เจ้าเหมียวน้อยมืองอ ต้องยืนเหมือนจิงโจ้ตลอดเวลา ถึงจะพิการแต่ก็ยังมีความน่ารักนะ

หนึ่งชีวิตของสัตว์ที่เกิดขึ้นมาไม่ว่าตัวไหนต่างก็อยากได้รับความรักและการดูแลเป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเป็นสัตว์ที่มีความบกพร่องก็ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แต่น้อยคนนักที่จะยินดีรับเลี้ยงสัตว์ที่พิการ

เจ้าแมวน้อย Lani ที่เกิดมาพร้อมกับความบกพร่องทางร่างกาย สองมือข้างหน้าของมันอ่อนปวกเปียกและคดงอ จนทำให้มันไม่สามารถเดินได้เหมือนแมวปกติ มันต้องใช้วิธีการเดินแบบใหม่ ที่ดูแล้วเหมือนจิงโจ้ตัวน้อยๆ

เจ้า Lani ได้รับการช่วยเหลือพร้อมกับแม่และพี่น้องของมัน ตอนที่มันถูกช่วยเหลือมันตัวเล็กมากๆ จนทุกคนคิดว่ามันไม่น่าจะรอดชีวิต

 

 

มันถูกส่งตัวมาจากทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย มาพร้อมกับแม่และพี่น้องอีก 4 ตัวมายังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในซานฟรานซิสโก

แม่กับพี่น้องของมันทั้งหมดแข็งแรงดี ทำให้ได้รับการประกาศหาบ้านแล้วมีคนมารับไปอุปการะเรียบร้อย ยกเว้นเจ้า Lani ที่มีน้ำหนักยังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะให้คนมารับไปเลี้ยง

 

 

แต่อย่างไรก็ตามมีคนใจดีที่จะรับเลี้ยงมันเมื่อมันแข็งแรงพอ มันต้องทำการขุนน้ำหนักเพิ่ม แต่มันก็ทำได้เพียงกินอาหารจากกระบอกฉีดเท่านั้นเพราะว่ามันตัวเล็กเหลือเกิน

 

น้ำหนักของมันค่อยๆ เพิ่มขึ้นมาทีละ 30 – 50 กรัม นอกจากนี้มันก็ยังเรียนรู้การใช้ชีวิตด้านอื่นๆ เช่นการขึ้นลงบันไดด้วย

หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์เจ้า Lani ก็มีน้ำหนักที่ถึงตามเกณฑ์และแข็งแกร่งพอที่จะได้ไปอยู่บ้านใหม่แล้ว

 

มันได้ย้ายบ้านเข้าไปอยู่กับ Joyce เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมาแล้วก็ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความรักจากคนรอบข้าง

มันมีเพื่อนอีกสองตัวที่ชื่อว่าไมโลและโอทิส ที่คอยเล่นด้วย ถึงแม้ว่ามันจะมีท่าเดินที่แปลกจากแมวตัวอื่น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้มันรู้สึกว่าตัวเองแตกต่างแต่อย่างใด

 

 

แถมยังแผ่ออร่าความน่ารักให้เจ้าของตกหลุมรักมันมากๆ

 

เห็นแบบนี้มันซนมากๆ เลยนะ อยากจะจับมาตีตูดซะจริงๆ

.

 

#เหมียวบู้บี้ ก็หวังว่าจากนี้ไปมันจะสามารถมีชีวิตอย่างมีความสุข อย่างที่แมวตัวหนึ่งควรจะได้รับนะ

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply