เจ้าหมาโดนผูกไว้ที่สถานีรถไฟนานไปหน่อย… จนท. เลยจ้างมันเป็นพนักงานประจำสถานีซะเลย!!

นับเป็นความน่ารักที่ทำให้ชาวเมืองผู้สัญจรไปมาผ่านสถานีรถไฟสแตนฟอร์ด ถึงกับยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กันไม่หุบ หลังเจ้าหมา Jake ได้รับตำแหน่งใหม่ประจำสถานี

เรื่องมันก็มีอยู่ว่า… เดิมทีเจ้า Jake เป็นสุนัขช่วยเหลือของ Neil McNamara ชายชราชาวเมืองที่ใครๆ ต่างก็รู้จักดี เพราะเป็นประจำทุกวันที่เขามักจะพามันออกมาเดินเล่นด้วยเสมอ

 

เป็นประจำทุกวันที่ Jake จะนั่งฟังเสียงขบวนรถไฟ และเมื่อไหร่ที่รถไฟมาถึงมันก็มักจะส่งเสียงร้องเป็นสัญญาณเตือนให้ชาวเมืองได้รับรู้โดยทั่วกัน

 

เป็นประจำทุกวันที่มันต้องมาปฏิบัติภารกิจที่นี่ และใครๆ ต่างก็รู้จักมันดีจนถึงกับขั้นที่ว่า เมื่อบริษัท Virgin ผู้ให้บริการรถไฟประจำเมืองได้ออกยูนิฟอร์มชุดใหม่ ทางบริษัทก็ไม่ลืมที่จะสั่งตัดชุดมาให้เจ้า Jake ด้วยเหมือนกัน

“Jake ชอบรถไฟของบริษัทนี้มากที่สุดแล้ว เขาไม่เคยเห่าใส่อะไรเลยนอกจากรถไฟขบวนนี้ และเป็นประจำทุกวันที่มันต้องแวะมาที่นี่ จนถึงวันนี้ก็ผ่านมา 9 ปีแล้ว ซึ่งพวกเราก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เห็น Jake ในชุดยูนิฟอร์มแบบใหม่” Neil เล่า

 

และนี่คือเจ้า Jake ในฐานะที่ได้เป็นพนักงานประจำสถานีอย่างเป็นทางการ

 

และยูนิฟอร์มที่เราเห็นนี่ก็ไม่ใช่ธรรมดาๆ นะ เพราะมันถูกออกแบบโดยบริษัทดีไซน์เนอร์ชื่อดังอย่าง HemingwayDesign

 

สำหรับเวอร์ชั่นพนักงานมนุษย์นั้นมีให้เลือกถึง 10 รูปแบบที่จะนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ แต่สำหรับ Jake แล้ว มันมียูนิฟอร์มเพียงชุดเดียว แต่เป็นชุดที่พิเศษมากที่สุดในบริษัท

 

แหม๊… ด้วยความน่ารัก + ลูกตื้อ สุดท้ายก็ได้เป็นนายสถานีเองเลยเห็นไหมล่ะ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply