ทำความรู้จัก Frida หมาฮีโร่เน็ตไอดอล ผู้ช่วยชีวิตมนุษย์จากแผ่นดินไหวถึง 52 คน!!

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ประเทศเม็กซิโก มีขนาด 7.1-8.1 แมกนิจูด ทำให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตมากมาย ซึ่งเป็นการเกิดแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ภายในรอบสองสัปดาห์ เหตุการณ์ในครั้งนี้กำลังเป็นที่จับตามองจากคนทั้งโลก คอยส่งกำลังใจช่วยเหลือในฐานะเพื่อนร่วมโลก

ใจกลางความเสียหายอยู่ที่เมืองหลวงของประเทศเม็กซิโก เหล่าหน่วยงานกู้ภัยต้องทำงานอย่างนักเพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน หนึ่งในนั้นก็คือ เจ้า Frida สุนัขประจำหน่วยกู้ภัยที่เข้ามาทำหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชน

 

เจ้า Frida มันถูกส่งตัวให้ไปช่วยผู้ประสบภัยในที่ต่างๆ ซึ่งมันทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม มันสามารถช่วยเหลือผู้คนให้รอดชีวิตถึง 52 คนเลยทีเดียว

ชุดกู้ภัยประจำตัวของเจ้า Frida จะประกอบไปด้วยแว่นตาป้องกันควันและเศษต่างๆ กระเด็นเข้าตา และรองเท้าที่คอยปกป้องอุ้งเท้าของมันจากพื้นที่ขรุขระ เท่ชะมัดเลย

 

มันตั้งใจออกไปปฏิบัติงานทุกครั้ง เป็นที่ประทับใจให้แก่ผู้พบเจอ

 

ในเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดนี้มันก็ได้เข้าไปช่วยเหลือมนุษย์ให้รอดชีวิตได้ถึง 12 คนเลยทีเดียว

 

แววตามีความมุ่งมั่นมาก ฮีโร่สุดๆ

 

แหม่ เหนื่อยง่ะ ขอพักก่อนน๊าาาาา

 

มีคนประทับใจเจ้า Frida ถึงขนาดวาดแฟนอาร์ตให้ด้วยนะ

 

เก่งมากเจ้าหมา

 

นอกจากเจ้า Frida ก็ยังมีสุนัขกู้ภัยอีก 2 ตัวช่วยเหลือภัยพิบัติในครั้งนี้

 

ขนาดเป็นสุนัขยังมีน้ำใจคอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เราก็ควรจะเอาเจ้า Frida เป็นแบบอย่าง ถึงแม้ว่ายามเกิดเหตุการณ์ต่างๆ เราจะช่วยเหลืออะไรไม่ได้มากนัก แต่เราก็คอยส่งกำลังใจให้เพื่อนร่วมโลกให้เขาต่อสู้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนะ ขอให้ผู้ประสบภัยชาวเม็กซิโกผ่านเหตุการณ์เลวร้ายนี้ไปได้ในเร็ววันนะ

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply