที่ได้รับความนิยมสูงในช่วงราชวงศ์ชิง ซึ่งเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ท่านชายทั้งหลายสามารถร่วมรักได้นานขึ้นนั่นเอง

 

3. ดิลโด้ยุคแรกถูกทำมาจากหิน..!!

ภาพของดิลโด้หินที่คุณเห็นอยู่นี้ เป็นภาพของดิลโด้ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดเท่าที่เคยค้นพบมา มันถูกพบทีถ้ำ Hohle Fels ในประเทศเยอรมนี และมีอายุอานามนานกว่า 28,000 ปี เห็นแค่นี้ก็ไม่อยากจะนึกเลยว่าคนสมัยก่อนต้องแข็งแกร่งกันขนาดไหน

 

4. ‘Petting Parties’ หรืองานชุมนุมนัดหนุ่มสาวมาคลอเคลียกัน ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงปี 1920s

นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในยุคนั้น เมื่อคนรุ่นใหม่เริ่มไม่เชื่อฟังขนบธรรมเนียมเดิมของผู้ใหญ่หัวโบราณ การจัดงานชุมนุมประเภท ‘Petting Parties’ จึงได้รับความนิยมอย่างสูง

ภายในงานก็จะเป็นการรวบรวมคนหนุ่มสาวจากมากหน้าหลายตาในละแวกพื้นที่เดียวกัน จากนั้นก็จะมีการเต้นรำ กอดกัน จูบกัน… แต่ยังไม่ถึงขั้นมีเซ็กส์กันนะ

 

5. เช่นเดียวกับภาพโป๊เปลือยที่มีวางจำหน่ายมานานแล้วไม่แพ้กัน

หลายคนอาจจะเข้าใจว่านิตยสารภาพปลุกใจเสือป่า หรือภาพร่วมรักแนวฮาร์ดคอ จะมีจุดเริ่มต้นมาพร้อมกับอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ในโลกยุคใหม่

ซึ่งอันที่จริงแล้วในสมัยก่อนผู้คนก็เสพย์ภาพโป๊ที่มีระดับความเข้มข้นไม่แพ้สมัยนี้เลยละ มีทั้งรูปแนวตอนสอดใส่ แบบสายโหด หรือแม้แต่แบบรักร่วมเพศก็มีมานานแล้วเหมือนกัน

 

6. แพทย์ในยุควิคตอเรียมักจะสำเร็จความใคร่ให้คนไข้

อาการผิดปกติในกลุ่ม ‘ฮีสทีเรีย’ (เช่น ความกลุ้มใจ ความฉุนเฉียว ความกังวล หรือความผิดปกติทางจิตใจ) เป็นหนึ่งในโรคที่หญิงสาวประสบปัญหากันอย่างสูงในช่วงยุควิคตอเรีย

และทีมแพทย์ในยุคนั้นก็ได้ค้นพบวิธีแก้ปัญหาด้วยการ… ใช้นิ้วกระตุ้นไปยังจุดจีสปอต เพื่อทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการสำเร็จความใคร่นั่นเอง

 

7. กษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 8 ใช้เวลาทั้งวันหมดไปกับซ่องในฝรั่งเศส

กษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 8 เป็นเจ้าชายแห่งเวลส์ที่ครั้งหนึ่งในช่วงยุค 1880s ทรงใช้เวลาในแต่ละวันกับการอาศัยอยู่ในซ่อง ‘Le Chabanais’ ซึ่งเป็นซ่องที่หรูหราที่สุดในยุคนั้น

 

8. ในช่วงศตวรรษที่ 18 มีหนังสือไกด์บุ๊กเกี่ยวกับเซ็กส์วางขายตามท้องถนน

ในช่วงนั้นการทำธุรกิจประเภทค้าประเวณียังเป็นเรื่องถูกกฎหมายตามหัวเมืองใหญ่ๆ และแน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือวารสารตีพิมพ์ต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ที่มีออกมาวางขายกันให้เพียบ

โดยเนื้อหาในไกด์บุ๊กจะมีบอกหมดตั้งแต่การปฏิบัติตัวต่อสาวๆ ท่าต่างๆ วิธีการจีบสาว หรือแม้แต่เทคนิคการควบคุมการหลั่ง จะว่าไปแล้วก็เหมือนกับหนังสือ TripAdvisor ของสมัยนี้นั่นแหละ

 

9. มีเซ็กส์คลับปรากฏขึ้นมากมายเต็มไปหมดในช่วง 1700s

มีหลักฐานบ่งชี้ทางประวัติศาสตร์มากมายว่าครั้งหนึ่งในช่วงยุค 1700s เซ็กส์คลับคือสถานที่ๆ ได้รับความนิยมอย่างสูง และที่ๆ มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดก็คือ ‘Begger’s Benison’ ที่ตั้งอยู่ในเมือง St.Andrews ประเทศสก็อตแลนด์ และกิจกรรมของคนในคลับก็เป็นไปตามชื่อนั่นแหละ…

 

10. ช่วงคริสต์ศักราช 300 ในกรุงโรมมีซ่องมากกว่า 45 แห่ง และได้รับความนิยมซะจนต้องปิดให้บริการตอนกลางวัน

ในยุคที่การค้าประเวณีเป็นเรื่องถูกกฎหมายของกรุงโรม ครั้งหนึ่งมันเคยได้รับความนิยมสูงซะจนถึงกับต้องสั่งให้ปิดทำการตอนกลางวัน เพราะไม่อย่างนั้นผู้คนจะไม่เป็นอันทำงานทำการกันพอดี

หลักฐานที่บ่งชี้ให้เห็นถึงความฮิตก็คือ… มีหญิงสาวที่ประกอบอาชีพนี้มากถึง 32,000 คน อีกทั้งยังมีการปูถนนหนทางต่างๆ ให้มีภาพของอวัยวะเพศชายติดอยู่ เพื่อสะท้อนว่าเป็นย่านโคมแดงในยุคนั้นด้วย

 

11. ชาวโรมันมีเงินตราที่ใช้สำหรับซื้อขาย ‘เซ็กส์’ แยกต่างหาก

ในยุคที่มีทหารรับจ้างมากมายจากหลายเผ่าพันธุ์มาอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ภาษาก็เป็นอีกหนึ่งข้อจำกัดที่กลายเป็นปัญหาระหว่างการซื้อขายเซ็กส์…

ด้วยเหตุนี้เพื่อเป็นการแก้ปัญหา จึงมีการออกเหรียญกษาปณ์ที่จะถูกนำมาใช้สำหรับการซื้อขายประเวณีในเมืองนี้เท่านั้น

 

12. หญิงสาวในยุคโรมันมักจะกระตุ้นอารมณ์ทางเพศกลาดิเอเตอร์ด้วยการใช้ของแข็งถูไปตามร่างกาย

น่าแปลกที่คนในสมัยนั้นไม่ใช้สบู่ พวกเขาจะใช้วิธีการอาบน้ำด้วยการนวดร่างกายให้ทั่วด้วยน้ำมัน จากนั้นใช้ของแข็งขูดน้ำมันและเศษสิ่งสกปรกออกมา

และแน่นอนว่าสำหรับนักรบคนพิเศษ… สาวๆ จะใช้น้ำมันที่มีอุณหภูมิร้อนกว่าเดิม เพื่อเป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศและช่วยให้นักรบรู้สึกผ่อนคลายจากสงคราม

 

13. บทกวีเกี่ยวกับเซ็กส์ได้รับความนิยมสูงในฝรั่งเศสยุคกลาง

ก่อนที่โลกจะรู้จักกับ Pornhub ย้อนไปในช่วงยุคกลางผู้คนในสมัยนั้นจะสำเร็จความใคร่กันด้วยการฟังเรื่องเล่าจากนักเล่าเรื่องที่มีทั้งแบบนิทาน บทกวี หรือมาพร้อมจังหวะดนตรีก็มี

ส่วนการตั้งชื่อหัวข้อเรื่องให้ขายได้ในสมัยนั้นน่ะเหรอ… มันก็ไม่ค่อยต่างจากชื่อคลิปที่ติดอยู่หน้าเว็บไซต์ในสมัยนี้เท่าไหร่นัก

 

14. ผู้หญิงในยุคกลางมักจะแอบโกงการทดสอบพรหมจรรย์

ในยุคที่ศาสนาเป็นใหญ่ สิ่งที่ตามมาก็คือค่านิยมเรื่องพรหมจรรย์ของหญิงสาวในคืนวันแต่งงาน ทว่าในยุคนั้นกลับมีหนังสือมากมายที่เขียนบอกเล่าถึงวิธีการโกงพรหมจรรย์ของตัวเอง

ยกตัวอย่างเช่น.. “ในคืนก่อนวันแต่งงานให้หญิงสาวนำปลิงไปใส่ไว้ใกล้กับจุดนั้นของตนเอง จากนั้นไม่นานจะมีเลือดไหลออกมาบริเวณนั้น ซึ่งจะช่วยให้ชายหนุ่มคิดว่าพวกเธอยังซิงอยู่”

 

15. มีการทดสอบความแข็งแรงของหรรมส์กันอย่างจริงจังในยุคกลางของฝรั่งเศส

ในช่วงยุค 1500s มีการทดสอบความแข็งแรงของหรรมส์เป็นสิ่งที่มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำในชั้นศาล โดยเฉพาะคดีประเภทเมียหน่ายผัวอะไรทำนองนั้น

ซึ่งในยุคนั้นศาลจะให้ฝ่ายชายพิสูจน์ความแมนของตัวเองด้วยการ… ถอกกระปู๋มาแล้วสำเร็จความใคร่ตัวเองต่อหน้าศาล (โดยไม่มีสื่อยั่วยุ) เพื่อเป็นการพิสูจน์สมรรถนะของตนเองถ้าหากถูกฝ่ายหญิงต้องการหย่าร้าง

 

 นับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน มนุษย์เราก็ยังคงอยู่กับเรื่องเซ็กส์ได้ไม่มีตกเลยสินะ

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply