เจ้าอ้วน!! แมวสถานรับเลี้ยงหนักถึง 11 กิโล ได้บ้านใหม่ พร้อมเจ้าของที่รักมันตั้งแต่แรกเห็น

แมวเนี่ยยิ่งอ้วนยิ่งน่ารักนะเออ ยิ่งถ้ามันสุขภาพดีด้วยแล้ว อื้อหือ ใครได้เลี้ยงแมวแบบนี้คงฟินตายเลย ดูอย่างเจ้า Faye เนี่ยสิ เป็นแมวอ้วนน่ากอดรัดฟัดเหวี่ยงสุดๆ

Faye ได้รับการช่วยเหลือโดยศูนย์พักพิง Jacksonville Humane Society ของฟลอริด้า หลังจากที่เจ้าของเดิมของมันไม่สามารถดูแลมันได้อีกต่อไป

แต่ดูจากรูปร่างของเจ้าเหมียวแล้ว เห็นได้ชัดว่ามันไม่มีปัญหาเรื่องขาดแคลนอาหารเลย ทำไมนะหรอ ก็หุ่นของมันเนี่ยสิ ช่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ซะเหลือเกิน

 

 

ตอนที่เข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิง Faye ชั่งน้ำหนักได้ 11 กิโลกรัม ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในแมวที่น่าสนใจมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

โฆษกของศูนย์พักพิงบอกว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเรามีแมวที่อ้วนที่สุด น้ำอยู่ที่ประมาณ 8-9 กิโลกรัม แต่เมื่อ Faye เข้ามา มันทำให้ตัวอื่นๆ ดูเล็กไปเลย”

Faye ไม่ใช่แค่อ้วน แต่มันยังเป็นแมวที่น่ารักน่ากอดมากๆ ด้วย แต่ใครคิดจะอุ้มมันละก็ต้องแน่ใจว่าคุณมีกำลังพอนะ เพราะเจ้าเหมียวตัวนี้ค่อนข้างหนักมาก

 

 

เมื่อได้กอดได้ชื่มชมเจ้าแมวอ้วนพอหอมปากหอมคอแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ประกาศหาบ้านใหม่ให้มันผ่านเพจเฟซบุ๊ก Jacksonville Humane Society แล้วปรากฏว่าไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็มีคนจำนวนมากติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับมันไปเลี้ยง

แต่มีเพียงครอบครัวที่ดูจะพยายามมากเป็นพิเศษ เพราะหลังจากประกาศไปเพียง 2 ชั่วโมง พวกเขาก็มาถึงศูนย์พักพิง แล้วบอกว่าพวกเขารู้สึกผูกพันกับเจ้าเหมียวตัวนี้อย่างบอกไม่ถูก

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์พักพิงได้เน้นย้ำว่า Faye จำเป็นต้องมีสุขภาพที่ดีกว่านี้ มันต้องได้กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และต้องออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อให้น้ำหนักลดลงอยู่ในภาวะที่พอดี

ทางครอบครัวได้ยอมรับข้อตกลงนั้นอย่างไม่ลังเล เพราะพวกเขาตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะมอบชีวิตใหม่ที่ดีที่สุดให้แมวอ้วนตัวนี้

ที่สำคัญคือ น้องแมวจะได้ไปอยู่กับเจ้าของตัวน้อย ที่ดูตื่นเต้นและมีความสุขที่ได้เล่นกับแมว ซึ่งนั่นทำให้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่า Faye โชคดีที่ได้เจ้าของใหม่รักมันด้วย่ใจจริงๆ

 

 

อ้วนแบบนี้ใครๆ ก็อยากกอดทั้งนั้นแหละ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply