แม่เป็ดแอบซุกโอพอสซัมน้อยเอาไว้ เพื่อให้ความอบอุ่น หลังจากที่มันสูญเสียแม่แท้ๆ ไป…

สัญชาตญาณของความเป็นแม่คือสิ่งธรรมชาติสร้างไว้ ติดมากับทุกชีวิตไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ต่างๆ บนโลกใบนี้ แต่บางทีก็เกิดความรักต่างสายพันธุ์เกิดขึ้นซึ่งหลายคนก็คงเห็นกันมาบ้างแล้ว…

ยกตัวอย่างเช่น แม่สุนัขกับลูกแมว แต่ในกรณีของชาวเมือง Adelaide ประเทศออสเตรเลีย พบเหตุการณ์ที่ทำให้แปลกใจยิ่งกว่านั้น นั่นก็คือแม่เป็ดและลูกโอพอสซัมกำพร้า!!

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อชายผู้เป็นเจ้าของเป็ด ได้เข้าไปตรวจสอบภายในเล้าเลี้ยงเป็ดของเขา ก็พบว่าแม่เป็ดได้ทำการกกลูกโอพอสซัมเอาไว้ พร้อมๆ กับการกกไข่ของมันเองไปด้วย

 

แม่เป็ดดูแลลูกโอพอสซัมกำพร้า ราวกับลูกแท้ๆ ของตัวเอง

 

อาจเป็นเพราะแม่เป็ดรับรู้ได้ถึงความต้องการความช่วยเหลือของเจ้าโอพอสซัมน้อยตัวนี้ที่มีชื่อว่า Daisy ซึ่งมีน้ำหนักตัวเพียง 340 กรัม

แต่กลับต้องเผชิญโลกกว้างเพียงลำพังและกำลังมองหาที่ๆ มีความปลอดภัย จึงไปสะดุดตาเข้ากับเล้าของแม่เป็ดตัวนี้เข้า ซึ่งแม่เป็ดตัวนี้แทนที่จะไล่เจ้าโอพอสซัมน้อยออกไป กลับยินดีต้อนรับให้มาอยู่ด้วยกันและยังให้ความอบอุ่นแก่มันอีกด้วย

 

หน้าตาของ Daisy ผู้หน้าสงสาร

 

ต่อมาชายผู้พบเห็นเหตุการณ์นี้ ก็ได้แจ้งไปยังองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Fauna Rescue of South Australia (FRSA) เพื่อนำตัวเจ้า Daisy ไปดูแลต่อในสถานที่ที่เหมาะสมต่อไป เพื่อรอวันที่มันจะกลับมาแข็งแรงมากพอ ก่อนที่จะพร้อมกลับสู่ธรรมชาติตามเดิม

ชายเจ้าของเป็ดรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก ในช่วงจังหวะที่เขาเข้าไปดูในเล้าเป็ด แล้วพบเจ้าขนฟูตัวนี้นอนอยู่ ภายใต้ปีกของแม่เป็ดตลอดทั้งคืน” ตัวแทนจากองค์กร FRSA ได้กล่าวไว้ในเพจเฟซบุ๊ก

 

 

และในปัจจุบันเจ้า Daisy นั้นก็ได้เข้าพักอาศัยกับเจ้าหน้าที่ของทางองค์กรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่เจ้า Daisy นั้นก็ได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ๆ มากมาย

รวมถึงการหาพี่น้องบุญธรรมให้เจ้า Daisy ทีี่มีอายุไล่เลี่ยใกล้เคียง เพื่อให้ดูแลกันและกันได้เมื่อพร้อมกลับสู่ธรรมชาติแล้ว

“ต้องขอขอบคุณแม่เป็ดน้อยตัวนั้นเป็นอย่างอย่างมากที่ดูแลเจ้าพอสซั่มน้อยให้มีความอบอุ่นและพามายังสถานที่ที่ปลอดภัยในที่สุด” เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply