ชมความล้ำหน้าเทคโนโลยี Virtual Camera จาก Canon ถ่ายทอดทุกมุม ราวกับหลุดจากหนังไซไฟ

ขณะนี้การถ่ายภาพนั้นได้รับความนิยมมากเรื่อยๆ และในขณะที่เรายังอยู่ในโลกของการถ่ายภาพปี 2017 ตอนนี้ทางบริษัทกล้องยักษ์ใหญ่อย่าง Canon เค้าไปที่ปี 2027 แล้ว ด้วยระบบการถ่ายแบบ Free Viewpoint แล้ว!!

ทาง Canon เองได้ออกมาประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่า ตอนนี้พวกเขากำลังพัฒนาระบบการถ่ายภาพดังกล่าวอยู่ ซึ่งมันจะทำให้คุณสามารถมองเห็นภาพเสมือนจริงได้แบบ 360 องศา

 

 

โดยคาดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ซึ่งการถ่ายภาพแบบ Free Viewpoint นี้จะทำให้คุณได้สัมผัสมุมมองที่สมจริงเหมือนกับเป็นผู้เล่นหนึ่งคนในสนามเลยทีเดียว

ระบบดังกล่าวจะมีการติดตั้งกล้องความละเอียดสูงไว้รอบๆ สนาม โดยกล้องแต่ละตัวจะเชื่อมต่อกันและควบคุมด้วยระบบปฏิบัติการ หลังจากนั้นภาพที่ได้จะถูกนำไปประมวลผลและออกมาในรูปแบบของภาพสามมิติ

 

 

“ผู้ใช้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ โดยที่จะมีกล้องคอยจับภาพอยู่รอบๆ ซึ่งจะทำให้ได้ภาพที่สมจริงและเราสามารถมองเห็นได้หลายมุมมอง ระบบดังกล่าวจะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่

และนอกจากนี้เพื่อสนับสนุนให้การแข่งเข้มข้นมากขึ้น ทางเราได้วางแผนที่จะพัฒนาแอพลิเคชั่นเพื่อใช้ในการพัฒนานักกีฬาและทีมของพวกเขาอีกด้วย” บริษัทกล้องชั้นนำกล่าว

 

 

ตอนนี้ทาง Canon กำลังวิจัยและพัฒนาให้การบันทึกภาพนั้นมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น และทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าพวกเรากำลังเล่นวิดีโอเกมอยู่

นอกจากนี้ยังดูเหมือนว่าทาง Canon เองก็กำลังเตรียมพัฒนาในอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่นหูฟังเพื่อให้การชมภาพวิดีโอแบบ Free Viewpoint นี้สมจริงมากขึ้น

 

ไปชมความเจ๋งของการถ่ายภาพแบบนี้ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย


ที่มา petapixel

Comments

Leave a Reply