ชาวเน็ตเดือดหลัง “เกมร้านอาหารจีน” ให้คนไล่จับหมาแมวไปทำอาหาร ว่าเหยียดเชื้อชาติ

กลายเป็นประเด็นสุดเดือดบนโลกโซเชียลเลยทีเดียว สำหรับเกม “Dirty Chinese Restaurant” จากค่าย  Big-O-Tree Games เมื่อชาวเน็ตเห็นว่าเกมดังกล่าวนำเสนอเนื้อหาเหยียดเชื้อชาติอย่างรุนแรง และเกมดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับสมาชิกสภาคองเกรสเชื้อสายเอเชียเป็นอย่างมาก

 

 

Dirty Chinese Restaurant จะให้เราบริหารร้านอาหารจีนในสหรัฐอเมริกาให้สามารถอยู่รอดปลอยภัยโดยใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด รวมทั้งต้องบริหารไม่ให้พนักงานของเราทำผิดกฎหมาย จนโดนส่งกลับประเทศอีกด้วย

ซึ่งในการบริหารร้านนี้เอง เราสามารถจับหมาแมวในร้านมาประกอบอาหารเพื่อเป็นการลดต้นทุนได้ รวมทั้งเราต้องคอยห้ามไม่ให้ลูกจ้างชาวจีนของเราทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นพนันหรืออื่นๆ จนต้องถูกส่งตัวกลับประเทศ

 

.

 

เกมดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับสมาชิกสภาคองเกรสชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียอย่าง Grace Meng เป็นอย่างมาก โดยเธอคิดว่ามันเป็นการเหมารวมและเหยียดเชื้อชาติอย่างไม่น่าให้อภัย และอาจสร้างค่านิยมผิดๆ ให้กับคนทั่วไปได้

โดยเฉพาะการที่ร้านอาหารสามารถนำหมาแมวมาทำอาหาร และเธอยังเรียกร้องให้เจ้าของแพลตฟอร์มอย่าง Apple และ Google ถอดเกมออกจากสโตร์ของตนเองด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามทางทีมผู้พัฒนาก็ออกมาแถลงว่าเกมของพวกเขาไม่ได้มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติแต่อย่างใด ซึ่งพวกเขาคิดว่ามุขตลกในเกมของเขา อยู่ในระดับเดียวกับซีรี่ส์ Family Guy หรือ South Park เท่านั้น

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้บ้าง ลองแสดงความเห็นกันเข้ามานะฮะ

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply