เจ้าเหมียวน้อยนอนห่อตัวส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลืออยู่บนเรือ ทาสมนุษย์จึงพากลับบ้านซะเลย!!

เมื่อคุณต้องบังเอิญเจอเข้ากับสัตว์ตัวน้อยสุดแสนน่ารัก จะอดใจกันไหวมั้ยที่จะไม่พามันกลับบ้านไปอยู่ด้วยกัน ยิ่งถ้าที่บ้านไม่ได้มีข้อห้ามอะไรด้วยอยู่แล้วก็คงจะทิ้งมันไว้ตัวเดียวไม่ลงหรอก

เหมือนกับชายคนนี้ที่กำลังไปทำความสะอาดเรือของตัวเอง ก็ต้องพบเข้ากับลูกแมวตัวน้อยกำลังนอนตัวขดอยู่ในมุมหนึ่งของเรือ พร้อมทั้งส่งเสียงแหลมออกมาเหมือนว่าอยากให้เขาพามันกลับไปด้วย

เห็นอย่างนั้นจึงไม่รอช้าและรีบพามันกลับบ้านมาให้ไว ก่อนที่จะทราบภายหลังว่าเจ้าเหมียวตัวนี้เกิดในโรงรถที่ห่างไปจากบ้านของเขาไม่มากนัก

 

ซาบซึ้งอะไรขนาดนั้นละเจ้าเหมียววว

 

ตัวเล็กนิดเดียวเอง

 

Louise Scofield ภรรยาของชายที่ไปเจอเจ้าเหมียวเล่าว่า “ในเมืองเล็กๆ แห่งนี้มีกลุ่มแมวจรจัดที่ดุร้ายอยู่ โดยในวันที่มันเกิดได้พบศพพี่น้องของมันบนถนน จากนั้นชายที่เป็นเจ้าของโรงรถก็ได้ออกตามหาแม่ของมันกับลูกแมวตัวอื่นๆ แต่ก็ไม่พบทำให้ชายคนนั้นคิดว่ามันตายหมดแล้ว”

 

เจ้าตัวเล็กจะฝันถึงอะไรอยู่นะ?

 

ชูมือขึ้นแล้วหมุนๆ ชูมือขึ้นโบกไปมา

 

ทั้งหมดนั้นคือเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนที่ครอบครัวนี้จะไปพบเจ้าลูกแมวบนเรือเข้า จากเหตุการณ์ทั้งหมดทำให้พวกเขาคิดว่าในละแวกบ้านไม่มีความปลอดภัยให้กับเจ้าตัวน้อย จึงตัดสินใจที่จะเลี้ยงดูมันเองและเริ่มให้อาหารมันทุก 2 ชั่วโมง

พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Whisker และทำเหมือนกับว่าเป็นแม่ของเจ้าเหมียวที่คอยให้อาหาร พาไปเข้าห้องน้ำ ให้ความรักหรือให้ความอบอุ่นกับมัน ทำทุกอย่างที่แม่ควรทำให้กับลูกน้อย

 

โตขึ้นมาหน่อยแล้วครับผม

 

เส้นผมบนศีรษะของเจ้ามนุษย์นี่ช่างสบายเสียจริง

 

เวลาผ่านไปมันก็โตขึ้นพร้อมกับความรักที่มีให้กับเจ้าของของมัน มันชอบที่จะไปนอนเล่นอยู่บนร่างกายของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นคอ หัว บนตัก หรือที่ไหนก็ตามที่มันรู้สึกสบายใจและอบอุ่นและชอบเข้ามาอยู่ในอ้อมกอดของทาสมนุษย์

 

ยิ่งบนพุงด้วยยิ่งรู้สึกว่านุ่มนิ่ม

 

นอกจากนั้นมันยังสามารถปรับตัวเข้ากับแมวในบ้านอีก 3 ตัวได้เป็นอย่างดี แต่เพื่อนรักของมันที่สุดคือน้องหมาชิวาว่า ที่ชอบวิ่งเล่นด้วยกันอยู่เสมอ

 

แอ็คท่าแบบไม่กลัวตกเลยแม้แต่น้อย

 

จากตอนแรกที่มีขนาดเพียงแค่ฝ่ามือ ตอนนี้ผ่านไป 5 เดือนมันก็สามารถโตขึ้นมาได้อย่างมีความสุขและน่ารักในครอบครัวที่อบอุ่นแล้ว เป็นเจ้าปุกปุยที่โชคดีมากๆ เหมือนกันนะเนี่ย

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply