หื๊มมม ภาพวันเปิดขาย iPhone 8 ในจีน ร้านเอาแผงมากั้นทำช่องต่อคิว แต่ไม่มีใครมาต่อคิวเล๊ย!?

เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท Apple ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลก ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ คือ iPhone 8 iPhone 8 Plus และ iPhone X นวัตกรรมที่สุดเจ๋งที่มาเพิ่มนั้นก็ทำให้มีผู้คนจากทั่วโลกสนใจและอยากจะจับจองเป็นเจ้าของ

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ได้มีการวางจำหน่ายใน 23 ประเทศ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ประเทศจีนก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีการวางจำหน่ายเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีใครดูตื่นเต้นกันซักเท่าไหร่น่ะสิ

 

บรรยากาศการล้อมรั้วตั้งเป็นแถว รอรับคนที่มาเข้าคิว

.

 

ภาพบรรยากาศร้านในการขายวันแรก

 

ที่ศูนย์ Apple ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหางโจว ได้มีการว่าจ้างยามรักษาความปลอดภัยถึง 30-40 คน พร้อมกับตั้งแผงกั้นเป็นเขาวงกตบริเวณหน้าศูนย์ เพื่อรองรับกับฝูงชนที่จะแห่แหนเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เหมือนกับการวางจำหน่าย iPhone รุ่นต่างๆ ที่ผ่านมา

 

 

แต่พอถึงเวลาเปิดการจำหน่าย ปรากฏว่ามีคนเข้ามาต่อแถวเพื่อซื้อ iPhone 8 เพียง 2 คนเท่านั้น เอ้าาาา!?!

 

หลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็ได้เอาแผงกั้นออกไป ในขณะที่ Apple Store ในที่อื่นๆ ก็มีจำนวนลูกค้าที่มาซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันน้อยมาก

.

 

จากเหตุการณ์นี้ ผู้ใช้ Weibo ได้คาดการณ์ว่า ผู้คนมีความสนใจที่จะรอให้ iPhone X ที่จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนมากกว่า

อีกอย่างปัจจุบันก็มีการช้อปปิ้งออนไลน์ ที่ไม่ต้องไปรอซื้อที่ศูนย์แล้ว เพียงแค่สั่งซื้อล่วงหน้าก็รอรับของที่หน้าประตูบ้านได้เลย

 

สำนักข่าว Morning Post ก็ได้รายงานว่า Apple Store ในฮ่องกงก็ไม่ค่อยมีผู้คนเข้ามาจับจอง iPhone 8 กันมากนัก (แต่ในฮ่องกงมีราคาถูกกว่าจีนจึงทำให้มีคนจีนเดินทางมาเพื่อซื้อเก็งกำไรในเวลาต่อมา)

นอกจากนี้ก้ยังมีการสันนิษฐานว่าเหตุที่ iPhone ไม่ได้รับการตอบสนองเท่าที่ควรก็เพราะว่ามันมีราคาแพงเกินไป ในประเทศจีนก็มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายราย และคุณภาพดีไม่น้อยไปกว่า iPhone ทั้ง Huawei , Oppo , Vivo และ Xiaomi ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงหลังด้วยเช่นกัน

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply