20 สุดยอดสถานที่ชม “ใบไม้เปลี่ยนสี” จากรอบโลก คุณต้องตามไปเก็บให้ครบ!!

ช่วงฤดุใบไม้ร่วง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สุดแสนจะอบอุ่นและโรแมนติก ซึ่งถ้าหากใครที่มีโอกาสได้ชมซีรีส์เกาหลีเรื่อง ออทัม อิน มายฮาร์ท ก็คงจะเข้าใจกันเป็นอย่างดี

และวันนี้เราก็มีสถานที่สวยๆ ที่ให้คุณได้ไปสัมผัสความสวยงามของช่วงฤดูใบไม้ร่วงจากทั่วทุกมุมโลกมาฝากกัน ซึ่งแต่ละที่จะน่าไปแค่ไหนนั้นไปชมกันเลย…

 

1. ปารีส, ประเทศฝรั่งเศส

หนึ่งในช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการเที่ยวที่มหานครปารีสนั่นก็คือช่วงฤดูใบไม้ร่วงนั่นเอง เพราะทั้งความสวยงามของสีใบไม้ที่อยู่รอบๆ ถนน แถมยังเป็นช่วงที่ผู้คนไม่หนาแน่นอีกด้วย!!

 

2. Million Dollar Highway (ถนนสาย 550), รัฐโคโลราโด

ฤดูใบไม้ร่วงในรัฐโคโลราโดนั้นเป็นอะไรที่แสนจะโรแมนติกสุดๆ ที่นี่เปรียบเหมือนกับฤดูร้อนของชาวอินเดียแดง การขับรถตามถนนสาย 550 ที่รายล้อมไปด้วยต้นแอสเพนสีแดงส้มถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว

 

3. เกียวโต, ประเทศญี่ปุ่น

เกียวโตเป็นเมืองขึ้นชื่อของญี่ปุ่นเรื่องการชมใบไม้เปลี่ยนสี โดยเฉพาะที่วัดไดโกจิ ซึ่งถูกยกย่องให้เป็นสถานที่งดงามจนแทบหยุดหายใจเชียวล่ะ

 

4. Napa Valley, รัฐแคลิฟอร์เนียร์

ที่ Napa Valley นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของการทำไวน์แล้ว ที่นี่ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของฤดูใบไม้ร่วงอีกด้วย

 

5. Hallstätter See, ประเทศออสเตรีย

ทั้งความสวยงามของแม่น้ำที่ตัดกับสีของฤดูใบไม้ร่วง จึงทำให้ Hallstätter See ประเทศออสเตรีย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว

 

6. เมืองบูดาเปสต์, ประเทศฮังการี

ฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูที่เหมาะสำหรับการมาเยือนเมืองบูดาเปสต์อย่างมาก เพราะนอกจากความสวยงามของสีใบไม้ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับเมืองแล้ว อุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงนี้ยังถือว่าไม่หนาวเกินไปอีกด้วย

 

7. กรุงลอนดอน, ประเทศอังกฤษ

ความสวยงามของสีสันในฤดูใบไม้ร่วงของที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว และสถานที่สำคัญที่ต้องไปให้ได้เลยก็คือสวน Hyde Park นั่นเอง

 

8. Green Mountain Highway (ถนนสาย 100), รัฐเวอร์มอนต์

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของป่าในรัฐเวอร์มอนต์นั้นจะเปลี่ยนสี และหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจก็คือถนนสาย 100 เพราะคุณจะได้ชมความสวยงามของใบไม้หลากสีอย่างจุใจตลอดเส้นทางกว่า 300 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

9. อุทยานแห่งชาติ Jiuzhai Valley, ประเทศจีน

สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน ที่นี่ถูกยกให้เป็นมรดกโลกโดยองค์กรยูเนสโก และนอกจากสีสันอันแสนสวยงามแล้ว อุทยานแห่งชาติ Jiuzhai Valley ยังเป็นบ้านของหมีแพนด้า และลิงเสฉวนอีกด้วย

