9 สิ่งที่เราอาจจะหรือได้เห็นแน่ๆ ใน ‘Monster Hunter World’ รับรองว่าคุ้มค่าการรอคอย!!

เป็นเวลานานแล้วที่เกมตระกูล Monster Hunter นั้นได้เปลี่ยนมือจากเครื่องคอนโซลอย่าง Playstation ไปสู่เครื่องเล่นพกพาอย่าง PSvita หรือ 3ds ซึ่งไม่นานมานี้ก็พึ่งไปลงกับ Nintendo Switch แต่ทว่ามันมีอะไรที่เยี่ยมกว่านั้น!?

นั่นก็คือเกมภาคใหม่ Monster Hunter World นั่นเอง โดยภาคนี้เป็นการยกเครื่องใหม่เกือบทุกอย่างทั้งระบบ กราฟฟิค แต่ที่สำคัญคือเกมนี้กลับมาลงเครื่องคอนโซลอย่าง Playstation 4 และ Xbox One แล้ว ที่โหดกว่าคือยังลง PC อีกต่างหาก!! เรียกว่าเป็นการลง PC ครั้งแรกในนามเกมหลักเลยก็ว่าได้ (ไม่นับ Frontier และ Online ของจีน ที่เป็นออนไลน์เพียวๆ)

 

 

ส่วนถ้าใครที่ไม่รู้จักเกมตระกูล Monster Hunter นั้นจะอธิบายคร่าวๆ ว่าเกมนี้เป็นแนวแอคชั่น อาร์พีจี ที่เราจะได้รับบทเป็นนักล่าที่ต้องออกไปล่ามอนสเตอร์ประเภทต่างๆ ในสถานที่ต่างๆ คล้ายๆ การล่าสัตว์ เพื่อนำชิ้นส่วนมาสร้างชุดเกราะและอาวุธ

เสน่ห์ของเกมที่ทำให้แฟนๆ หลงรักสุดๆ ของเกมนี้นั้นก้คือความท้าทายที่ยากมากๆ การต่อสู้แต่ละครั้งจะต้องใช้ทักษะที่เรียนรู้จากการล่า และมอนสเตอร์แต่ละตัวก็ออกแบบมาอย่างดีมีเสน่ห์สุดๆ มีตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ไปจนถึงขนาดเท่าตึกก็มี!!

 

Trailer จากวันที่ประกาศเปิดตัวเกม

 

และ Trailer ล่าสุดจากงาน Tokyo Game Show 2017

 

โปรยมาขนาดนี้แล้ว หลายคนคงอยากรู้ใช่ไหมว่าในภาค World ที่บอกว่ายกเครื่องใหม่เกือบหมดเนี่ย มีอะไรแปลกใหม่บ้าง ฉะนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าเราจะได้เห็นหรืออาจจะได้เห็นอะไรในภาคนี้…

1 . กราฟฟิคที่สวยงาม!!

แม้จะบอกในคำอธิบายไปแล้วว่ามีการยกกราฟฟิคเกมใหม่ แต่หลายคนก็อาจจะคิดว่าก็เปลี่ยนนิดๆ หน่อยๆ แต่ความจริงแล้วไม่เลย มันกลายเป็นเกมระดับ Next Gen ที่มีกราฟฟิคสวยงามสุดๆ ไปแล้ว

 

 

2. ระบบเกมที่รวดเร็วขึ้น

จากเดิมที่เราจะต้องคอยกินอาหารและทำท่าทำทาง ตอนนี้ก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนเอาออกแล้วเพื่อการเล่นที่ไม่สะดุด แม้ว่าส่วนนั้นจะเป็นเอกลักษณ์ก็ตาม รวมถึงอาวุธในเกมหลายๆ อย่างก็ปรับให้ลื่นไหลและไวขึ้น อาจจะไม่มากนักแต่ก็ดีขึ้นจริงๆ (ยกตัวอย่างดาบคู่ที่ไวอยู่แล้ว ก็ยิ่งไวขึ้นไปอีก)

 

3. ลูกเล่นใหม่

จากเดิมเราทำได้แค่ออกไปล่ามอนสเตอร์ เก็บสิ่งของตามทาง แต่ในภาคใหม่นี้เราจะสามารถใช้ผ้าคลุมชนิดใหม่ที่ทำให้เราสามารถบิน พรางตัวและอื่นๆ ได้ แมลงที่จะช่วยพาเราไปหาสิ่งของหรือมอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้น รวมถึงยังมีระบบสลิงช็อตที่โหนกับต้นไม้เพื่อปีนหลังมอนสเตอร์ได้อีกด้วย

 

4. หน้าต่างสร้างตัวละครใหม่ที่สวยงาม แถมสร้างแมวเองได้ด้วย!!

