ชมภาพวิวาห์อันชื่นมื่นเมื่อ “คู่รักเพศเดียวกัน” ในเยอรมนีได้แต่งงานกันเป็นครั้งแรก!!

พูดถึงความรักระหว่างหญิงและชายมันถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเป็นรักของเพศที่สามหรือความรักระหว่างเพศเดียวกัน นั่นอาจจะทำให้บางคนไม่ยอมรับ บางครอบครัวที่มีลูกรักในเพศเดียวกันก็พยายามกีดกันความรักของพวกเขาทุกวิถีทาง

แต่ในเมื่อความรักไม่มีเส้นแบ่งพรมแดน เชื้อชาติ วัฒนธรรม ระยะทาง หรือภาษาได้ แล้วทำไมเราถึงก้าวข้ามเส้นแบ่งเรื่องเพศไม่ได้ล่ะ?

 

 

เราจะเห็นได้ว่าในบางประเทศนั้นมีการออกกฎหมายไม่อนุญาตให้เพศที่สามสามารถแต่งงานกันได้ แต่นั่นไม่ใช่กับประเทศเยอรมนี เพราะในตอนนี้เยอรมนีอนุญาตให้คู่รักเพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้โดยถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ทางสำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่าสำนักงานทะเบียนบางแห่งในเยอรมันเปิดรับจดทะเบียนพิเศษ หลังมีการประกาศใช้กฎหมายอนุญาตให้แต่งงานระหว่างเพศเดียวกันได้เป็นครั้งแรก

ด้านคู่รักเกย์ต่างก็พากันจูงมือไปจดทะเบียนสมรส เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการมีผลบังคับใช้ของกฎหมายใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันของคู่รักเพศที่สาม

 

 

สำหรับกฎหมายฉบับใหม่ที่อนุญาตให้คู่รักเกย์หรือเลสเบี้ยนแต่งงานกันได้นั้น ส่งผลให้คู่รักได้รับสิทธิประโยชน์ในด้านภาษี การรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมให้มีความเท่าเทียมกับคู่รักเพศตรงข้าม

โดยตั้งแต่ปี 2001 เยอรมนีอนุญาตให้คู่รักเพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนกันได้ แต่พวกเขากลับไม่ได้มีสถานะสมรสกัน

 

 

จากการรายงานระบุว่า รัฐสภาเยอรมนีได้อนุมัติกฎหมายการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังนาง Angela Merkel นายกรัฐมนตรีเยอรมัน ให้เลือกลงมติเห็นชอบหรือคัดค้านได้ตามอิสระ

 

 

เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับคู่รักเพศเดียวกันมากจริงๆ ซึ่งเราก็ต้องขอแสดงความยินดีกับนาย Karl กับ Bodo คู่รักเพศเดียวกันชาวเยอรมันที่ได้พากันไปจดทะเบียนสมรสกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังได้ครองรักร่วมกันมาเป็นเวลานานกว่า 38 ปี

 

 

ในที่สุดความฝันที่จะได้แต่งงานกันของพวกเขาเขารวมถึงคู่รักเพศเดียวกันคู่อื่นๆ ก็เป็นจริงเสียที

 

ที่มา : uniladindependentabc

Comments

Leave a Reply