หนุ่มอิงลิชออกวิ่งเพื่อการกุศลกว่า 5,000 ไมล์ ด้วยแรงบันดาลใจจาก Forrest Gump

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก Forrest Gump ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่คว้ารางวัลออสการ์เมื่อปี 1994 นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มมากฝีมืออย่าง ทอม แฮงค์ จนกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ในดวงใจของใครหลายๆ คน

ล่าสุดมีหนุ่มชาวอังกฤษคนหนึ่งได้ทำการวิ่งตามรอย Forrest Gump เรื่องราวของเขาจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

 

 

หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Robert Pope จากเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ได้ทำการวิ่งตามเส้นทางที่ฟอร์เรสต์วิ่งในหนังแบบเป๊ะๆ นอกจากนี้เขายังสวมหมวกสีแดงและไว้หนวดเคราเหมือนตัวละครในหนังอีกด้วย

เขาเริ่มวิ่งจากบ้านเกิดของกั้มพ์ นั่นก็คือรัฐอลาบามา ตามด้วยแคลิฟอร์เนีย นิวเม็กซิโก เท็กซัส เทนเนสซี และ วอชิงตันดีซี ก่อนจะเดินทางไปร่วมวิ่งในรายการ บอสตันมาราธอน โดยเขาใช้เวลา 7 เดือนในการวิ่งทั้งหมด

 

 

“ผมอยากวิ่งข้ามประเทศสหรัฐอเมริกามาโดยตลอด ผมชื่นชอบวัฒนธรรม ดนตรี ภาพยนตร์ และผู้คนในสหรัฐเป็นอย่างมาก และผมก็อยากหาเงินช่วยเหลือองค์กรการกุศลอีกด้วย ฉะนั้นนี่คือก้าวที่สำคัญของผม”

“ส่วนที่ผมชอบที่สุดในการเดินทางครั้งนี้ คือการได้พบปะผู้คนมากมาย บางทีผมวิ่งไปอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ แต่ผู้คนก็ยังเข้ามาทักทาย เพราะเขาเห็นว่าผมวิ่งตามรอยฟอร์เรสต์ กั้มพ์ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าหนังเรื่องนี้ทรงอิทธิพลขนาดไหน” Pope กล่าว

สุดท้ายแล้วเขาได้รับบริจาคเงินได้ถึง 11,203 ดอลลาร์ หรือราว 300,000 บาท ซึ่งเงินทั้งหมดจะถูกบริจาคให้กับองค์กร World Wildlife Fund and Peace Direct โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการเดินทางของเขา เขายังตั้งหน้าตั้งตาวิ่งต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทั่วสหรัฐอเมริกา

ที่มา Runnersworld

Comments

Leave a Reply