 

10. ปราสาทนอยชวานชไตน์, ประเทศเยอรมนี

ปราสาทที่เป็นต้นแบบของปราสาทวอลท์ ดิสนีย์ ที่นี่คือสถานที่พักผ่อนส่วนพระองค์ของสมเด็จพระเจ้าลุดวิกที่ 2 และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดเลย

 

11. เมือง Tuscany, ประเทศอิตาลี

สำหรับใครที่ชอบดูหนังแนวๆ เจ้าพ่อคงจะคุ้นเคยกับภาพของสวนในคฤหาสของพวกเค้าเป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากใครอยากสัมผัสบรรยากาศแบบนั้นล่ะก็เราขอแนะนำเมือง Tuscany ประเทศอิตาลีเลย

 

12. อุทยานแห่งชาติ Denali , อลาสก้า

ในพื้นที่กว่า 6 ล้านเอเคอร์ เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงพื้นที่แห่งนี้จะถูกเปลี่ยนให้เป็นสีเหลืองและแดงของต้นเบิร์ชและต้นแอสเเพน

 

13. Washington D.C., สหรัฐอเมริกา

ถ้าหากใครที่อยากลองหาอะไรแปลกใหม่นอกจากการชมดอกซากุระบานแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำที่นี่เลย เพราะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่นี่จะถูกปกคลุมไปด้วยโทนสีแดงสวยงาม

 

14. Blue Ridge Parkway, ตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเวอร์จิเนียร์

เมื่อฤดูใบไม้ร่วงมาถึง ถนนสายนี้จะเต็มไปด้วยความสวยงามของใบไม้นานาพรรณไม่ว่าจะเป็นต้น dogwood ต้น sourwood ต้น sassafras และต้น poplar ให้คุณได้ชื่นชมความสวยงามตลอดระยะทาง

 

15. กรุงอัมสเตอร์ดัม, ประเทศเนเธอร์แลนด์

คงไม่มีอะไรจะดีกว่าการได้ปั่นจักรยานเพื่อชมความสวยงามของกรุงอัมสเตอร์ดัม ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงอีกแล้ว เพราะทั่วทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยสีเหลืองของใบไม้ พร้อมกับบรรยากาศสุดโรแมนติก

 

16. Central Park, นิวยอร์กซิตี้

สวนสาธารณะขนาดใหญ่กว่า 843 เอเคอร์ เปรียบเสมือนป่าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางมหานครนิวยอร์ก และเมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วง ที่นี่จะเต็มด้วยพรรณไม้หลากสีสัน

 

17. น้ำตกไนแอการา, รัฐนิวยอร์ก

หนึ่งในน้ำตกที่มีขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่นอกจากความสวยงามของมันแล้ว เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วง ที่นี่ยังมีความงามของใบไม้หลากสีสันให้ได้ชมอีกด้วย

 

18. เมือง Santa Fe, รัฐนิวเม็กซิโก

เทือกเขา Sangre de Cristo ในป่าสงวนแห่งชาติ Santa Fe ที่เต็มไปด้วยต้นแอ็กเซสและต้นสน และเมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงพวกมันจะพร้อมใจกันเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสวยงามมาก

 

19. Highlands, ประเทศสกอตแลนด์

อีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามไม่แพ้กัน นอกจากความสวยงามของใบไม้แล้ว ที่ Highlands ยังเต็มไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิดไม่ว่าจะเป็น กวางแดง หงส์ แมวน้ำสีเทา และนก arnacle geese

 

20. นครควิเบก, ประเทศแคนาดา

ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนไปจนถึงสิ้นเดือน ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะมาชมความสวยงามของนครควิเบก แห่งนี้ และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการได้ค้างคืนในบ้าน ฮอบบิท ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้หลากสีนั้นเอง

 

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply