ชาวเน็ตญี่ปุ่นฮา เมื่อเกม FIFA18 เวอร์ชั่น Switch เกิดบัคที่ดันไปคล้ายกับผู้ร้ายใน “โคนัน” ซะงั้น

หลายคนคงเคยเล่มเกมกีฬาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมบาสเกตบอล เกมวิ่งแข่ง และที่ฮิตที่สุดในบ้านเราก็คือเกมฟุตบอลซึ่งสามารถสร้างแรงบันดาลใจและความประทับใจ รวมทั้งความสนุก ให้แก่ใครหลายๆ คนได้ แต่ไม่ใช่สำหรับเกมนี้อย่างแน่นอน

เกมที่จะกล่าวถึงนี้คือเกม FIFA 18 ของค่าย Electronic Arts ซึ่งถือเป็นภาคล่าสุดของซีรี่ส์ FIFA ที่นำมาลงในเครื่องเล่น Nintendo Switch ที่จำหน่ายในวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

 

แหม ใครน่ะ??

 

แต่ปรากฎว่ามีบัคที่แปลกประหลาดเกิดขึ้นภายในเกม อย่างเช่นมีสีเขียวและน้ำเงินเกิดขึ้นบนใบหน้าของนักเตะบางคนแทนที่จะเป็นใบหน้าที่แท้จริงของนักเตะ ทำให้ต้องเดาว่าเอ๊ะ นี่นักเตะหรือมนุษย์ต่างดาวกันแน่

 

ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว โคนันช่วยด้วยยย

.

นอกจากนี้ยังมีบัคต่างๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของใบหน้า, ชุด ,และระบบอื่นๆภายในเกม

 สงสัยแดดแรงไปหน่อย

 

แต่ที่หนักที่สุดคือระบบตรวจสอบการเล่นหรือที่เราเรียกๆ กันว่า Replay ที่เมื่อเปิดดูแล้วเผยให้เห็นเพียงภาพเงาดำๆของนักฟุตบอลที่เล่นกันอยู่ ทำให้เกิดความมึนงงว่าใครเป็นใครกันแน่

และในตอนนี้แฟนๆ เกมชาวญี่ปุ่นได้เปรียบเทียบเกมนี้ว่าเหมือน การ์ตูนเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ที่มักทำให้ผู้ร้ายที่อยู่ในเรื่องออกมาในรูปแบบของเงาดำๆ เหมือนนักเตะที่อยู่ในเกมนั่นเอง

 

เหมือนไหมล่ะ

 

ลองไปดูคลิปกันดีกว่า

โดยปกติเกม FIFA จะใช้เอนจิ้น Frostbite engine ในการพัฒนาระบบทั้งหมดในเกม ไม่ว่าจะเป็นทั้งในเวอร์ชั่นของ PC, Playstation 4 หรือ Xbox แต่ในเครื่องเล่น Nintendo Switch จะเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ จึงเป็นเหตุให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น

ซึ่งเกม FIFA 18 นี้เป็นการนำกลับมาลงเครื่องเล่นของ Nintendo เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีนับจากที่ได้หยุดพัฒนาตัวเกมไป และแฟนๆ ของ Nintendo เองก็ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี รวมทั้งแฟนๆของเกม FIFA ต่างก็ได้แต่หวังว่าจะได้รับการแก้ไขในเร็วๆ วันนี้เพื่อได้เล่นอย่างมีความสุขโดยทั่วกัน เย้

 

ชาวเหมียวคนไหนเคยเล่นแล้วเป็นยังไง มาบอกเหมียวด้วย ฮ่าๆ

 

ที่มา: en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply