รวมท่าออกกำลังกายเทพๆ ที่ทำให้คุณเบิร์นไขมันจนมอดไหม้ภายในเวลา 15 นาที

ทุกวันนี้คนทั่วโลกกำลังประสบกับปัญหาสุขภาพ อาจเพราะวิถีชีวิตอันเร่งรีบทำให้หลายๆ คนลืมดูแลตัวเอง แม้จะมีชั่ววูบความคิดโผล่ขึ้นมาบ้างว่าตัวเองควรออกกำลังกาย แต่พอคิดถึงเวลาว่างที่มีหลายคนก็ได้แต่พับโครงการและนอนตีพุงต่อไป

แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปพบกับท่านออกกำลังกายเทพๆ ที่จะทำให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง เบิร์นไขมันจนมอดไหม้ภายในเวลาเพียง 15 นาทีต่อวัน แบบนี้ใครจะมาอ้างว่าไม่มีเวลาไม่ได้แล้วนะ

 

 

การเตรียมตัว

1.ก่อนเริ่มออกกำลังกาย ให้ทุกท่านวอร์มร่างกายซัก 5 นาทีด้วยการทำสควอตสองสามครั้ง หมุนข้อต่อที่แขนและขาไปมา โยกตัวไปซ้ายทีขวาที ทำต่อเนื่องหน่อยนะ ไม่งั้นกล้ามเนื้ออาจเกิดอาการบาดเจ็บได้

2.ตั้งเวลาเอาไว้ 15 นาที ออกกำลังกายตามท่าด้านล่างวนไปเรื่อยๆ พอครบ 15 นาทีก็หยุด พยายามทำให้ได้มากที่สุดล่ะ

3.ทำทุกวันหรือทุกสองวัน และพยายามเพิ่มจำนวนครั้งให้มากขึ้น

4.พอครบ 3 สัปดาห์ ให้เพิ่มเวลาเป็น 20 นาที

 

ท่าที่หนึ่ง ซูโม่จั้มสควอต

กางขาโดยหันเข่าไปทางด้านข้างแยกออกเล็กน้อย จากนั้นก็ย่อลงด้วยท่าสควอต พยายาททำให้หลังตรงและอย่าให้หัวเข่างอเลยปลายเท้า เมื่อย่อแล้วก็ดีดตัวเองขึ้นให้เหมือนกระโดด แล้วย่อกลับมาท่าเดิม พยายามทำให้ได้ 12 ครั้งต่อหนึ่งเซต

 

ท่าที่สอง วิดพื้นแขนตะไหล่

ทำท่าเหมือนวิดพื้นทั่วไป จังหวะที่ลำตัวยกขึ้นสูงสุดให้ยกมือข้างหนึ่งขึ้นมาแตะหัวไหล่อีกข้าง แล้วเอามือลงแตะพื้นเหมือนเดิม จากนั้นวิดพื้นลงไปอีกครั้งแล้วจังหวะยกตัวขึ้นก็เอามืออีกข้างแตะหัวไหล่ ทำสลับไปแบบนี้ 12 ครั้ง

 

ท่าที่สาม จั้มพ์แพล้ง

ทำท่าวิดพื้นท่าเตรียม แล้วกระโดดดึงหัวเข่ามาด้านหน้าตามภาพโดยที่มือสองข้างยังเตะพื้น ทำแบบนี้ซ้ำๆ 12 ครั้ง

 

กระโดดมาอย่างงี้

 

ท่าที่สี่ แพล้งดึงเข่า

ทำท่าแพล้งด้วยการใช้ศอกรับน้ำหนักตัว (ท่าเดียวกับวิดพื้นท่าเตรียม แต่เปลี่ยนจากค้ำด้วยมือไปใช้ศอกแทน) จากนั้นให้ดึงเข่าขึ้นมาข้างลำตัวแล้วกลับไปท่าเดิม ทำสลับข้างจนครบข้างละ 12 ครั้ง

 

ยกเข่าขึ้นมาด้านข้าง

 

ท่าที่ห้า สควอตจั้มด้านข้าง

ยืนตัวตรง ขาห่างเล็กน้อย ย่อตัวลงเหมือนทำท่าแพล้งแต่ไม่ต้องลงสุดแล้วกระโดดไปข้างๆ นับเป็นหนึ่งครั้ง ทำท่าเดิมแล้วกระโดดสลับไปมาให้ครบ 12 ครั้ง

 

กระโดดไปด้านข้างแบบนี้

 

ท่าที่หก แพล้งยกแขน

จัดท่าให้อยู่ในท่าวิดพื้นท่าเตรียม จากนั้นยกแขนข้างหนึ่งออกไปด้านข้างให้ขนานกับพื้นแล้วกลับมาที่เดิม ทำสลับกับอีกครั้งจนครบข้างละ 12 ครั้ง

 

ยกแขนไปด้านข้าง

 

ท่าที่เจ็ด สควอตจั้มประสานมือ

ประสานมือสองข้างไว้ที่หน้าอกเหมือนในภาพ จากนั้นย่อตัวลงเหมือนทำท่าสควอตแต่ไม่ต้องลงสุด จากนั้นให้ดีดตัวขึ้นให้สูงที่สุดโดยที่มือห้ามหลุดออกจากตำแหน่ง ทำซ้ำจนครบ 12 ครั้ง

 

กระโดดขึ้นตรงๆ

 

เป็นไงล่ะท่าออกกำลังกายของเหมียว ถ้าใครทำตามได้จนครบนะ รับรองว่าสุขภาพดีแน่นอน

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply