ชมการ์ตูนล้อเลียน Your Name เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดสุดฮา ถ้าทำจริงเนื้อเรื่องคงประมาณนี้แหละ!!

หลายคนน่าจะได้ยินข่าวกันไปเมื่อช่วงหลายวันก่อนแล้วว่าอนิเมะสุดฮิต Your Name นั้นจะถูกนำไปสร้างใหม่ในแบบฉบับฮอลลีวู้ดโดยมี J.J. Abrams เป็นโปรดิวซ์เซอร์ ซึ่งข่าวดังกล่าวก็ทำให้แฟนๆ อนิเมะรู้สึกตื่นตัวกันเป็นอย่างมาก

บ้างก็บอกว่ามันอาจจะดีก็ได้ บ้างก็บอกว่ามันจะต้องเละอย่างดราก้อนบอลหรือเรื่องอื่นแน่เลย จนหลายคนก็ต่างเดาพลอตแปลกๆ กันไปต่างๆ นานา ทว่าก็ยังมีชาวเน็ตคนหนึ่งพอจะเดาเรื่องที่ J.J. Abrams จะสร้างไว้อยู่แล้ว และเขาก็วาดมันออกมาเป็นการ์ตูนสั้นๆ ซึ่งพอได้อ่านก็รู้สึกว่าเออมันอาจจะเป็นแบบนี้ก็ได้นะ ฮร่าๆ

พลอตที่ @yokoyama_bancho คิดขึ้นมานั้นเริ่มขึ้นจากบทพูดง่ายๆ “พะ..พะ พวกเราสลับร่างกันอย่างงั้นเหรอ!!” ที่คล้ายกับเนื้อเรื่องออริจินอล ที่ตื่นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในร่างใครก็ไม่รู้ จนเกิดเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มเมืองกรุงในนิวยอร์ก และสาวผิวสีบ้านนาในเมืองนิวออร์ลีนส์

 

ทั้งคู่ก็ต้องจำใจไปใช้ชีวิตในร่างของอีกคน ตามสไตล์ของคนๆ นั้น หนุ่มอเมริกันนามว่า Takky…ทักกี้!? ที่ได้ไปอยู่ในร่างของสาวผิวสี Mitsuha…เดี๋ยวนะ ทำไมใช้ชื่อนี้กันละโว้ย!!

ตัว Mitsuha นั้นได้พบว่า Takky เป็นชายหนุ่มแบดบอย ที่มีเพื่อนๆ ชวนไปสโมควีดและเล่นยาทุกวัน และกลับกัน Takky ก็พบว่า Mitsuha นั้นนอนอยู่บนรถเทรลเลอร์คนอื่น พอเพื่อนทักก็เลยรับไม่ได้ซะอย่างนั้น

 

เมื่อทั้งสองรู้สึกว่าร่างกายยังไม่กลับเป็นปกติ จึงเกิดการบ่นๆ ว่าทำไมถึงไม่กลับไป แล้วทำไมต้องมาติดอยู่ในร่างของใครก็ไม่รู้ แต่สุดท้ายพอมองกระจกแล้วก็รู้สึก…รักกันซะงั้น เอ้า!!

 

จนแล้วจนรอดเวลาผ่าน ร่างก็สลับกันไปมาไม่หยุดย่อน แต่เรื่องทั้งหมดก็ทำให้พวกเขาได้เจอกับการใช้ชีวิตแบบที่ร่างต้นไม่เคยทำมาก่อน อย่างตา Takky ก็ได้ไปโชว์เทพกีฬาเล่นยาในร่างหญิงสาว

ส่วน Mitsuha ก็ได้ใช้ร่างผู้ชายไปกินเค้กในเมืองนิวยอร์กที่ขึ้นชื่อ จนเพื่อนๆ บ่นระนาวว่า Takky แบดบอยนักล่าแต้มสาวๆ เปลี่ยนไปสุดๆ

 

เวลาผ่านไป ทั้งคู่ก็รับไม่ได้กับสิ่งที่อีกคนเอาร่างตัวเองไปทำอะไรแปลกๆ หญิงสาวในร่างแบดบอยที่วันๆ ตีกรี่เล่นยา ก็กลายเป็นชายนิสัยดีชอบกินเค้ก แถมยังกล้าไปจีบสาวที่ Takky ชอบเฉยเลย

ส่วนชายหนุ่มในร่างหญิงสาวก็ดันเอาร่างนี้ไปเป็นเพลย์เกิร์ลที่ชอบเล่นยาและทำอะไรแปลกๆ ไปซะแล้ว งานนี้เรื่องวุ่นๆ จึงเกิดขึ้น!!

 

แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อหนุ่มนิวยอร์กกับสาวจากนิวออร์ลีนส์ไม่สลับร่างกันอีกต่อไป พวกเขากลับคิดถึงกันและกันจนกลายเป็นต้นเหตุของเรื่องราวการเดินทางข้ามรัฐเพื่อตามหาอีกคนไปซะได้

และถ้าเกิดเรื่องนี้มันออกมาจริงๆ ด้วยฝีมือของ J.J. Abrams ฃล่ะก็ แสงและเลนส์แฟลร์จะต้องอยู่เต็มเรื่องไปหมดแน่ๆ ฮร่าๆ

 

ยังไงก็ตาม เสียงในเรื่องนี้ก็แตกออกไปหลายทางมากๆ ไม่ว่าจะเป็นความคิดเห็นที่ว่าทำไมไม่ปล่อยให้อนิเมะมันอยู่ดีๆ ของมันก็ดีแล้ว ฮอลลีวู้ดเอาไปทำทีไรก็แย่ไปหมด

แต่บ้างก็บอกว่ามันก็อาจจะแปลกใหม่ เพราะ Your Name ไม่ได้แฟนตาซีจ๋าเหมือนเรื่องอื่นๆ ที่ฮอลลีวู้ดหยิบไปทำ ทว่ามันก็จะดีนะ ถ้าเราได้เห็นตัวละครทั้งสองในมุมมองตะวันตก เช่นตามภาพที่ Mitsuha หันมาเล่นยาหรือกลายเป็นนักกีฬาเล่นบาสอย่างเทพอะไรแบบนี้

 

เอาเป็นว่าเราจะเห็นชอบหรือไม่นั้น ทุกอย่างก็ได้เริ่มไปแล้ว

เราก็คงได้แต่รอดูว่ามันจะออกมาดีหรือไม่นั่นเอง…

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply