เผยเบื้องหลังที่ไม่ลับของ “14 เหตุการณ์จริงในหนังสยองขวัญ” ที่คุณอาจยังไม่รู้มาก่อน

หนึ่งในความสำเร็จของผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญคือ การที่ได้เห็นผู้ชมรู้สึกหวาดกลัว ตื่นเต้น หลอน และช็อกไปตามเนื้อเรื่องที่ดูสมจริงในภาพยนตร์

และเพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าบางฉากในหนังสยองขวัญที่ทำให้เราหวาดผวาและกลัวนั้น อาจมีเบื้องหลังความจริงสุดสะพรึงซ่อนอยู่ เช่น การนำศพคนจริงมาร่วมถ่ายทำ หรือจะเป็นเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นกับเหล่านักแสดง

ครั้งนี้เราจะขอมาเผยเรื่องลับๆ ที่ไม่ลับของ 14 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในหนังสยองขวัญที่หลายคนอาจยังไม่รู้ ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

1. Texas Chain Saw Massacre

ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Texas Chain Saw Massacre อยู่นั้น Gunnar Hansen (ผู้รับบทเป็น Leatherface) ได้เผลอตัดนิ้วของ Marilyn Burns จริงๆ เพราะเขารู้สึกเหนื่อยล้ามากในระหว่างการถ่ายทำ

 

2. Alien

ต้นแบบนักล่าจากต่างดาวในภาพยนตร์ Alien ใช้กะโหลกมนุษย์ของจริงนะ บรึ๋ยยย!!

 

3. Poltergeist

ศพในฉากสระว่ายน้ำของภาพยนตร์เรื่อง Poltergeist นั้น เป็นโครงกระดูกมนุษย์ของจริง ซึ่งทางทีมงานคิดว่ามันจะง่าย และมีราคาถูกกว่าการสร้างกระดูกของปลอม ซึ่งทาง JoBeth Williams นักแสดงผู้ที่รับเล่นฉากนี้ กลับไม่รู้มาก่อนเลยว่าโครงกระดูกนั้นเป็นของจริง

 

4. Alien

ในภาพยนตร์เรื่อง Alien นักแสดงที่ถ่ายฉากทะลวงอกไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นในฉากนี้ ดังนั้น สิ่งที่คุณเห็นในภาพยนตร์นั้นเป็นรีแอคชั่นทั้งหมดของนักแสดง พวกเขาตกใจ และรู้สึกกลัวจริงๆ

 

ถ้าใครนึกไม่ออก เรามีคลิปด้วยนะ

 

5. Hostel

Eli Roth ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Hostel ได้ไอเดียการทำหนังเรื่องนี้มาจากการที่เขาได้ไปพบเว็บไซต์หนึ่งของไทย ที่ทุกคนสามารถจ่ายเงินฆ่าคนๆ หนึ่งได้!?

 

6. Annabelle

ตุ๊กตา Annabelle จากภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring มีเค้าโครงมาจาก Raggedy Ann ตุ๊กตาผีสิงของจริง

 

นี่คือตุ๊กตา Raggedy Ann ที่ว่าล่ะ

 

7. The Birds

โรงเรียนในหนังเรื่อง The Birds คือบ้านผีสิงของจริง โดยผู้คนที่อาศัยอยู่แถวนั้นเล่าว่าพวกเขามักจะได้ยินเสียงคนเดินไปมาในบ้าน รวมถึงเสียงเด็กหัวเราะอีกด้วย

 

8. Poltergeist

ขณะที่ Oliver Robins ผู้รับบทเป็น Robbie กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Poltergeist อยู่นั้น เขาถูกตัวตลกในเรื่องรัดคอจริงๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ จนกระทั่ง Spielberg ผู้กำกับได้รู้ว่านี่ไม่ใช่การแสดง หลังจากที่สังเกตเห็นใบหน้าของเด็กน้อยเริ่มเปลี่ยนเป็นสีม่วง

 

9. The Shining

ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Shining นักแสดงอย่าง Shelley Duvall (ผู้รับบทเป็น Wendy Torrance) ได้ออกมาเผยว่าเธอมีความเครียดทางอารมณ์อย่างรุนแรงตลอดเวลาการถ่ายทำ และมันก็ทำให้เธอต้องตกอยู่ในอาการหวาดกลัวมาโดยตลอด

 

10. The Silence of the Lambs

ตัวละคร Hannibal Lecter ในหนังเรื่อง The Silence of the Lambs ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฆาตกรตัวจริงอย่าง Dr. Alfredo Ballí Treviño

 

และนี่คือหน้าตาจริงๆ ของ Dr. Alfredo Ballí Treviño

 

11. The Amityville Horror

ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Amityville Horror ในปี 2005 นักแสดงและทีมงานทั้งหมดมักจะสะดุ้งตื่นขึ้นมาในเวลาตี 3.15 น. ทุกครั้ง ซึ่งมันเป็นเวลาเดียวกันที่ตัวละคร George Lutz มักจะตื่นขึ้นมาขึ้นมากลางดึกในหนัง

 

12. Candyman

Tony Todd นักแสดงจากหนังเรื่อง Candyman ต้องอมผึ้งตัวเป็นๆ เอาไว้ในปากของเขาอยู่ตลอดในระหว่างการถ่ายทำ

 

13. The Exorcist

ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ The Exorcist ทาง William Friedkin ผู้กำกับได้บอกให้ทีมงานยิงปืนลูกซองที่ไม่มีกระสุนไปมา เพื่อให้ได้ความสมจริงจากนักแสดง

 

14. The Amityville Horror

ในระหว่างที่ทีมงานกำลังถ่ายทำ The Amityville Horror ในปี 2005 มีการพบศพปริศนาลอยอยู่ในน้ำใกล้กับกองถ่ายภาพยนตร์ ทำเอาทีมงานขนลุกไปตามๆ กัน

 

และนี่ก็เป็นเบื้องหลังเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงในภาพยนตร์สยองขวัญอันโด่งดังที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งมันก็น่ากลัวพอๆ กับเนื้อหาในหนังเลยทีเดียว

ที่รัก : thechive

Comments

Leave a Reply