สื่อนอกแนะนำ 9 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมคุณควรซื้อ iPhone 8 มากกว่า iPhone X !?

เมื่อไม่กี่วันก่อน เราได้นำเสนอคำแนะนำของบทความจากสื่อต่างประเทศที่ว่าทำไมควรซื้อ iPhone X มากกว่า iPhone 8 นั่นอาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกว่า iPhone 8 ไม่น่าใช้ ดังนั้นเพื่อความแฟร์ วันนี้สื่อนอกเจ้าเดิมจึงเผยเหตุผลที่ว่าทำไมคุณควรซื้อ iPhone 8 มากกว่า iPhone X

เว็บไซต์ดังกล่าวจึงได้นำเสนอบทความอีกด้าน ซึ่งแนะนำให้ซื้อ iPhone 8 มากกว่า iPhone X โดยให้เหตุผล 9 ข้อ ดังนี้

 

1. iPhone 8 และ 8 Plus ใช้พลังงานเดียวกันกับ iPhone X

โทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ใช้พลังงานจากชิป A11 Bionic ตัวควบคุม และโปรเซสเซอร์การประมวลผล M11 ของ Apple

มีข้อแตกต่างเล็กน้อยคือ iPhone X ใช้ชิป A11 และระบบสแกนใบหน้า ซึ่ง iPhone 8 ไม่มีในส่วนนี้

 

 

2. ระบบสแกนนิ้วมือได้รับการพิสูจน์แล้ว

นับตั้งแต่เปิดตัว iPhone 5S ในปี 2013 ระบบสแกนนิ้วมือ ได้เปลี่ยนวิธีการใช้โทรศัพท์ของเรา ตั้งแต่ปลดล็อกการจัดเก็บรหัสผ่าน ไปจนถึงการใช้ลายนิ้วมือของเราเพื่อชำระค่าสินค้าผ่านทาง Apple Pay

 

 

Apple เผยว่า ระบบสแกนใบหน้าอาจหลอกระบบตรวจจับได้ เนื่องจากมันสามารถทำงานได้แม้ในที่มืด ดังนั้นหากมีการเปลี่ยนแปลงใบหน้า เช่น มีหนวดเครา สวมแว่น หรือเปลี่ยนทรงผม อาจทำระบบตรวจจับทำงานพลาดได้

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ทราบผลสำหรับการใช้งานระบบสแกนใบหน้าใน iPhone X เนื่องจากอยู่ระหว่างการทดลองใช้ของผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก

ดังนั้นหากคุณเลือก iPhone 8 คุณจะไม่ต้องมาเสี่ยงกับความไม่แน่นอนเหล่านี้

 

3. iPhone 8 และ 8 Plus รองรับการชาร์จแบบรวดเร็วและการชาร์จแบบไร้สายได้เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกับ iPhone X

โทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่น รองรับมาตรฐานการชาร์จแบบไร้สายของ Qi และการชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ข้อเสียคือคุณต้องซื้ออุปกรณ์เสริม หากคุณต้องการชาร์จแบบใหม่นี้

Apple นำเสนอแผ่นชาร์จแบบไร้สาย Qi หลายแบบที่คุณสามารถซื้อได้ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 800-2,500 บาท นอกจากนี้ยังมี สายเคเบิล Lightning-to-USB-C และสายชาร์จแบบ USB-C Power-compatible

 

4. iPhone 8 Plus และ iPhone X มีกล้องหลังที่เกือบเหมือนกัน

กล้องหลังของ iPhone 8 จะถ่ายรูปได้คมชัดมาก ในขณะที่ 8 Plus มีเลนส์เทเลโฟโต้ ที่เมื่อซูมแล้ว คุณภาพของภาพจะไม่ลดลง

ข้อแตกต่างระหว่างกล้องหลังของ iPhone 8 Plus และ iPhone X คือ iPhone X มีระบบป้องกันภาพสั่นทั้งเลนส์มุมกว้างและเลนส์เทเลโฟโต้ เพื่อให้ภาพที่คมชัดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่มีแสงน้อย แต่ iPhone และ 8 Plus มีเฉพาะ OIS สำหรับเลนส์มุมกว้างเช่นเดียวกับ iPhone 7 Plus ก่อนหน้านี้

 

5. กล้องหน้าของ iPhone 8 และ iPhone X เหมือนกัน

กล้อง FaceTime HD ของ iPhone 8 และ 8 Plus ทำหน้าที่เหมือนกับกล้องหน้าที่อยู่ภายในระบบกล้องดิจิตอล TrueDepth ของ iPhone X

กล้องหน้าทั้งสองรุ่นจะมีความละเอียดภาพ 7 ล้านพิกเซล มีรูรับแสง ƒ 2.2 และวิดีโอในรูปแบบ 1080p

 

ข้อแตกต่างเพียงประการเดียวคือ iPhone X มีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวของซอฟต์แวร์คือ โหมด Portrait ของกล้องหน้าจะมี Portrait Lighting ซึ่งจะทำให้ภาพพื้นหลังเบลอได้ดีกว่า

นอกจากนี้กล้องหน้าของ iPhone X ยังมี Animoji ซึ่งเป็นการส่งอิโมจิที่สร้างจากการเลียนแบบสีหน้าและน้ำเสียงของคุณได้

 

6. iPhone 8 ไม่มีขอบด้านบน

ระบบกล้องดิจิตอล TrueDepth บน iPhone X คือการทำงานด้วยระบบ edge-to-edge  ซึ่งทำให้มีรูปลักษณ์แปลกอยู่ด้านบนที่หลายคนบอกว่าไม่สวยเอาซะเลย ในขณะที่ iPhone 8 ไม่มี

 

7. iPhone X แพงกว่า iPhone 8

ราคา iPhone 8 เริ่มต้นที่ 23,000 บาท 8 Plus ราคา 26,500 บาท ขณะที่ iPhone X เริ่มต้นที่ 33,000 บาท ดังนั้นหากคุณซื้อ iPhone 8 จะประหยัดเงินไป 7,000-10,000 บาทเลยทีเดียว

 

8.  ถ้าคุณเคยใช้ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus มาก่อน คุณไม่จำเป็นต้องซื้อเคสใหม่

iPhone 8 และ 8 Plus มีต่างจาก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เพียงนิดเดียว ซึ่งคุณสามารถใช้เคสเดียวกันได้ แต่หากเป็น iPhone X มันจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งไม่สามารถใช้อุปกรณ์ใดๆ ของโทรศัพท์รุ่นก่อนหน้าได้ นั่นหมายความว่าคุณอาจต้องเสียเงินเพิ่มอีก

 

9. iPhone 8 หาซื้อได้ง่าย

เนื่องจากทุกคนมุ่งแต่จะซื้อ iPhone X ที่บางทีต้องรอเป็นอาทิตย์กว่าจะได้มา จึงทำให้ iPhone 8 หาซื้อง่าย เพราะไม่มีคนมาแย่ง ที่สำคัญคือราคาก็น่าสนใจกว่าด้วย

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคำแนะนำในการประกอบการตัดสินใจเท่านั้น สุดท้ายแล้วเราก็ต้องเลือกซื้อให้เหมาะกับความต้องการ และการใช้งานของเรามากที่สุดเนอะ

เพื่อนๆ ล่ะ คิดว่าซื้อรุ่นไหนดีกว่ากัน?

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply