ชายชาวอินเดีย ให้อาหารนกมากกว่า 3,000 ตัว ติดต่อกันทุกวันเป็นเวลายาวนานถึง 17 ปี

เรื่องราวของ Harsukh Bhai Dobariya ชายจากรัฐคุชราต ประเทศอินเดียคนนี้ อาจจะมาทำให้คนรักสัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลายรู้สึกประทับใจไปตามๆ กัน

เพราะเขานั้นเป็นผู้ที่ชื่นชอบและรักสัตว์ปีกตัวน้อยอย่างนกมาก ถึงขนาดคอยให้อาหารและดูแลฝูงนกแก้วนกกระจอกมากถึง 2,500 ถึง 3,000 ตัวในทุกๆ วัน แถมยังทำติดต่อกันประจำเป็นเวลานานกว่า 17 ปีแล้ว โอ้ววว น้ำใจท่านช่างยิ่งใหญ่มากเลยจ่ะนายจ๋า!!

 

 

เรื่องราวดีๆ ของ Harsukh ถูกหยิบมานำเสนอผ่านทางเว็บไซต์ Odditycentral โดยระบุว่าสิ่งที่นาย Harsukh ทำอยู่จนถึงทุกวันนี้ได้เริ่มต้นขึ้นในปี 2000 เมื่อเขาประสบอุบัติเหตุขาหักและได้แต่นั่งๆ นอนๆ ไปวันๆ

จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนบ้านได้แวะมาหาเขาและนำเมล็ดข้าวฟ่างมาให้ ซึ่งทางคุณลุง Harsukh ก็ได้นำไปโปรยบริเวณหน้าระเบียงห้องนอน ปรากฏว่ามีนกแก้วตัวหนึ่งบินเข้ามากิน

ในวันต่อมาก็มีนกแก้วอีก 2 ตัว มาจิกกินเมล็ดข้าวที่เขาโปรยเอาไว้ด้วย และภายในระยะเวลา 1 เดือน ก็มีนกแก้ว รวมถึงนกกระจอกแวะมากินอาหารที่บ้านของเขาทุกวันเป็นจำนวนมากถึง 100-150 ตัว

 

 

คุณอาจจะรู้สึกรำคาญหากมีนกนับร้อยตัวมาส่งเสียงร้องจิ๊บๆ บริเวณบ้าน แต่สำหรับคุณลุง Harsukh แล้ว เขากลับรู้สึกมีความสุขมากที่บรรดานกนับร้อยได้แวะมาเยี่ยมเยียนเพื่อกินอาหารของเขาอยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตามถึงคุณลุงจะมีความสุข แต่ถึงกระนั้นมันกลับสร้างปัญหาความรำคาญให้กับเพื่อนบ้านอย่างมาก แถมจำนวนของนกก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ดังนั้นคุณลุงจึงได้ตัดสินใจพาครอบครัวย้ายไปอาศัยอยู่นอกเมืองในปี 2012

 

 

“ที่บ้านหลังเก่าของผม เพื่อนบ้านถูกรบกวนด้วยเสียงและมูลที่พวกมันถ่ายออกมา แม้ว่าจะไม่มีใครต่อว่าอะไรเลยแต่ผมคิดว่านี่มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกเลยและพวกมันก็ต้องการพื้นที่ของตัวเอง” Harsukh กล่าว

ในบ้านหลังใหม่ คุณลุง Harsukh ได้ต่อท่อเหล็กเพื่อเป็นพื้นที่ให้อาหารของเจ้านก โดยจะให้อาหารพวกมันวันละ 2 ครั้ง ซึ่งในตอนนี้ก็มีบรรดานกแก้วนกกระจอกได้แวะเวียนเขามากินอาหารมากถึง 2,500 และ 3,000 ตัวแล้ว

 

 

นอกจากนี้ยังมีนกกระจอกมากกว่า 1,000 ตัว พากันมาสร้างรังของพวกมันไว้ในพื้นที่บริเวณบ้านของคุณลุงด้วย ซึ่งเขาไม่เพียงแต่จะต้องปกป้องพวกมันให้รอดพ้นอันตรายจากบรรดานักล่าเท่านั้น

แต่คุณลุงยังแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นสวนปลูกบวบเอาไว้ทำเป็นรังนก โดยผลผลิตที่ได้ก็จะนำไปขาย ส่วนเมล็ดบวบก็จะนำไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกรที่สนใจนำไปเพาะพันธุ์ต่อแบบฟรีๆ

และไม่ต้องเป็นห่วงหรอกนะว่าหากไม่มีคุณลุง Harsukh แล้วพวกนกเหล่านี้จะอยู่อย่างไร เพราะทางลูกหลานก็พร้อมใจกันที่จะช่วยดูแลนกเหล่านี้ต่ออย่างเต็มที่ เนื่องจากพวกเขาก็รักและผูกพันพวกนกไม่ต่างจากคุณลุงเลย

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply