ยิ่งกว่ารักแท้… หนุ่มขอเพื่อนสาวที่เคยชอบสมัยมัธยมแต่งงาน แม้เธอจะเสียโฉมไปแล้วก็ตาม

อีกหนึ่งเรื่องราวที่อาจพูดได้ว่า เป็นความรักอันบริสุทธิ์ที่ไม่ได้มีเรื่องของรูปพรรณภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อย หากแต่มันคือความรักที่เกิดจากความเป็นห่วง และความอยากดูแลเอาใจใส่…

โดยทั้งหมดนี้คือเรื่องราวความรักสุดซึ้งของอดีตเพื่อนสมัยมัธยมชาวอินเดียระหว่าง Jayaprakash และ Sunitha ที่แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไป แต่ความทรงจำดีๆ ยังคอยย้ำเตือนให้เค้าอยู่ดูแลเธอมาเสมอ

 

 

Jayaprakash เล่าว่า ครั้งแรกสุดที่เขาได้รู้จักกับ Sunitha ก็เมื่อปี 2004 ซึ่งในตอนนั้นทั้งคู่มีโอกาสได้ร่วมเรียนชั้นเดียวกัน และวินาทีแรกที่ได้สบตากับฝ่ายหญิง เขาก็รู้สึกได้ทันทีว่านี่อาจเป็นรักแท้ที่เฝ้าตามหา

“ผมยังจำวันแรกที่เธอเป็นนักเรียนใหม่ย้ายเข้ามาได้.. ผมไม่สามารถหยุดมองเธอได้เลย จากนั้นเวลาก็ทำให้เราทั้งสองคนเป็นเพื่อนกัน แต่หัวใจผมก็รู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นเธอไปกับเพื่อนผู้ชายคนอื่นในตอนนั้น วันหนึ่งผมก็ได้ตัดสินใจที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเธออีก”

นับจากวันที่เรียนจบ พวกเขาทั้งคู่ก็ไม่ได้พบกันอีกเลย.. กระทั่งวันหนึ่ง Sunitha ก็ได้ติดต่อมาหาฝ่ายชาย ทั้งสองพูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบซึ่งกันและกัน และนั่นก็ทำให้ Jayaprakash รู้สึกตกหลุมรักเธออีกครั้ง

 

 

ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2011 ฝ่ายชายได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนเก่าและได้รู้ว่า Sunitha ประสบอุบัติเหตุจากรถยนต์ อาการบาดเจ็บของเธออยู่ในขั้นสาหัสถึงขั้นทำให้หน้าตาของเธอเสียโฉม

“ครั้งแรกที่ผมไปเยี่ยมเธอที่โรงพยาบาล ผมเห็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่มีเส้นผม ไม่มีจมูก ไม่มีปาก ไม่มีฟัน เหมือนคนอายุ 90 ได้ ตอนนั้นผมตกใจและช็อคมาก”

จากนั้นความรู้สึกบางอย่างก็ได้บันดาลขึ้นมาจากก้นบึ้งจิตใจของฝ่ายชาย.. “โมเม้นท์ตอนนั้นทำให้ผมรู้สึกทันทีว่า ผมรักและเป็นห่วงเธอมากขนาดไหน”

ทันทีที่ Sunitha ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ ฝ่ายชายก็ไม่รอช้าที่จะขอทำหน้าที่เป็นคนคอยดูแลเคียงข้างเธอในยามที่ชีวิตต้องเผชิญกับความยากลำบากมากที่สุดอย่างหนึ่ง

 

 

“ตอนเธอฟื้นผมบอกเธอทันทีว่า ผมเป็นคนเดียวที่จะอยู่เคียงข้างและดูแลเธอไปตลอดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และไม่ว่าเธอจะต้องเจอกับเรื่องร้ายๆ อะไรอีกมากมาย จากนั้นผมก็ขอเธอแต่งงาน…”

ท้ายที่สุดฝ่ายชายได้ให้แง่คิดเรื่องความรักซึ้งๆ ไว้ว่า “บางทีความรักอาจไม่ใช่เรื่องของการชื่นชมในหน้าตา หรือผิวพรรณรูปร่างภายนอก แต่มันเป็นเรื่องของจิตวิญญาณที่สามารถสื่อถึงกัน และความรู้สึกภายในของตัวเราเอง ผมอาจไม่ใช่คนที่เก่งหรือฉลาด แต่ที่แน่ๆ ผมรู้ว่าผมจะรักเธอเพียงคนเดียวไปตราบชั่วนิรันดร์”

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply