15 คนธรรมดาๆ ที่แสนกล้าหาญในเหตุกราดยิง Las Vegas ที่ทำให้รู้ว่าโลกเรายังไม่ขาดคนดี…

เมื่อช่วงวันสองวันก่อนหลายคนคงได้ข่าวว่ามีเหตุการณ์สุดสลดได้เกิดขึ้นที่เมืองลาสเวกัส เมื่อมีคนกราดยิงใส่ผู้คนที่มางานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 59 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากลูกหลงอีกราวๆ 500 ราย จนกลายเป็นข่าวที่ช็อคไปทั้งโลก

ในช่วงเวลาชุลมุนดังกล่าวนั้นล้วนมีความรู้สึกมากมายของผู้คนถาโถมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกเศร้า เสียใจ สับสน วุ่นวายหรือจะเป็นความกลัวที่ต้องเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ตาม

แต่ทว่าในเหตุการณ์นั้นยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้ถูกความรู้สึกดังกล่าวเข้าครอบงำ แต่พวกเขากลับดึงความกล้าและสัญชาตญาณการเอาตัวรอดมาช่วยตัวเองและคนรอบข้าง เพื่อให้พวกเขาได้ปลอดภัยก่อนตัวเอง คนเหล่านี้จะถือว่าเป็นฮีโร่เลยก็ว่าได้ และเรื่องราวของพวกเขาก็ไม่ควรจะหยุดอยู่แค่ตรงนั้น ผู้คนควรจะได้รู้ว่าพวกเขากล้าหาญมากแค่ไหน

 

1. Jonathan Smith ชายวัย 30 ปี ช่วยชีวิตคนราวๆ 30 คนในเหตุการณ์นั้น ก่อนที่สุดท้ายเขาจะถูกกระสุนยิงเข้าที่บริเวณคอ มิฉะนั้นเขาอาจจะช่วยนำทางให้คนอื่นๆ หนีได้มากกว่านั้นอีก โชคดีที่เขารอดชีวิตและนี่คือภาพของเขาตอนอยู่ในโรงพยาบาล

 

2. คุณ Jabroni บอกว่านี่คือภาพของคุณพ่อของเขา Jack Beaton หลังจากที่คุณพ่อเอาตัวเองบังกระสุนให้กับผู้เป็นภรรยา (แม่ของเขา) เพื่อปกป้องเธอจากกระสุน จนเขาเสียชีวิต ขณะที่ภรรยาของเขาปลอดภัย

เชื่อเลยว่าเธอคงจะรู้ว่า Jack รักเธอมากเพียงใด…

 

3. ชาวเน็ตที่ใช้ชื่อว่า tynation ออกมาขอบคุณคนในรูปว่านายคนนี้คือฮีโร่ของเขา เพราะชายคนดังกล่าวเอาตัวเข้าไปบังให้กับน้องสาวของ tynation ซึ่งถ้าไม่มีนายคนนี้น้องสาวของเขาอาจจะไม่รอดแล้วก็เป็นได้

 

4. Sonny Melton สามีผู้กล้าหาญได้สละชีวิตของเขาเพื่อบังกระสุนให้กับภรรยา หลังจากที่โดนยิงล้มลง จนเธอรอดชีวิต ซึ่งน่าเสียดายที่เขาจะต้องมาจากไปหลังจากเพิ่งฉลองครบรอบแต่งงานปีแรกด้วยกันในงานดังกล่าว วันแห่งความสุขต้องมาแปรเปลี่ยนเป็นวันแห่งการสูญเสีย

 

5. อดีตนาวิกโยธิน Taylor Winston และเพื่อนสาว Jenn Lewis ได้ตัดสินใจใช้รถกระบะที่มีกุญแจเสียบคาไว้บริเวณที่เกิดเหตุ พาตัวผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลอย่างสุดความสามารถ พวกเขาเล่าว่าวินาทีนั้นทั้งคู่ตั้งใจจะช่วยคนเจ็บให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

6. คุณแม่มือใหม่คนหนึ่งได้เอาตัวเองเข้าบังแฟนหนุ่มที่สุขภาพไม่ค่อยดีจากกระสุน ทำให้เขารอดชีวิตมากได้ และโชคดีที่เธอก็ไม่เป็นอะไรมากเช่นกัน ไม่งั้นลูกที่เพิ่งเกิดคงจะไม่ทันได้เจอหน้าแม่แน่ๆ

 

7. Steve Keys พนักงานดับเพลิงผู้กล้าหาญ ไม่ยอมหนีไปไหนและพยายามช่วยหญิงสาวที่ล้มลงด้วยการทำ CPR แต่แล้วเขาก็ถูกยิงเข้าที่ท้อง แต่แม้จะเลือดไหลยังไงเขาก็ยังไม่ยอมแพ้จะช่วยเหลือคนอื่นๆ อีก ในเวลาต่อมาที่เพื่อนของเขาพยายามพาเขาออกไป เขากลับบอกว่า ตัวเขาไม่เป็นไรแต่คนอื่นอีกมากมายนั้นไม่ เขาต้องไปช่วยเหลือคนอื่น…

 

8. Carly Krygier ยอดคุณแม่ผู้กล้าหาญ ที่ใช้สัญชาตญาณความเป็นแม่เอาตัวเข้าบังลูกน้อยหลังจากสั่งให้ลูกของเธอหมอบลงกับพื้น หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ได้ตัดสินใจด้วยความกล้า วิ่งไปยังโรงแรมใกล้ๆ พร้อมกับลูกน้อยของเธอ ส่งผลให้ทั้งคู่ปลอดภัยดีนั่นเอง

 

9. คุณครูวัยเกษียร Mike Cronk ได้ถอดเสื้อของเขาเพื่อห้ามเลือดให้แก่เพื่อนสนิทที่ถูกลูกหลงและยิงเข้าถึง 3 นัด เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาจะไม่ทิ้งเพื่อนของเขาเด็ดขาด จากนั้นเขาก็พาเพื่อนไปยังที่ปลอดภัยได้ แต่แค่นั้นมันยังไม่พอ เพราะเขายังออกไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บคนอื่นๆ อีก ทว่ากลับมีเรื่องเศร้าเกิดขึ้น เพราะมีคนที่ถูกลูกหลงคนหนึ่งได้เสียชีวิตคาอ้อมอกของเขา…

 

10. Chris Bethel นายทหารผู้เคยไปรบที่อีรัคผู้ชี้เป้าให้กับตำรวจจนสามารถเข้าถึงตัวคนร้ายได้ในที่สุด โดยเขาได้อยู่ในโรงแรมเดียวกับคนร้ายแต่อยู่กันชั้นที่ต่ำกว่า วินาทีที่เขาได้ยินเสียงปืนเขาก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที และเขาค่อยๆ ย่องเพื่อตามหาตัวคนร้าย พร้อมกับหวังว่าจะสังเกตได้ทันทีถ้าคนร้ายหนีออกไปทางไหน

 

11. Mike Mcgarry ที่ปรึกษาทางการเงินจากเมืองฟิลาเดลเฟียได้กระโดดเอาตัวเข้าบังกระสุนให้กับลูกๆ ของเขา เขาบอกว่าเขาอายุ 53 แล้วส่วนลูกเพิ่งจะ 20 ฉะนั้นเขามีชีวิตมาพอแล้ว ในช่วงเวลาอันวุ่นวายระหว่างที่เขาล้มบังกระสุนให้ลูกนั้น ได้มีรอเท้าอยู่บนเสื้อของเขา แสดงให้เห็นว่ามีคนวิ่งเหยียบหลังเขาเพื่อหนีไปด้วย แต่เขาก็ยังทันอยู่ได้โชคดีที่ทั้งคู่ปลอดภัย

 

12. Lindsay Padgett หญิงที่อยู่ในเหตุการได้ใช้รถของเธอพาตัวผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลหลังจากที่เริ่มได้ยินเสียงร้องของผู้คน เธอเล่าว่าจังหวะนั้นที่คนเริ่มกรีดร้อง เธอกับคู่หมั้นกลับตัดสินใจวิ่งไปที่รถทันที เพราะพวกเขาคิดว่าวินาทีนั้นจะต้องมีคนที่ต้องการความช่วยเหลือแน่ๆ และมันก็ช่วยได้จริงๆ ต้องขอบคุณการตัดสินใจของพวกเขา

 

13. Richard Cole เจ้าหน้าที่ตำรวจคนแรกๆ ที่ไปถึงยังที่เกิดเหตุ เขาได้ช่วยเหลือหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะเลือดอาบเต็มไปหมด แต่นายตำรวจคนนี้ก็ไม่ได้เกรงกลัวแต่อย่างใด รีบพาหญิงคนดังกล่าวขึ้นรถของเขาและรีบไปยังโรงพยาบาลทันที ภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้นแสดงให้เห็นถึงเลือดเต็มเสื้อและเบาะรถของเขา

 

14. หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากลอสแอนเจลิส Mark Mccurdy ได้ช่วยชีวิตน้องสะใภ้ของเขาหลังจากถูกยิงไปยังที่ปลอดภัย และแม้เหตุร้ายยังดำเนินต่อไป เขาก็ไม่เกรงกลัวพร้อมตัดสินใจกลับออกไปยังที่เกิดเหตุพร้อมมองหาว่าผู้บาดเจ็บด้วยความคิดที่ว่าเขาจะต้องช่วยเหลือคนอื่นให้ได้มากที่สุด

 

15. Kurt Fowler เจ้าหน้าที่ดับเพลิงผู้กล้าหาญ ตัดสินใจเอาตัวบังภรรยาอย่างรวดเร็วจนเขาถูกกระสุนยิงเข้าอย่างจังบริเวณขาขวาจนเป็นแผลสาหัส ด้านภรรยาก็ออกมาชื่นชมสามีว่าเขาเป็นคนที่รักครอบครัวมาก เขาพร้อมที่จะสละชีวิตเพื่อครอบครัวเสมอ

ที่มา boredpanda 

Comments

Leave a Reply