มหาวิทยาลัยจีนเปิดคลาส “วิธีเป็นเน็ตไอดอล” เพื่อสร้างชื่อให้ดังบนโลกออนไลน์

ทุกวันนี้สื่อมีอิทธิพลกับสังคมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะในประเทศไหนก็ตาม และที่น่าทึ่งคือ หลายคนประสบความสำเร็จจากการมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ หรือที่เราเรียนกันว่า “เน็ตไอดอล”

ด้วยเหตุนี้ มหาวิยาลัยแห่งหนึ่งในจีนถึงกับเปิดคลาส “วิธีการเป็นเน็ตไอดอล” เพื่อสร้างชื่อเสียงในโลกออนไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจทางสายนี้

สำนักข่าว Beijing Youth Daily รายงานว่า ที่สถาบันวิศวกรรมศาสตร์ฉงชิ่ง (Chongqing Institute of Engineering) มีนักศึกษามาลงทะเบียนแล้ว 19 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เพื่อมาเรียนวิธีการนำเสนอตัวเองในโลกออนไลน์ อันจะนำไปสู่การเป็นเน็ตไอดอลต่อไป

 

 

ในแผนการสอนมีประโยคหนึ่งเขียนไว้ว่า “เราจะสอนตัวอย่างการขอของขวัญ วิธีการสร้างหัวข้อไวรัล และการเอาใจแฟนๆ นอกจากนี้เราจะสอนให้นักศึกษาเก่งทั้งในด้านการแสดงและทำการตลาดออนไลน์ที่เน้นการโน้มน้าวใจด้วย”

คอร์สนี้ใช้เวลา 3 เดือน โดยตลอดระยะเวลานี้ นักศึกษาจะได้เรียนจิตวิทยา การสร้างตัวละคร การแต่งหน้าทำผม การแต่งตัว การโพสต์ท่า การแสดงออก การใช้แอพ และทักษะในการไลฟ์สด

หนึ่งในผู้สอนที่ชื่อ Zhang บอกว่า “คนที่จะได้เรียนคอร์ส์นี้ นอกจากจะสมัครเข้ามาเองแล้ว ต้องผ่านการคัดเลือกหลังจากทดสอบเรื่องรูปร่าง หน้าตา การแสดงออก และทักษะอื่นๆ”

สำหรับนักเรียนกลุ่มแรกนี้เป็นนักศึกษาปี 4 จากหลักสูตรอีคอมเมิร์ซและหลักสูตรการตลาด โดยได้มีการเปิดโอกาสหให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาสมัครได้ด้วย

 

 

ทั้งนี้หลังจากที่จบคอร์สแล้ว นักศึกษาจะได้ใบรับรองทางบริษัท เพื่อจะนำไปสู่การเป็นเน็ตไอดอลต่อไป

Li Shan หนึ่งในนักศึกษาที่ลงเรียนบอกว่า “ฉันรู้สึกดีมากๆ เลยค่ะ ถ้าฉันสามารถทำได้ดีในระหว่างเรียน มันจะเป็นประโยชน์อย่างมาก และฉันจะกลายเป็นคนดังอย่างแน่นอนค่ะ”

 

ที่มา scmp

Comments

Leave a Reply