งานสำรวจชี้… ความโด่งดังของ ‘Ed Sheeran’ ทำให้หนุ่มผมแดงป๊อปปูลาร์ในหมู่สาวๆ มากขึ้น

เรียกได้ว่าทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักศิลปินนักร้องที่ชื่อว่า Ed Sheeran หนุ่มผมแดงลุคเซอร์ที่มาพร้อมเสียงดนตรีเป็นอาวุธไว้ขับกล่อมพวกเราทุกคน

และดูเหมือนว่าผู้ชายผมแดงทั่วโลกจะต้องยกความดีความชอบให้กับพ่อศิลปินคนนี้ เพราะล่าสุดมีผลการสำรวจจากสื่อต่างชาติออกมายืนยันแล้วว่า ที่หนุ่มผมแดงเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ มากขึ้นก็เพราะอิทธิพลของพี่เอ็ดนี่แหละ..!!

 

 

ต้องเกริ่นก่อนว่า.. ในสมัยก่อน (ก่อนที่ Ed จะดังนั่นแหละ) เด็กผู้ชายที่เกิดมาพร้อมเส้นผมสีแดง มักจะถูกกลั่นแกล้งและล้อเลียนอยู่เสมอจากเด็กคนอื่นๆ ในโรงเรียนเสมอ (นึกภาพรอน วิสลีย์ โดนแกล้งในแฮร์รี่ พอตเตอร์นั่นแหละ)

ทว่าผลการสำรวจ Ed Sheeran Effect กลับสะท้อนให้เห็นว่า นับตั้งแต่ที่ศิลปินคนนี้โด่งดังมากขึ้นเรื่อยๆ ดัชนีค่านิยมของหนุ่มผมแดงก็เพิ่มขึ้นเป็น 1 – 5 ของผู้ชายผมแดงทั้งหมดที่อยู่ในวัยประมาณ 25 – 34 ปี

และเมื่อมีการแจกแบบสอบถามเกี่ยวกับความคิดเห็นของสาวๆ ที่มีต่อหนุ่มผมแดง ผลปรากฏว่า 1 ใน 3 พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกชื่นชอบและหลงใหลผู้ชายผมแดงมากขึ้น โดยหลักๆ แล้วเป็นเพราะ Ed Sheeran

 

อีกทั้งยังพบว่า 1 ต่อ 20 ของสาวๆ ส่วนใหญ่ อ้างว่าผู้ชายผมแดงมีเสน่ห์มากกว่าสีอื่น

 

นอกจากนั้นเว็บไซต์ Onepoll ยังได้ทำแบบสำรวจในกลุ่มผู้ชายผมแดง 175 คน และสาวๆ กว่าอีก 1,000 คน โดยเกินกว่าครึ่งหนึ่งตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า นับตั้งแต่ที่ Ed Sheeran ออกสื่อมากขึ้น คนผมแดงก็ถูกมองในแง่บวกมากตามไปด้วย

“น่าแปลกใจอยู่ไม่น้อยที่กระแสคนผมแดงได้รับความนิยมมากกว่าแต่ก่อน สังเกตได้ว่าปัจจุบันมีดาราดังมากมายทั้งหญิงชายที่มีผมสีแดง ไม่ว่าจะเป็น Emma Stone หรือ Isla Fisher ที่เป็นคนนำกระแสผมแดงในหมู่สาวๆ

และดูเหมือนว่าความโด่งดังของ Ed Sheeran จะมีอะไรที่มากกว่าเพลงและจำนวนบัตรที่ขายหมดเกลี้ยง รวมทั้งความสามารถที่ใครๆ ก็ยอมรับ ทำให้ผู้ชายที่มีโทนผมสีแดงถูกมองด้วยทัศนคติเชิงบวกมากตามไปด้วยเช่นกัน…” เนื้อหาสรุปจาก Onepoll

 

 

เอ๊าาพวกเรา.. เดี๋ยวสงกรานต์ปีหน้าจัดแดงแป๊ดๆ ไปเล๊ยยย

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply