อัยย๊ะใช่ๆ!! จัดอันดับ 5 แร็ปเปอร์ผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก กับชีวิตอันน่าอิจฉา โจ๊ะๆ

เมื่อพูดถึงอันดับของคนที่รวยที่สุดในโลกเราก็จะนึกถึง Bill Gates กันก่อนเลย แต่ถ้าพูดถึงวงการแร็ปเปอร์ล่ะ? วงการที่พอพูดถึงเราก็คงจะนึกถึงคนผิวสีที่มีเงินเยอะแยะมากมาย พวกเขาจะรวยขนาดไหนกัน?

คำตอบนั้นก็คือรวยมากแต่ไม่มากเท่าเหล่านักลงทุนทั้งหลาย ทว่ายังไงก็ตามพวกเขาเหล่านี้ก็ยังนับว่ามีทรัพย์สินที่เยอะมากเลยทีเดียวล่ะ ล่าสุดทางเว็บไซต์ Forbes เลยจัด 5 อันดับแร็ปเปอร์ที่รวยที่สุดมาให้เราดูกัน ว่าแต่ใครจะอยู่อันดับไหนบ้างตรงใจเพื่อนๆ หรือเปล่ามาดูกัน…

 

อันดับที่ 5 Drake มีสินทรัพย์ 2,800 ล้านบาท

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าพ่อหนุ่มคนนี้จะมาติดอยู่ในอันดับนี้ด้วย เพราะล่าสุดผลงานของเขาเพิ่งจะทะยานสู่อันดับ 1 Billion Spins เป็นคนแรกบน Apple Music จากนั้นเงินก็ไหลมาเท่มาจากทั้งการออกทัวร์คอนเสิร์ต ไหนจะเซ็นสัญญากับ Nike อีกงานนี้ก็รับทรัพย์อื้อเลยล่ะ จึงส่งผลให้เขามาอยู่อันดับ 5 นั่นเอง

 

อันดับที่ 4 Bryan Christopher Williams AKA Bird Man มีสินทรัพย์ 3,600 ล้านบาท

ไม่แปลกใจเลยที่ชายคนนี้จะต้องติดอยู่ในอันดับทั้ง 5 เพราะเขานั้นเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Cash Money ซึ่งเป็นค่ายต้นสังกัดให้กับแร็ปเปอร์ชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Lil Wayne Nicky Minaj และ Drake นอกจากนั้นเขาก็ยังเป็นนักร้องเองด้วย ฉะนั้นการติดอันดับจึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขา…

 

อันดับที่ 3 Dr.Dre มีสินทรัพย์ 24,000 ล้านบาท

ด้วยความที่เขาเป็นแร็ปเปอร์ชื่อดังมาตั้งแต่วงการตั้งไข่ ฉะนั้นเงินของเขาจึงมีเยอะแยะเป็นธรรมดา บวกกับผลงานที่มีออกมาเรื่อยๆ แม้จะน้อยลงแล้วก็ตาม

แต่สิ่งที่ทำให้สินทรัพย์ของเขามีจำนวนมหาศาลนั้นมาจากการที่ Apple ได้เข้ามาซื้อแบรด์หูฟัง Beats จากเขาไปด้วยมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ในปี 2014 แต่แม้เวลาจะผ่านไปอันดับของเขาก็ยังไม่หล่นไปไหน

 

อันดับที่ 2 Jay Z มีสินทรัพย์ 27,000 ล้านบาท

อันดับสองนั้นอาจจะห่างกับสามไม่มากนัก แต่ว่าก็ต้องยอมรับว่ามีสินทรัพย์ที่เยอะกว่าอยู่ดี ด้วยความที่ Roc Nation นั้นยังคงสามารถทำเงินให้กับเขาได้มากพอสมควร รวมถึงเขาก็เพิ่งจะนำเงินไปลงทุนกับระบบสตรีมมิ่งเพลง และอื่นๆ อีกเพียบจึงทำให้จำนวนสินทรัพย์ของเขาอยู่ในอันดับ 2

 

อันดับที่ 1 Sean Combs AKA Diddy มีสินทรัพย์ 27,000 ล้านบาท

สำหรับ Diddy และ Jay Z นั้นมีสินทรัพย์ที่พอๆ กันเรียกว่าจะแซงกันเมื่อไหร่ก็ได้ ทว่ารายได้ปัจจุบันของ Diddy ไม่ได้มาจากวงการเพลงเป็นหลักอีกต่อไป เพราะเขาไม่ได้ปล่อยเพลงใหม่มานานมากแล้ว จะเหลือแค่บทบาทในการเขียนเพลงให้กับศิลปินคนอื่นเท่านั้น แต่สินทรัพย์ของเขานั้นมาจาก Revolt ช่องทีวีที่เขาก่อตั้ง หรือมาจากแบรด์น้ำของเขา Aquahydrate หรือจะเป็นเตกีล่ายี่ห้อ DeLeon ฉะนั้นเขาจึงติดอยู่ในอันดับสูงสุดนั่นเอง

 

ที่มา forbes

Comments

Leave a Reply