พ่อพระของเหล่าสุนัข ผู้ช่วยเหลือพวกมันมาแล้วกว่า 700 ตัว ตลอดระยะเวลา 8 ปี

สุนัขจรจัดสามารถพบเห็นได้ทั่วไปและยังคงมีอยู่ในทุกประเทศซึ่งน้อยครั้งที่จะเห็นว่าพวกมันได้รับการช่วยเหลือหรือถูกเก็บไปเลี้ยง เพราะทุกคนต่างมีเหตุผลที่พามันกลับไปด้วยไม่ได้กันทั้งนั้น

แต่ไม่ใช่สำหรับหนุ่มชาวจีนชื่อ Zhou Yusong ผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองเจิ้งโจว และเปรียบได้กับ “พ่อพระของเหล่าสุนัข” คอยช่วยเหลือพาพวกมันกลับไปดูแลตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา

ด้วยระยะเวลาอันยาวนานหากลองนับดูพบว่าเขาได้ช่วยน้องหมาจรจัดไปมากกว่า 700 ตัวแล้ว แทบจะเรียกได้ว่าถ้าเดินไปในเมืองที่เขาอาศัยอยู่เราคงจะแทบไม่เห็นพวกมันมาอยู่ตามท้องถนนแน่ๆ

 

เห็นอาหารละมากันไวเลยนะ

 

จุดเริ่มต้นมาจากในปี 2008 ที่เขาไปเจอน้องหมานอนบาดเจ็บคล้ายกับถูกรถชนอยู่ข้างถนนโดยไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเลย ยกเว้นชายคนนี้ที่รีบพามันไปโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงใกล้ๆ ในทันที

ในตอนนั้นเขามีเพียงอพาร์ทเม้นท์เล็กๆ จึงคิดว่าถ้าจะพามันกลับไปอยู่ด้วยคงไม่สะดวกเท่าไหร่ เลยตัดสินใจพามันไปไว้ที่สถานรับเลี้ยงดูสุนัขแทน แต่เมื่อไปถึงเขาก็รู้สึกตกใจกับจำนวนที่ของหมาจรจัดที่มีอยู่แล้วเยอะมาก

จากนั้นมาเขาจะบริจาคเงินให้กับสถานรับเลี้ยงดูเป็นเงินประมาณ 1,000 บาททุกเดือนสำหรับค่าอาหารและค่ารักษาของเหล่าสุนัข

 

ตัวไหนไม่อิ่มก็กินเข้าไปเยอะๆ ได้เลย

 

แต่เขาก็คิดว่าสิ่งที่ทำอยู่มันยังไม่เพียงพอจึงไปชวนเพื่อนคนหนึ่งลงทุนเปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือสุนัขจรจัดขึ้นมาเอง จากงบประมาณกว่า 4 ล้านบาทสิ่งที่เขาต้องการก็กลายเป็นจริง ตั้งอยู่ฝั่งแม่น้ำฮวงโห

หลังจากนั้นเขาก็ลาออกจากงานเพื่อให้สามารถมาดูแลเหล่าสุนัขได้อย่างเต็มที่ ตั้งแต่ตอนนั้นมาจนถึงปัจจุบันเขาไม่หยุดพักเลยแม้แต่วันเดียว

ระยะเวลาเกือบ 3,000 วันที่เขาต้องดูแลน้องหมาไม่ได้ทำให้เขารู้สึกเหนื่อยหรือท้อถอยกับสิ่งที่ได้ทำอยู่เลย นอกจากนั้นเขายังประหยัดค่าใช้จ่ายโดยการทำทุกอย่างด้วยเองเช่นซ่อมกรงหรืองานทำความสะอาดทุกอย่าง

 

ลงงานทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

 

ชายผู้ทำงานหนักคนนี้แม้ว่าจะมีสิ่งที่ต้องให้ทำเยอะแค่ไหนแต่เขาก็จะหาเวลาสำหรับการอยู่ร่วมกันระหว่างตัวเองกับเหล่าสุนัข เล่นกับพวกมันหรือไม่อย่างน้อยที่สุดก็จะลูบหัวมันเบาๆ เพื่อสื่อให้น้องหมารู้ว่าเขารักพวกมันมากขนาดไหน

 

งานหนักเพียงใด เขาก็ไม่ลืมที่จะให้ความรักกับพวกมัน

 

เพราะอย่างนี้จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงมีฉายาว่า “พ่อพระของเหล่าสุนัข” ผู้คอยช่วยเหลือให้ชีวิตของพวกมันกลับมาสดใสอีกครั้ง

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply