สหรัฐยืนยัน “ยังไม่ได้ประกาศสงครามเกาหลีเหนือ(ว๊อย)” ทั้งคนที่พูดที่ตีข่าว บ้าบอคอแตก!!

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคงไม่มีข่าวระดับโลกไหนที่น่าสนใจไปกว่าการที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ออกมาพูดว่าเขาจะจัดการกับเกาหลีเหนือถ้ามันจำเป็นจริงๆ อีกแล้ว

ทว่าแม้ทรัมป์จะเรียกผู้นำเกาหลีเหนือว่ามนุษย์จรวด แฃะพร้อมมีท่าทีจะโจมตียังไง เขาก็บอกแค่ว่าเขาจะทำถ้ามันจำเป็นจริงๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะประกาศสงครามแต่อย่างใด

แต่ที่เราเห็นตามหน้าฟีดเฟซบุ๊กก็คือ สื่อมากมายกลับตีความไปเรียบร้อยแล้วว่าทรัมป์จะประกาศสงครามกับเกาหลีเหนือและมนุษย์จรวด (คิม จ็อง-อึน) จนเกิดความเข้าใจผิดและแตกตื่นกันยกใหญ่..

 

 

ด้านโฆษกรัฐบาล Sarah Huckabee Sanders ก็ออกมาพูดเมื่อวันจันทร์ที่ 25 กันยายนที่ผ่านมาว่า ทางสหรัฐอเมริิกาไม่ได้จะประกาศสงครามแต่อย่างใด และการยกตัวอย่างทั้งหลายเกี่ยวการประกาศสงครามนั้นมันไร้สาระมาก

 

 

เรื่องราวการประกาศสงครามนั้นจริงๆ แล้วมันเริ่มมาจากที่รัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีเหนือ Ri Yong Ho ได้พูดเมื่อตอนวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทางสหรัฐได้ประกาศสงครามกับพวกเขา ฉะนั้นพวกเขาจึงมีสิทธิที่จะยิงเครื่องบินทิ้งระเบิด หรืออะไรก็ตามของอเมริกาได้ทันที ไม่ว่าจะอยู่ในอาณาเขตของน่านฟ้าเกาหลีเหนือหรือไม่ก็ตาม

 

 

Ri Yong Ho ยังย้ำอีกว่า โลกควรจะจำไว้ว่าทางอเมริกานั้นเป็นคนเริ่มประกาศสงครามก่อน ไม่ใช่เกาหลีเหนือ ซึ่งแน่นอนว่ามันขัดกับโฆษกรัฐบาลสหรัฐมากๆ

ด้านโฆษกด้านฝ่ายป้องกันภัยสหรัฐอเมริกาก็บอกว่า พวกเขาได้ส่งเครื่องบินไปเพื่อคอยจัดการกับภัยที่อาจจะเกิดขึ้นเพียงเท่านั้น เพราะการยิงจรวดอย่างต่อเนื่องของเกาหลีเหนือถือว่าเป็นภัยอันตรายที่ใหญ่มากแก่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

Dana White, Assistant to the Secretary of Defense for Public Affairs

 

พวกเขายังกล่าวอีกว่า สิ่งใดๆ ก็ตามที่โฆษกรัฐบาลว่านี้ไม่ใช่การประกาศสงคราม แต่มันคือการป้องกันตัวและกันภัยที่อาจจะเกิดขึ้นกับอเมริกาและชาติพันธมิตรเท่านั้น ฉะนั้นถ้าเกาหลีเหนือไม่ทำอะไรที่เป็นภัยก็ไม่มีการประกาศสงครามหรืออะไรทั้งนั้นนั่นเอง

 

 

สรุปรัฐมนตรีของมนุษย์จรวดเขาเข้าใจผิดเอง

หรือมนุษย์ทวิตเตอร์พูดไม่ดีจนต้องให้ลูกน้องมาแก้กันนะ

ที่มา

Comments

Leave a Reply