10 ความผิดพลาดง่ายๆ ของ “การแต่งหน้า” ที่จะทำให้คุณดูแก่ขึ้นโดยไม่รู้ตัว

เมื่อสาวๆ ต้องออกไปเผชิญโลกภายนอก การแต่งหน้าเป็นเรื่องสำคัญที่สาวๆ ต้องใส่ใจเอามากๆ เพราะการมีใบหน้าที่ดูดีและอ่อนเยาว์นั้นมันจะช่วยให้เหตุการณ์ต่างๆ ระหว่างวันราบรื่นไปด้วยดี ดังนั้นสาวๆ ควรที่จะรู้เกี่ยวกับทริคการแต่งหน้าง่ายๆ ที่สามารถทำให้เพื่อนๆ ดูเด็กลงได้ แบบนี้รอไม่ได้แล้วต้องไปอ่านบทความนี้ด่วนๆ เลยจ้า

 

1. การทาคอนซีลเลอร์มากเกินไป

แม้ว่าการทาคอนซีลเลอร์นั้นจะช่วยปกปิดจุดด่างดำหรือรอยแดงได้ แต่ถ้าคุณทามากและหนาจนเกินไปก็จะทำให้เห็นร่องริ้วรอยที่ชัดเจนขึ้นด้วยเช่นกัน

 

2. การปัดขนตาล่างมากเกินไป

แม้ว่าการปัดขนตาจะทำให้ดวงตาของคุณนั้นดูกลมโตและโดดเด่นขึ้น แต่การปัดขนตาล่างมากจนเกินไปนั้นจะทำให้จุดเด่นย้ายไปอยู่ที่ริ้วรอยใต้ตาของคุณ ดังนั้นต้องระวังกันหน่อยนะจ๊ะ

 

3. การเลือกสีลิปสติก

แค่สีของลิปสติกก็ทำให้คุณดูเด็กลงได้จริงๆ อย่ากลัวที่จะลองสีลิปสติกที่แตกต่าง ยิ่งถ้าคุณมีริมฝีปากที่เรียวเล็ก ก็ควรที่จะใช้สีเข้มและแน่นเพื่อให้ดูอวบอิ่มยิ่งขึ้น

 

4. การใช้อายแชโดว์สีเข้มเกินไป

การทาอายแชโดว์สีเข้มที่ใกล้ขอบตามากเกินไปมันทำให้คุณดูแก่ลงได้เช่นกัน ลองเป็นมาเป็นการเล่นเงาที่ปลายหางตาดูก็ช่วยให้ดูแก่น้อยลงได้นะ

 

5. การเขียนอายไลน์เนอร์ที่ขอบตาล่าง

รู้หรือไม่ว่ามันทำให้ตาของคุณนั้นดูแคบลง ดังนั้นควรใช้สีอ่อนๆ เพื่อทำให้ตาดูกว้าง กลมโตขึ้นดีกว่านะ

 

6. การปัดแก้ม

การปัดแก้มสีจัดๆ มันไม่ได้ทำให้คุณดูเด็กลงหรอกนะ ลองหันมาปัดแก้มสีอ่อนระเรื่อ และปัดยกสูงขึ้นมานิดๆ ก็จะช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์ได้นะ

 

7. คิ้วที่เข้มเกินไป

การจัดคิ้วให้เป็นทรงและมีสีที่ธรรมชาติ ก็จะทำให้ใบหน้าของคุณนั้นสดใสราวกับสาวแรกรุ่นได้

 

8. รอยคล้ำรอบดวงตากับคอนซีลเลอร์

คุณสามารถใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา แต่ถ้ามากเกินไปในระหว่างวันมันอาจจะดรอปลงได้นะ ดังนั้นควรเติมในปริมาณที่พอดี และเลือกที่จะบำรุงผิวจากข้างในดีกว่านะ

 

9. การเขียนริมฝีปาก

การเขียนขอบริมฝีปากเป็นสิ่งที่จะช่วยให้โครงของริมฝีปากดูชัดขึ้น แต่ถ้าหากคุณเขียนเส้นหนาและกว้างมากเกินไป มันจะทำให้คุณดูแก่ลงได้ ดังนั้นควรเลือกใช้สีที่เหมาะกับริมฝีปากและเขียนให้ไม่กว้างเกินกว่าขอบปาก

 

10. การลงแป้ง

แม้ว่าคุณอยากที่จะปกปิดริ้วรอยหรือจุดด่างดำต่างๆ แต่คุณก็ไม่ควรที่จะใช้แป้งมาถมหน้า เพราะมันจะทำให้เห็นริ้วรอยได้ชัดสุดๆ ยิ่งเวลายิ้มหรือหัวเราะ ต้องระวังแป้งหลุดออกมาด้วยนะ

 

การแต่งหน้าก็เป็นอีกอย่างที่จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูดีขึ้น

แต่ก็อย่าลืมที่จะดูแลตัวเองจากข้างในด้วยล่ะ

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply