ชายหนุ่มไปกินข้าวหน้าเป็ดเฉยๆ ดั๊นเจอ “ห่าน” ที่ร้านเตรียมเชือด ได้ไถ่ชีวิตมาเลี้ยงซะเลย

ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีเรื่องราวที่สุดแสนจะประทับใจเกี่ยวกับการช่วยเหลือสัตว์เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือหมาแมวจรจัดจากศูนย์พักพิง ให้กลับมามีชีวิตที่สดใสอีกครั้งในบ้านหลังใหม่

และในครั้งนี้ก็ถึงคิวของ “เจ้าห่าน” ตัวหนึ่ง ที่สุดแสนจะโชคดี หลังจากที่มันได้รับการช่วยเหลือก่อนที่จะถูกส่งไปเชือด เพื่อเป็นอาหารอันโอชะของมนุษย์

 

 

ทางด้านคุณ Manuschai Jenkittiwattana ผู้ที่ได้ช่วยเหลือห่านตัวนี้ ได้ออกมาแชร์ภาพพร้อมเรื่องราวของมันในเฟสบุ๊ค โดยระบุว่า..

ในวันที่ 22 กันยายน 2017 ที่ผ่านมา ขณะที่เขากำลังนั่งรับประทานข้าวหน้าเป็ดในร้านอาหารแห่งหนึ่งอยู่นั้น จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงร้องของห่านดังขึ้นมา

และนั่นก็ทำให้เขารีบวางช้อน แล้วเดินออกไปดูบริเวณข้างร้านทันที และสิ่งที่เขาได้พบก็คือ เจ้าห่านที่อยู่ในกรงตัวนี้…

 

 

ภายหลังจากที่พบเจ้าห่าน คุณ Manuschai ก็ได้เข้าไปสอบถามเจ้าของร้าน และพบว่า เจ้าห่านตัวนี้กำลังจะถูกนำไปเชือดขาย

“ผมจะเข้าไปลูบหัวมัน เพื่อเช็คดูว่ามันดุไหม ซึ่งมันก็ขู่ฟ่อๆ ใส่ทันที จึงทำให้ผมไม่ได้ช่วยมัน(ในตอนแรก) แต่ด้วยความคาใจเลยทำให้ผมต้องขับรถกลับมาดูอีกครั้ง และพบว่ามันยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกมัดขาเอาไว้

พอเข้าไปถามพนักงานในร้านอาหารว่ามันจิกกัดไหม เขาก็ตอบกลับมาว่ามันกัด แต่ผมก็ยังอยากจะช่วยมัน และยอมเจ็บ เลยตัดสินใจดึงเชือกเข้ามา แล้วค่อยๆ ลูบหัวจากด้านหลัง

ซึ่งมันก็ไม่ได้จิกกัดผม แถมยังให้ผมลูบหัว และท้อง แต่ก็แอบมีจิกแก้มเบาๆ มันคงคิดว่าผมเป็นซาลาเปาละมั้ง” คุณ Manuschai กล่าว

 

 

เมื่อรู้สึกคุ้นเคยกับเจ้าห่าน จึงทำให้เขาได้ตัดสินใจซื้อมันทันที ซึ่งทางเจ้าของร้านที่เป็นคนจีนก็ยอมขายห่านให้กับเขาในราคาตัวละ 1,500 บาท

แต่ถึงกระนั้นคุณ Manuschai ก็ยังคิดว่าราคามันสูงเกินไป และพยายามต่อรองกับเจ้าของร้าน จนสุดท้ายเขาก็ทนไม่ไหว เลยยอมควักแบงค์พันในกระเป๋าออกมา 1 ใบ จากนั้นก็นำไปวางไว้ที่โต๊ะ แล้วรีบอุ้มเจ้าห่านออกไปจากร้านทันที

 

 

ทางด้านคุณ Manuschai ยังได้ออกมาเผยอีกว่า ก่อนที่เขาจะออกมาจากร้าน เขาได้บอกพนักงานในร้านให้บอกเจ้าของร้านว่า อย่าเอาห่านเป็นๆ มาโชว์แบบนี้อีก เพราะคงจะไม่มีใครอยากจะเข้ามากินหรอก โดยเฉพาะตัวของเขาเอง..

 

 

เจ้าห่านตัวนี้โชคดีสุดๆ เลย มันคงอยากจะขอบคุณเจ้านายคนใหม่มากๆ เลยละ!!

 

ขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบจาก Manuschai Jenkittiwattana 

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน 

Comments

Leave a Reply