ผู้เชี่ยวชาญแนะ 8 เหตุผลทางจิตวิทยา ที่อาจทำให้ใครซักคนตกหลุมรักคุณได้

จริงอยู่ที่คุณอาจจะเห็นใครซักคนมีหนุ่มๆ สาวๆ มารุมล้อมตกหลุมรักให้เห็นบ่อยๆ ทว่าบางทีแม้แต่ตัวพวกเขาเองก็แทบจะไม่รู้เลยว่า… อะไรคือสาเหตุที่ทำให้มีคนอื่นมาสนใจได้มากขนาดนี้

บ้างก็อาจจะมองว่าเป็นเรื่องของหน้าตา หรือบ้างก็อาจจะโบ้ยว่าเป็นเรื่องของเงินในกระเป๋า แต่คราวนี้เรามาลองดูเหตุผลทางจิตวิทยากันดีกว่า ซึ่งผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า 8 เหตุผลนี้แหละที่อาจเป็นตัวสร้างเสน่ห์ให้คุณได้โดยไม่รู้ตัว

 

 

1. ผู้คนมีแนวโน้มที่จะตกหลุมรักคนที่มีความคล้ายคลึงกัน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกิจกรรมที่สนใจ ทัศนคติการมองโลก การวางตัว รวมไปถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่เคยผ่านมาในชีวิต สิ่งเหล่านี้อาจเป็นตัวเชื่อมทำให้คุณมีเสน่ห์ดึงดูดต่อฝ่ายตรงข้ามได้โดยไม่รู้ตัว

 

2. บุคลิกภาพที่อาจคล้ายคลึงกับบุพการีเพศตรงข้ามของคนๆ นั้น

บุคลิกภาพโดยรวมของเราที่อาจมีส่วนคล้ายคลึงกับบุพการี หรือผู้ปกครองเพศตรงข้ามของคนๆ นั้น เช่น.. เราอาจมีลักษณะคำพูดคำจาที่คล้ายคลึงกับบิดาของฝ่ายตรงข้าม และนั่นก็ส่งผลทำให้เรามีเสน่ห์ดึงดูดต่ออีกฝ่ายมากขึ้นจริง

 

3. กลิ่นมีผลต่อการดึงดูดเพศตรงข้ามมากกว่าที่คุณคิด

มีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์หลายสำนักชี้ชัดแล้วว่า ‘กลิ่น’ มีผลอย่างมากต่อการดึงดูดเพศตรงข้าม เช่น ผู้หญิงจะชอบกลิ่นตัวของผู้ชายที่มีเทสโทสเตอโรนมากกว่า

เช่นเดียวกับการที่ผู้ชายรู้สึกว่ากลิ่น (จากต่อมฮอร์โมน) ของผู้หญิงในช่วงที่เป็นประจำเดือน มีเสน่ห์และน่าดึงดูดมากที่สุด

 

4. ท่าทางการวางตัวของคุณ

นักจิตวิทยาแนะว่า ปฏิกริยาท่าทางการวางตัวของคุณระหว่างอยู่ในพื้นที่ทางสังคม ส่งผลต่อการดึงดูดเพศตรงข้ามรอบตัวคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แน่นอนว่าคนที่มีปฏิกริยาบุคลิกภาพหรือท่าทางที่ดูเก็บตัว ปิดกั้น ไม่ค่อยแสดงออก จะดึงดูดเพศตรงข้ามได้น้อยกว่ากลุ่มคนที่มีบุคลิกภาพแบบเปิดเผย

 

5. ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าความสูงมีผลต่อความรักจริง..!! (โดยเฉพาะผู้ชาย)

สำหรับหนุ่มๆ ที่เกิดมาตัวเล็กขาสั้นก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะรักแท้ยังมีอยู่จริงเสมอ… แต่กลับกันในทางจิตวิทยาความสูงกลับมีผลต่อความสัมพันธ์ทั้งระยะสั้นและระยะยาวอย่างไม่น่าเชื่อ

จากวิจัยการศึกษาเชิงพฤติกรรมของมนุษย์ นักจิตวิทยาชี้ว่าผู้ชายที่มีส่วนสูงมากกว่า จะมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามได้มากกว่าจริง

 

6. แชร์ประสบการณ์น่ากลัวหรือหวาดเสียวบ้างก็ดีนะ

อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่เมื่อกลุ่มนักวิจัยได้ทำการสำรวจจากบทสนทนาของหนุ่มสาวที่เพิ่งทำความรู้จักกัน พวกเขาค้นพบว่าในกลุ่มคนที่เริ่มต้นบทสนทนาด้วยการแชร์ประสบการณ์หวาดเสียว หรือโมเม้นท์ที่น่ากลัว มีแนวโน้มที่จะสร้างความประทับใจให้อีกฝ่ายได้ดีไม่แพ้กัน

 

7. ยังไงความใกล้ชิดก็ดีกว่าเสมอ

จากงานวิจัยของสถาบัน American Psychological Association ที่ไม่ต้องชี้ชัดเราก็พอรู้ได้ว่า คนสองคนที่มีความดึงดูดซึ่งกันและกัน หากอาศัยอยู่ในระยะทางที่ใกล้กันก็มีแนวโน้มที่จะสานความสัมพันธ์ระยะยาวได้ดีกว่า (รักแท้แพ้ระยะทางอะไรทำนองนั้น)

 

8. ‘รอยยิ้ม’ หนึ่งในพฤติกรรมที่ดีที่สุดของมนุษย์

ต้องถือว่าการยิ้มเป็นหนึ่งในพฤติกรรมของมนุษย์ที่ช่วยทำให้สถานการณ์ต่างๆ เป็นไปอย่างผ่อนคลายและเรียบง่ายมากขึ้น และแน่นอนว่าคนที่ดูมีความสุขมากกว่าย่อมดึงดูดเพศตรงข้ามให้มาชอบได้มากกว่าเช่นกัน

 

ไม่ว่าเราจะมีเสน่ห์ต่อฝ่ายตรงข้ามมากขนาดไหน เราก็ต้องมีลืมที่จะให้เกียรติซึ่งกันและกันด้วยน๊าาา

ที่มา: ThisisInsider

Comments

Leave a Reply