ซานฟรานซิสโกสั่งหยุดรถไฟทุกขบวนในเมือง เพื่อช่วยเหลือ “เจ้าหมา” ที่พลัดตกลงไปในรางรถไฟ

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2560 เว็บไซต์ The Dodo มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันพุธ (27 กันยายน 2560) ที่ผ่านมา ผู้ใช้รถใช้ถนนรวมถึงผู้ที่ต้องเดินทางโดยรถไฟของสถานี BART ในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องประสบกับความล่าช้าในระหว่างการเดินทาง

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจหยุดรถไฟทุกขบวนทั่วเมือง เพื่อช่วยชีวิตเจ้าหมาตัวหนึ่งที่ดันพลัดตกลงไปในราง

 

 

จากการรายงานระบุว่าหลังเวลา 8 โมงเช้า ทางด้านบัญชีทวิตเตอร์ของสถานี BART ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเจ้าหมาตัวดังกล่าวที่กำลังสร้างความปั่นป่วนใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Coliseum ในโอกแลนด์ โดยในขณะนั้นไม่มีใครรู้ว่าเจ้าสุนัขตัวนี้ได้อยู่บริเวณรางรถไฟ แถมมันก็ไม่ยอมไหนอีกด้วย

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนบางคนรู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก ในขณะที่อีกหลายๆ คนก็ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงความปลอดภัยของเจ้าหมา พร้อมโพสต์ภาพถ่ายของมันผ่านทางทวิตเตอร์กันอย่างมากมาย

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางสถานี BART ก็มั่นใจว่าบรรดาผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ จะพยายามช่วยกันจับสุนัขตัวดังกล่าวให้ขึ้นมาจากรางรถไฟได้ แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยากเกินกว่าที่พวกเขาคิดเอาไว้ก็ตาม

 

 

สุดท้ายพวกเขาก็สามารถช่วยเหลือเจ้าหมาขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ส่งตัวมันไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Oakland Animal Services

ทั้งนี้หากเจ้าสุนัขได้รับการตรวจสอบว่าไม่มีเจ้าของ ทาง BART ก็พยายามช่วยเหลือมันโดยการช่วยหาบ้านหลังใหม่ให้กับเจ้าหมา ซึ่งทุกๆ คนก็หวังให้มันได้พบกับชีวิตที่แสนสุขในวันข้างหน้า

 

แม้จะสร้างความปั่นป่วนให้กับผู้คน แต่ผู้โดยสารหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ยืนยันว่าน้องหมาตัวนี้เป็นเด็กดีมากๆ เลย

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply