ชาวเน็ตซึ้งใจ… อาจารย์พาแม่วัยชรามาสอนด้วย เพราะอยากอยู่เคียงข้างคุณแม่ให้มากที่สุด..!!

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังได้รับการสรรเสริญจากชาวเน็ตในประเทศจีน หลังจากที่สำนักข่าว Beijing Youth Daily ได้นำเสนอเรื่องราวของอาจารย์ Hu Ming วัย 58 ปี ผู้มีความกตัญญูไม่ทอดทิ้งมารดาที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์

แม้ว่าเรื่องราวดังกล่าวจะเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2016 แต่ไม่น่าเชื่อว่าความซาบซึ้งใจที่เกิดจากความกตัญญูของอาจารย์ประจำภาควิชาเศรษฐศาสตร์ จะยังคงถูกแชร์และเล่าต่อบนโลกโซเชียลของจีนมาจนถึงตอนนี้

 

คุณแม่วัย 85 ปี ผู้ป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ เธอไม่สามารถจดจำใครได้… นอกจากลูกชายของเธอเพียงคนเดียว

 

ชาวเน็ตผู้เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวบนเว็บไซต์ Weibo ได้เขียนอธิบายไว้ว่า.. “วันนี้เรามาเข้าเรียนตามปกติ แล้วเราก็สังเกตเห็นหญิงชราคนหนึ่งนั่งอยู่หลังห้อง จากนั้นเราถึงได้รู้ว่าเธอคือคุณแม่ของอาจารย์ Hu และอาจารย์ก็อธิบายให้พวกเราฟังว่า เขาไม่สามารถทิ้งคุณแม่ไว้เพียงลำพังได้”

จากการสืบประวัติของชาวเน็ตพบว่า บิดาของอาจารย์เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2011 และปัจจุบันอาจารย์อาศัยอยู่กับคุณแม่วัย 85 ปี ซึ่งเธอป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ เธอเริ่มสูญเสียความทรงจำหลายๆ อย่าง และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาต้องอยู่เคียงข้างคุณแม่ตลอดเวลา

 

อาจารย์ Hu ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า ตัวเขาเองยังไม่สามารถเกษียณได้เนื่องจากอายุยังไม่ครบกำหนด เขาจึงไม่สามารถยื่นเรื่องขอลาไปดูแลบุพการีได้

 

แน่นอนว่าคุณงามความดีของอาจารย์ ก็ได้สร้างความประทับใจให้แก่ชาวเน็ตทั่วไปโลก…

 

“นับว่าเขาคือตัวอย่างที่ดีให้กับคนอื่นๆ และก็เป็นตัวอย่างการสอนอีกหนึ่งอย่างที่ีดีต่อตัวนักเรียนมากเช่นกัน” ความเห็นจากชาวเน็ตคนหนึ่ง

บ้างก็กล่าวชมเชยทำนองว่า “อาจารย์สามารถดูแลคุณแม่ และมอบความรู้ให้กับนักเรียนได้ในเวลาเดียวกัน ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้มาก่อน”

 

อ้างอิงจากสถิติผู้ป่วยอัลไซเมอร์ พบว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่มีผู้สูงอายุที่ป่วยด้วยโรคนี้มากที่สุดในโลก..!!

 

ด้วยคุณงามความดี และความกตัญญูของอาจารย์

เราเชื่อว่าจะต้องมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาแน่นอน

ที่มา: BBC

Comments

Leave a Reply