ได้ด้วยเหรอ!? 2 ลุงใช้เถ้ากระดูกเพื่อนเป็นเหยื่อ แถมตกได้ปลากระโห้ตัวโคตรเบิ้ม!!!

แค่พูดถึงเรื่องตกได้ปลาคาร์ฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกก็นับว่าอึ้งแล้ว แต่ขั้นตอนการทำเหยื่อของ 2 มนุษย์ลุงวัย 65 ปี ผู้รักในการตกปลาอย่าง Paul Fairbrass และ Cliff Dale จะทำให้คุณสงสัยว่า.. แบบนี้ก็มีเหรอ!?

เรื่องราวมันก็มีอยู่ว่า ก่อนหน้านี้แก๊งค์คุณลุงมีสมาชิกทั้งหมด 3 คน พวกเขาชื่นชอบการหนีเมียมาตกปลาเป็นชีวิตจิตใจมาก แต่น่าเศร้าที่ Ron Hopper หนึ่งในเพื่อนซี้ของทั้งคู่ต้องจากโลกนี้ไปด้วยโรคมะเร็ง

 

ภาพของ 3 ทหารเสือนักล่าปลา ก่อนที่ Ron Hopper (ซ้ายสุด) จะกลายเป็นเหยื่อให้เพื่อนรักในเวลาต่อมา…

 

ทว่าก่อนหน้านี้พวกเขาทั้ง 3 ได้จองตั๋วทริปหนีเมียมาตกปลาที่เมืองไทยในเดือนเมษายน พร้อมกับแวะดูโชว์ปิงปองอีกนิดหน่อยเพื่อความตื่นเต้นให้ชีวิต

น่าเสียดายที่ก่อนถึงวันเดินทาง Ron Hopper ไม่สามารถเอาชนะโรคมะเร็งและจากไปอย่างสงบในที่สุด แต่ช่วงไม่กี่นาทีสุดท้ายแห่งการอำลาเขาได้บอกกับเพื่อนทั้ง 2 คนว่า… ‘ช่วยนำเถ้ากระดูกของฉันไปทำเป็นเหยื่อตกปลาที่ประเทศไทยที’

 

ปลาคาร์ฟ (Siamese giant carp หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อปลากระโห้) ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่จับได้ด้วยเถ้ากระดูกของ Ron Hopper

 

เพื่อนซี้ผู้รู้ใจทั้งสองได้นำเถ้ากระดูกของเพื่อนรัก มาผสมกับวัตถุดิบหลักจนกลายเป็นเหยื่อปลาชั้นเลิศที่พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า ‘Purple Ronnie’

“ก่อนหน้าที่ Ronnie จะจากไป เขาสั่งเสียให้เราช่วยนำเถ้ากระดูกติดตัวพวกเราไปด้วย แต่ผมบอกเขาว่าเรามีไอเดียที่เจ๋งกว่านั้นเพื่อน!! เราจะทำให้นายกลายเป็นเหยื่ออันโอชะของปลาตัวบักเอ๊กที่นายจะต้องภูมิใจกับมัน… จากนั้นเขาก็แบบว่า เชร๊ดแม่มเจ๋งชิบหายเลยไอเดียนี้” Paul เล่า

 

Purple Ronnie นายจะอยู่กับพวกเราตลอดไป…

 

ดูเหมือนว่าเถ้ากระดูกของ Ronnie จะอร่อยจริง เพราะทั้งคู่สามารถจับปลาคาร์ฟที่มีน้ำหนักตัวถึง 76 กิโลกรัม ซึ่งนับว่าเยอะที่สุดในโลกเท่าที่เคยจับได้

“เราคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ Ron ต้องการ อันที่จริงพวกเราก็ไม่ได้เชื่อในเรื่องศาสนาอะไร แต่ในแง่ของจิตใจและความผูกพันเราก็กล้าที่จะพูดว่า วินาทีที่เราจับปลาคาร์ฟตัวนั้นได้ เรา 2 คนรู้สึกเหมือนเพื่อนซี้ของเรามาเที่ยวไทยกับเราด้วย และเขาก็อยู่เคียงข้างเราเสมอ…” Dale เล่า

 

 

และตอนนี้พวกเขาทั้ง 3 คน (รวมเหยื่อด้วย) ได้กลายเป็นอีกหนึ่งตำนานแห่งวงการตกปลาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา: Express

Comments

Leave a Reply