19 ภาพแสดงให้เห็นความดีงามในตัวมนุษย์ ที่แม้โลกมันจะโหดร้าย แต่ก็ยังคงสวยงาม

โลกของเราอาจไม่ได้มีเพียงแต่ความสวยงามเสมอไป อย่างที่เราได้เห็นในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภัยพิบัติธรรมชาติ และข่าวของโศกนาฏกรรมที่มีอยู่ทุกวัน

บางคนอาจกำลังคิดว่า โลกเรามันช่างโหดร้าย และทุกอย่างก็น่ากลัวเหลือเกิน แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ไม่อยากให้คุณลืมว่า ภายใต้สิ่งแย่ๆ เหล่านั้น ก็ยังคงมีความประทับใจอีกมากที่ซ่อนอยู่ ช่วยตอกย้ำให้เข้าใจว่า การมีชีวิตอยู่บนที่แห่งนี้ มันก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ความหดหู่ไปซะทีเดียว

ภาพของพวกเขาเหล่านี้ จะสร้างแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวเดินต่อไปพร้อมรอยยิ้ม

 

ชายแก่คนหนึ่งกำลังตัดหญ้าอยู่ก่อนที่โรคหัวใจจะกำเริบ และได้นักผจญเพลิงเหล่านี้เข้ามาช่วยไว้ทัน อีกทั้งพวกเขายังช่วยให้งานของชายคนนั้นสำเร็จไปได้ด้วยดี

 

ตำรวจหนุ่มคนนี้ลงแรงทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเฮอร์ริเคน Harvey ในเท็กซัส โดยที่เขาไม่ได้พักเลยแม้แต่น้อย กระทั่งสลบไปเพราะความเหนื่อยล้าที่สะสมมาหลายชั่วโมง

 

ป้ายเตือนในแอฟริกาใต้ ช่วยให้คนพิการสามารถมีที่จอด ไม่มีใครกล้ามาแย่งที่พวกเขาอีก

 

ช่างตัดผมชื่อว่า Mark Bustos ใช้เวลาในวันหยุดของเขา มาตัดผมให้กับคนไร้บ้านทั้งหลายแบบฟรีๆ

 

เป็นพนักงานที่ใส่ใจกับงานตัวเองมากๆ เมื่อเขาได้นำกล่องเครื่องดื่มในร้านมาเรียงต่อกันเป็นรูปตุ๊กตาหิมะ สร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าได้อย่างดี ในช่วงคริสมาสต์

 

เธอคนนี้ใช้เวลา 3 ปีไปกับการทำงานในบ้านพักสำหรับน้องหมา และดูแลเจ้าตัวนี้มานานถึง 6 เดือน ก่อนที่เธอจะได้งานใหม่ แต่ต้องบอกว่าเธอทำงานที่นี่ได้ดีมากแน่ๆ เพราะเมื่อเธอกลับมาหลังจากหายไป 3 สัปดาห์ เจ้าสุนัขก็ดีใจออกนอกหน้าซะขนาดนี้เลย

 

คุณครูท่านนี้จะมาเยี่ยมลูกศิษย์ที่ป่วยอาการหนักในทุกวัน และบอกเขาเกี่ยวกับทุกอย่างที่เกิดขึ้นในโรงเรียน แม้จะเข้าไปไม่ได้ แต่ก็สามารถทำให้เด็กรู้สึกเหมือนได้ไปโรงเรียนด้วยตัวเอง

 

ในช่วงคริสมาสต์ที่พนักงานไปรษณีย์ต้องทำงานอย่างหนัก มีการส่งของขวัญมากมายเกิดขึ้น และบางครั้งอาจจะมาส่งไม่ทันเวลา แต่แม้พนักงานจะทำงานหนักอย่างไร เขาก็เลือกที่จะสละเวลาของตัวเอง เพื่อไปส่งของของคุณให้ตรงเวลา

 

เด็กเสิร์ฟคนนี้มาคอยช่วยหญิงสาวผู้พิการให้สามารถรับประทานอาหารได้ โดยที่สามีของเธอจะได้จัดการกับอาหารของตัวเองไปได้เช่นเดียวกัน

 

Mike คือเด็กปั๊มที่ช่วยทำให้ทุกคนยิ้มได้ ด้วยการแต่งตัวแบบแปลกๆ ของเขา

 

สาวท้องแก่คนหนึ่งกำลังจูงหมาออกมาเดินเล่น จนกระทั่งเจ้าหมาวิ่งหนีไปและเธอไม่สามารถวิ่งตามได้ ตำรวจหนุ่มคนนี้จึงอาสาออกไปตามมันกลับมาให้เธอได้สำเร็จ

 

ช่างตัดผมสำหรับเด็ก ที่ไม่ใช่ต้องมีเพียงแค่ฝีมือ แต่พวกเขาต้องเอาใจใส่ และใจเย็นไม่ให้เด็กๆ ตกใจ ขวัญเสีย หรือว่าร้องไห้ไปเสียก่อน

 

คนขับรถ Uber ที่พร้อมจะบริการคุณจริงๆ เพราะเขาเตรียมทุกอย่างที่คุณต้องการสำหรับการเดินทางเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

 

พนักงานร้านอาหารที่ยอมออกมาเปียกฝน นำร่มจากโต๊ะด้านนอกมากางให้ชายชราสามารถ เดินกลับไปที่รถได้อย่างปลอดภัย

 

ป้ายหน้าร้านพิซซ่า เชิญชวนให้คนที่มีกำลังทรัพย์ไม่เพียงพอ สามารถมาร่วมรับประทานอาหารเย็นกับพวกเขาได้แบบฟรีๆ

 

หญิงชราเกือบต้องหกล้มตอนที่ลงจากรมบัส และเมื่อคนขับเห็นว่าเชือกรองเท้าของเธอหลุด และเธอไม่สามารถผูกเองได้ เขาจึงลงไปผูกให้ สร้างความประทับใจให้กับทุกคน

 

สาวสูงวัยคนนี้บอกกับนักดับเพลิงที่เข้ามาช่วยเธอจากน้ำท่วมว่า “ฉันไม่ไดถูกอุ้มอย่างนี้มาตั้งแต่ งานแต่งงานของฉันแล้ว” สร้างรอยยิ้มให้ชายหนุ่ม Shawn Wiebe ก่อนจะกลายเป็นกระแสดังในโลกโซเชียล

 

ผู้ผ่านไปมามากมายใช้วิธีการทำโซ่มนุษย์ เพื่อช่วยเหลือน้องหมาที่ตกลงไปในคลอง เมือง อัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน

 

หนุ่มน้อยยอมเสี่ยงอันตราย ลงไปช่วยลูกสุนัข ในเหตุการณ์น้ำท่วมที่เวียดนาม

 

เรายังคงอยู่ร่วมกัน และใช้ชีวิตที่มีเหลือกันอยู่ทั้งหมดไปพร้อมๆ กัน เพราะฉะนั้นหากว่าเราช่วยเติมเต็มกันและกันไป โลกของเราก็จะยังคงเต็มไปด้วยสิ่งสวยงามอย่างนี้เสมอ

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply