สุดยอดข้อคิดจากเน็ตไอดอลฝรั่งเศสถึงสาวๆ ทุกคน “ไม่ว่าร่างกายเป็นยังไง ก็จงภูมิใจกับมัน!!”

ความใฝ่ฝันของสาวๆ หลายคนคือการมีรูปร่างที่ดูดี และเป็นคนเพอร์เฟค นั่นก็ทำให้พวกเธอพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะทำให้ตัวเองเป็นผู้หญิงที่ดูสมบูรณ์แบบ

แต่สำหรับ Louise Aubery ฟิตเนสไอดอลสายสุขภาพชาวฝรั่งเศส ที่มีคนติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 78,000 คนนี้ กลับมองในสิ่งที่ต่างออกไป เพราะไม่ร่างกายของตัวเองจะเป็นอย่างไรเธอก็จะภูมิใจกับมัน

 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ Louise ได้เผยภาพการเปรียบเทียบรูปร่างของเธอลงในอินสตาแกรม เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่เธอเชื่อว่า คนอื่นเห็นเธอเป็นอย่างไรและเธอเห็นตัวเองเป็นอย่างไร

ทางด้าน Louise ได้ออกมาเผยว่าคนที่ได้เห็นภาพเธอ (ภาพด้านซ้าย) จะมุ่งเน้นไปที่รอยยิ้ม แขนขา และก้นของเธอ แต่สิ่งที่เธอเห็น (ภาพด้านขวา) ก็คือ เซลลูไลท์ ไขมันส่วนบริเวณหลัง และจมูกที่ใหญ่

“ฉันตระหนักถึงการรักและยอมรับตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ในบางครั้งฉันก็พยายามต่อสู้กับภาพ เพราะเมื่อใดก็ตามที่ฉันเห็นภาพของตัวเอง สิ่งแรกที่ฉันจะต้องจับตาดูก็คือ ข้อบกพร่อง และฉันก็มักจะเห็นสิ่งที่ผิดพลาดเสมอ” Louise กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม Louise ยังได้ออกมาเผยอีกว่า “การวิจารณ์ตนเองมาจากหลายสาเหตุ สังคมที่พัฒนาขึ้นได้เน้นย้ำถึงลักษณะทางกายภาพของเรา การแก้ไขตัดต่อภาพเพื่อทำให้ตัวเองดูดี มันเป็นการหล่อหลอมความรู้สึกของการไม่เห็นค่าตัวเอง…

ฉันคิดว่าในอินสตาแกรมเป็นอะไรที่หลอกลวง ซึ่งในตอนนี้ผู้หญิงได้เปิดเผยความเป็นตัวตนที่แท้จริง และแสดงให้เห็นถึงการรักตัวเองผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น และฉันก็รู้สึกดีใจมาก

แต่ก็ยังคงมีผู้หญิงอีกมากมายที่ไม่ยอมรับในตัวเอง โดยการแต่งภาพให้ดูสวยเกินจริงแล้วนำไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ และเมื่อคนที่มีความรู้สึกอ่อนไหวง่ายมาเห็น พวกเขาก็จะเริ่มไม่พอใจในตัวเอง และอยากจะสวยบ้าง” Louise กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามผู้ติดตามที่ได้มาเห็นโพสต์ของเธอต่างก็เข้ามาแสดงความเห็นกันมากมาย “โพสต์นี้มีความสำคัญมาก ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน” ผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่งกล่าว นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตคนอื่นๆ เข้ามาแสดงความเห็นอีกว่า “ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ เพราะความงามที่แท้จริงนั้นอยู่ภายในต่างหากล่ะ”

ที่มา : thisisinsider, metro

Comments

Leave a Reply