เมื่อพูดถึงการสร้างตัวละครในภาคก่อนๆ นั้นเราจะไม่สามารถทำอะไรได้มากนักทั้งหน้าตา ทรงผมและอื่นๆ ที่มีให้เลือกไม่เยอะ แต่ภาคนี้เรามีอิสระที่มากขึ้นตามกราฟฟิคที่ดีขึ้น รวมถึงแมวที่เราสามารถสร้างพร้อมกันได้แต่แรก และยังสามารถปรับแต่งขน สี หน้าตาและอื่นๆ ได้ด้วย

.

 

5. แผนที่ใหม่ และระบบแผนที่ ที่เชื่อมถึงกัน!?

แน่นอนว่าในทุกๆ ภาคของเกมตระกูลนี้เราจะได้เจอกับแผนที่ใหม่ๆ สภาพการล่าแบบใหม่ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยแผนที่อย่างเป็นทางการแล้วถึง 2 แผนที่ด้วยกัน และยังมีแผนที่ไม่เปิดเผยชื่ออีก 1 ด้วย ทำให้คาดว่าจะมีแผนที่ให้เราได้เล่นมากกว่า 6-8 แผนที่เลยในภาคนี้ นอกจากนั้นแผนที่ยังเชื่อมถึงกันทั้งหมดไม่ต้องโหลดแล้วด้วย

 

6. ระบบหลักที่เปลี่ยนไปอย่างมาก

ในภาคนี้ระบบเกมเพลย์หลักอย่างแคมป์ ก็ไม่ได้มีไว้แค่นอนหรือเก็บของอีกต่อไป เพราะมันได้กลายเป็นแคมป์จริงๆ เราสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าอาวุธได้ตลอดเวลา รวมถึงภูมิประเทศที่หลากหลายทำให้การเล่นที่แตกต่างไป ที่สำคัญมอนสเตอร์หลักที่เราจะเจอในแผนที่ก็ไม่ได้มีตัวเดียวตลอดไป บางครั้งเราอาจจะพวกมันสู้กันอยู่ก็ได้

 

7. มอนสเตอร์ใหม่

ภาคใหม่ก็ย่อมมีมอนสเตอร์ใหม่เป็นของคู่กัน ทว่าในขณะที่เกมยังไม่ปล่อยตอนนี้เราก็พอจะเดาได้แล้วว่ามอนสเตอร์ใหม่ๆ ให้เราล่าแน่ๆ มากถึงเกือบ 10 ตัว โดย #เหมียวมู่ทู่ คาดว่าจะมีมากถึง 20 ตัวเลยล่ะ นี่ยังไม่รวมตัวเก่าๆ ที่มาแจมอีกนะ งานนี้รับรองว่าล่ากันยาวๆ

 

8. เนื้อเรื่องที่ดูจริงจังมากขึ้น

ในภาคเก่าๆ นั้นเราพอจะเข้าใจกันอยู่ว่า Monster Hunter ก็มีเนื้อเรื่อง แต่ทว่าเรากลับเข้าไม่ค่อยถึงสักเท่าไหร่ ทำให้ในภาคนี้จะมีการเล่นเนื้อเรื่องที่จริงจังขึ้น มีคัตซีนที่เยอะขึ้น รวมถึงภาคนี้ตัวละครพูดภาษาคนได้แล้วด้วย!! (ปรับให้เป็นภาษาแบบเดิมได้ด้วยนะ)

 

9. วันวางจำหนายเกม ที่มาไวอย่างน่าเหลือเชื่อ!!

ใครที่คาดว่าเกมนี้จะมาในช่วงเดือนมีนาคมหรือว่ากลางปีนั้น พวกคุณคิดผิดแล้ว เพราะว่าตัวเกมจะถูกปล่อยในวันที่ 26 มกราคา 2018 ซึ่งก็คือเดือนแรกของปี งานนี้เรียกว่าไวมากๆ ไม่ต้องรอกันนานเลย เพียงแต่ว่าเฉพาะเครื่องคอนโซลเท่านั้น ชาว PC จะต้องรอกันต่อไปสักหน่อยนั่นเอง

 

ทั้งหมดนี้ยังเป็นแค่น้ำจิ้มเบาๆ เพราะเกมจริงยังไม่ปล่อยออกมา ทำให้เรายังไม่รู้ทั้งหมดว่ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเข้ามาอีกนอกเหนือจากนี้บ้าง ใครที่เป็นแฟนก็ตั้งตารอกันให้ดีเลย ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นเกมตระกูลนี้ขอบอกเลยว่าต้องลอง!!

 

อยากจะหลับข้ามคืนไปมกราคมเลยได้ไหม…

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู๋

Comments

Leave a Reply