คู่รักนักเดินทางรีโนเวท “เรือเก่าๆ” เป็นเรือรักแสนหวาน ล่องทะเลเที่ยวกันกว่า 4,000 กม.

หากใครชื่นชอบการท่องเที่ยว นอกจากจะชอบจุดหมายปลายทางแล้ว ก็คงจะต้องชอบระหว่างทางที่เดินทางไปด้วยอย่างแน่นอน

และยิ่งเมื่อไปถึงจุดหมาย ปลายทางก็จะยิ่งมีความหมายให้กับคุณมากขึ้นไปอีก จนบางทีอาจเคยคิดกันว่า ย้ายไปอยู่ที่นั่นซะเลยดีมั้ย? เหมือนกับคู่รักสองคนนี้ที่ไม่ได้แค่คิด แต่พวกเขาตัดสินใจทำมันจริงๆ เลย

มารู้จักกับ Kelsey และ Joey Coleman กับเรื่องราวความรักที่แสนหวาน และการฮันนีมูนที่สุดแสนประทับใจ จนถึงกับทำให้ทั้งคู่ต้องย้อนกลับไปเก็บข้าวของจากบ้านที่ซานดีเอโก ย้ายไปประเทศนิการากัวกันเลย

 

 

การผจญภัยสุดมันส์ของทั้งสอง

 

เรื่องราวของทั้งสองเริ่มต้นขึ้นในตอนที่เรียนมหาลัยเดียวกัน ก่อนที่ความรักในการออกเดินทางของฝ่ายชาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า ปีนเขา สิ่งเหล่านั้นได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ ให้หญิงสาวออกมาผจญภัยไปด้วยกันกับเขา

พวกเขาสาบานกันมาตั้งแต่ตอนนั้นว่า จะออกเดินทางไปรอบโลกด้วยกัน จนเมื่อเวลาผ่านไป 8 ปี พวกเขาก็ได้ทำมันสำเร็จ และ Joey ก็ได้ขอเธอแต่งงานที่นครวัด ประเทศกัมพูชา และจัดพิธีขึ้นในบ้านเกิดของเขารัฐโคโลราโด ปี 2014

ทั้งคู่ได้ตัดสินใจจะไปฮันนีมูนกันที่โคลัมเบีย แต่ก็ต้องเกิดปัญหากับเที่ยวบินขึ้นซะก่อน ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนและเดินทางไปนิการากัว ตามคำแนะนำของคนในครอบครัวแทน

 

ทั้งคู่เดินทางกันไปรอบโลกแล้ววว

.

 

เมื่อไปถึงพวกเขาก็ได้พบกับความอัศจรรย์ชวนให้หลงใหลมากมาย ทั้งเด็กที่กำลังขี่ม้าไปโรงเรียน ชายขายนมบนรถที่ใช้วัวลาก และวิวทิวทัศน์ของชายหาดกับภูเขาไฟสวยๆ มากมาย

ทั้งหมดนั้นทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในอดีต กลายเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจ เดินทางกลับบ้านเพื่อเก็บข้าวเก็บของย้ายมาในทันที

 

 

ภูเขาไฟในนิการากัว ที่ทำให้พวกเขาไม่อยากจากไปไหน

 

แต่จะให้ขับรถหรือนั่งเครื่องบินมาเฉยๆ ก็จะดูธรรมดาไป พวกเขาจึงตัดสินใจซื้อเรือเก่าลำหนึ่ง มาตกแต่งรีโนเวท ฟื้นฟูซะใหม่ให้กลับมาสวยงาม ซึ่งใช้เวลาในการทำสิ่งนั้นนานถึง 6 เดือนเลยทีเดียว

เจ้าสิ่งนี้เปรียบได้กับบ้านหลังแรกในชีวิตการแต่งงานของทั้งสองคน และเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยพวกเขาก็นำเรือออกสู่ทะเล เพื่อเดินทางกลับนิการากัวอย่างที่ได้ตั้งใจไว้

 

 

เป็นสามีที่ทำงานหนักจริงๆ

 

ระหว่างทางพวกเขาก็ต้องเจอกับลมมรสุม ต้องติดอยู่ในเมือง Acapulco ในเม็กซิโก และมีปัญหากับทหารของประเทศนั้นนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขายอมแพ้และหันหลังกลับกันเลย

จนเมื่อฝันของพวกเขาเป็นจริง ได้ไปถึงที่หมายตามต้องการ ระยะทางกว่า 4,000 กิโลเมตรอันคุ้มค่า หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ตัดสินใจอาศัยอยู่ใกล้กับชายฝั่ง และคอยเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มานั่งเรือของพวกเขาเพื่อดูภาพพระอาทิตย์ตกดินกลางทะเลไปด้วยกัน

 

ประสบการณ์ในการขับเรือของ Joey ทำให้ศรีภรรยาสบายใจได้เลย

.

 

โดยพวกเขาทำสิ่งนี้มานานถึง 2 ปี ในชื่อบริษัทว่า Two Guys Adventures ได้เจอกับคนมากมายจากทั่วทุกมุมโลกที่มาร่วมสนุกและมีความสุขไปกับบรรยากาศสบาย กลางท้องทะเล บนเรือที่พวกเขาซ่อมมันด้วยมือตัวเอง

และทั้งหมดก็ทำให้ทั้งคู่มีความสุขกันอย่างมาก เพราะสิ่งที่พวกเขากลัวกันมากที่สุดก็คือความซ้ำซาก แต่ในตอนนี้พวกเขาไม่มีสิ่งนั้นอยู่เลย ในเมื่อสามารถเจอกับความแปลกใหม่ได้อยู่ทุกวัน

 

 

จิบเครื่องดื่มเบาๆ ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินกับเพื่อนใหม่มากมาย

 

ความสะดวกสบายภายในเรือมีพร้อมบริการอย่างครบครัน

 

เป็นเรื่องราวที่นอกจากจะได้ทำตามความต้องการของตัวเองอย่างเต็มที่กันแล้ว พวกเขายังได้รับประสบการณ์อีกมากมายจากทุกระยะทางที่เสียไปเลย เพื่อนๆ ก็อย่าลืมออกเดินทางตามความฝันของเรากันบ้างนะครับ

 

 

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply