TARA ฮีโร่คนไทยของ Overwatch ออกแบบโดยคนไทย ผู้พัฒนาและชาวเน็ตชมเพียบ!!

บ่อยครั้งที่เรามักจะได้เห็นผลงานของชาวไทยได้ไปโด่งดังในระดับโลก ซึ่งนั้นก็สร้างความภูมิใจเล็กๆ ให้กับชาวไทยด้วยกันว่า ชาติเรานั้นก็มีคนที่เก่งกาจมากฝีมืออยู่เหมือนกัน

ล่าสุดเป็นทีของนักศึกษาปริญญาโทจากจากมหาวิทยาลัย Teesside เมืองมิดเดิลโบรประเทศอังกฤษที่ชื่อว่าคุณ Weerawan Mapithak ที่ได้นำงานธีสิสของตัวเธอเองที่เป็นการออกแบบตัวละครเกม Overwatch ที่ชื่อว่า TARA มาให้ชาวเน็ตได้ดูกัน เรียกว่าสร้างเสียงฮือฮากันสุดๆ

บางคนก็อาจจะไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะจริงๆ เกม Overwatch นั้นก็มีคนทำตัวละคร Fanmade ออกมาเยอะแล้ว แต่ตัวละคร TARA นั้นมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมกว่านั้น ด้วยคุณภาพงานที่เด็ดดวงราวกับมาจากทีมงานออกแบบเกมเองเลย ไม่เชื่อลองชมผลงานของเธอกันหน่อยเป็นไง

 

 

ดีไซน์คร่าวๆ ที่ทำให้เราเห็นว่าเป็นการผสมผสานกันระหว่างความเป็นไทย กับโลกอนาคตตามแบบของ Overwatch

 

อาวุธที่คล้ายกับปลา ซึ่งเธอใช้ดีไซน์ของปลากัดและปลาสานใบลานเป็นคอนเซ็ปต์หลัก

 

ด้านเนื้อเรื่องเธอก็คิดมาเป็นอย่างดี โดยเธอเป็นตัวละครจากหน่วยงานดูแลคุณภาพน้ำในไทยที่ชื่อ Fighting Fish และเมื่อน้ำได้ผลกระทบจากภัยร้าย เธอก็พร้อมจะออกมาต่อสู้!!

 

นี่เป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้น งานจริงๆ ของเธอมีรายละเอียดที่เยอะมากๆ ถ้าใครสนใจอยากจะดูแบบเต็มๆ ก็สามารถกดไปดูได้ที่ลิงก์นี้ได้เลย ‘TARA Thai hero concepts design

ส่วนเรื่องที่เธอได้รับคำชมมากมายนั้น หลายคนอาจจะคิดว่าเรากุเรื่องขึ้นมาหรือป่าว หรือว่าอวยคนไทยด้วยกันเกินไปไหม คำตอบคือไม่เลย เพราะขนาดที่ Jeff Kaplan ที่เป็น Game Director ยังออกปากชมเองเลยนะ

 

Jeff ได้ออกมาชมงานของเธอว่า “ว้าว นี่มันสุดยอดไปเลยนะเนี่ย คุณมีพรสรรค์มากๆ”

 

และหลังจากที่ Jeff Kaplan ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นศาสดาของ Overwatch งานนี้กระแสเสียงตอบรับก็ตามมาอีกยกใหญ่ บ้างก็บอกว่าให้ Jeff จ้างเธอคนนี้เลย หรือบ้างก็บอกว่าแค่คำชมนี้ก็สามารถไปสมัครงานที่ Blizzard หรือที่อื่นได้สบายๆ เลย

 

‘จ้างนายคนนี้เข้าทีมพัฒนาเลย!!’ (ชาวเน็ตอาจจะยังไม่รู้ว่าคนออกแบบเป็นผู้หญิง)

 

นายคนนี้บอกว่าที่ Jeff มาตอบจริงๆ แล้วเป็นการบอกว่า เรายินดีจะสัมภาษณ์งานคุณทันทีในวันที่….

 

ถ้าคุณเพิ่มงานนี้เข้าไปในเรซูเม่ รับรองว่าไปที่ไหนก็ได้งาน!!

 

แม้แต่ช่องยูทูบที่ทำเกี่ยวกับ Overwatch มากมายก็ยังออกมาชมเลย

 

คำชมของงานชิ้นนี้ยังมีมาไม่ขาดสาย เพราะกระทู้ต้นฉบับตอนนี้มีคนพูดถึงกันไปกว่า 30 หน้าแล้ว ส่วนสื่อนอกก็ไปตีข่าวกันมากมายเลยทีเดียว ซึ่งส่วนตัว #เหมียวมู่ทู่ คิดว่ามันใช้ได้จริงๆ นะในเรื่องดีไซน์ตัวละคร แต่ถ้าไปทำจริงๆ อาจจะต้องเปลี่ยนพวกสกิลอะไรพวกนี้หมดเลย หรือก็ปรับเปลี่ยนพอสมควรเพื่อให้ใช้งานได้จริงๆ นั่นเอง

สุดท้ายก็หวังว่างานคนไทยชิ้นนี้จะได้รับการพิจารณาจากทีมงาน หรือเอาไปดักแปลงให้มีตัวละครจากชาติไทยสักที และถ้าใครอยากตามผลงานของคุณ Weerawan ก็สามารถไปกดไลค์เพจของเธอได้ที่ RM-Parfait :3

 

ที่มา battle,RM-Parfait :3

Comments

Leave a Reply