สื่อต่างชาติจัดอันดับ 10 คู่หูที่เจ๋งที่สุด ในประวัติศาสตร์แห่งวิดีโอเกม ว่าแต่ตรงใจเรารึเปล่า!?

เมื่อพูดถึงเกมตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน เราก็มักจะนึกถึงเฉพาะตัวเอกของเกมนั้นๆ กันอยู่บ่อยๆ แต่ทว่าเกมบางเกมนั้นก็ไม่ได้มีตัวเอกเพียงแค่ตัวเดียว ทว่าจะมาพร้อมกับคู่หูของเขาและออกไปลุยด้วยกันเสมอๆ จนเกิดมิตรภาพสุดประทับใจ

ด้วยเหตุผลดังกล่าวนั้น สื่อนอกก็เลยมักจะจัดอันดับตัวละครดูโอ้จากเกมกันอยู่บ่อยๆ ว่าคู่หูคู่ไหนจะโดนใจคอเกมตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันมากที่สุด ทว่าล่าสุดก็มีการจัดอันดับนี้อีกครั้งซึ่งบอกเลยว่าแม้จะมีการจัดใหม่กันสักกี่รอบ ผลของมันก็มักจะมีตัวละครเดิมๆ โผล่ออกมาเสมอ เพราะพวกเขาเป็นคู่หูที่โดดเด่นเกินกว่าเวลาจะทำอะไรได้นั่นเอง

ว่าแต่จะมีใครบ้างนั้นเราลองมาดูกัน…

 

Leon Kennedy และ Claire Redfield

สองคู่หูยิงซอมบี้จากเกมตระกูล Resident Evil ที่เคมีเข้ากันสุดๆ คนหนึ่งเป็นสาวเก่งไม่ต้องมีความเซ็กซี่ใช้ดึงดูดแต่ก็เป็นที่ชื่นชอบ กับอีกคนเป็นจอห์นวิคแห่งแรคคูนซิตี้ที่ใช้พาหนะอะไรก็ชิบหาย อะไรจะเข้ากันกว่านี้แล้วจริงไหม?

 

Ratchet และ Clank

สองคู่หูผจญภัยในอวกาศ ที่ถ้าให้พูดว่าทำไมทั้งคุ่ถึงเป็นยอดคู่หูนั้น ก็คงเป็นเพราะทั้งสองขาดกันไม่ได้เลยล่ะ เจ้า Ratchet ก็เปรียบเหมือนวัยรุ่นที่ต้องการเพื่อนซีั้สักคนคอยเตือนและช่วยเหลือกัน ฉะนั้น Clank จึงเป็นเพื่อนคนนั้นนั่นเอง

 

Nathan Drake และคุณลุง Victor Sullivan

สองคู่นักล่าสมบัติ ที่เปรียบได้ดั่งลุงกับหลานที่พร้อมจะช่วยเหลือกันเสมอๆ เพราะไม่ว่าตัวเอกอย่าง Nate จะอยู่ในอันตรายแค่ไหนลุง Sully ก็พร้อมจะเข้ามาช่วยเหลือกันและกันเสมอ

 

Jak และ Daxter

สองเกลอสุดป่วนที่มักจะมาพร้อมปัญหาประจำๆ เพราะเจ้า Daxter มักจะหาเรื่องป่วนๆ มาให้ Jak ทุกที แต่ด้วยความเป็นคู่หูสุดซี้พวกเขาจึงอยู่ข้างกันและไปไหนด้วยกันเสมอ มิตรภาพของเขาทำให้ทั้งคู่กลายเป็นมัสคอตของ Playstation ได้ไม่ยาก

 

Banjo และ Kazooie

เจ้าหมีสีน้ำ Banjo และนกสีแดง Kazooie ที่อยู่ในกระเป๋าเจ้าหมีตลอดเวลา สองคู่หูที่ต้องออกผจญภัยในโลกกว้าง มิตรภาพที่ต้องช่วยเหลือกันและกัน พร้อมกับปกป้องกันเสมอนั้นเป็นมิตรภาพที่ชาวเน็ตจึงยกให้เป็นยอดคู่หู

 

Ash (ซาโตชิ) และ Pikachu

คู่หูจากเมืองมาซาระทาวน์ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทั้งสองจะเป็นคู่หูที่ดีที่สุด เพราะว่าแม้จะผ่านไปกี่ภาคก็ตามทั้งสองก็ยังคงสื่อถึงกันผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย เรียกว่าห่างกันไม่ได้เลยล่ะ

 

Otacon และ Solid Snake

สองคู่หูสายลับกับวิศวกร ที่คอยช่วยเหลือและผ่านอะไรด้วยกันมาเป็นเวลานานด้วยสายสัมพันธ์โบรแมนซ์จนสาววายต้องจิ้นสุดๆ เพราะไม่ว่าจะภารกิจไหนๆ ที่ Snake ต้องเสี่ยงภัยมากน้อยยังไง Otacon ก็จะซัพพอร์ตได้เป็นอย่างดี

 

Ellie และ Joel

ใครจะคิดว่าคนสองคนที่อายุต่างกันจะกลายเป็นคู่หูกันได้ จากความสัมพันธ์ของคนแปลกหน้าแปรเปลี่ยนเป็นดั่งพ่อลูก ถ้าใครได้เล่น The Last of Us รับรองว่าคู่นี้แหละที่สุดแล้ว…

 

Sonic และ Tails

สองคู่หูในตำนาน ที่ช่วยเหลือกันในเกมทุกๆ ภาค มิตรภาพระหว่างเจ้าเม่นสายฟ้าที่วิ่งไวสุดๆ กับจิ้งจอกบินได้ ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ภารกิจยากยังไง พวกเขาก็ไม่ทิ้งกัน

 

Mario และ Luigi

ถ้าพูดถึงคู่หูโลกแห่งเกม ปฏิเสธไม่ได้เลยที่คู่นี้จะไม่ติดอยู่ในรายชื่อ เพราะไม่ว่าเจ้าหญิง Peach จะถูกจับไปกี่ภาค Mario ต้องการไปช่วยเธอมากขนาดไหน Luigi ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือและออกเดินทางไปช่วยด้วยเสมอ

 

ที่มา twinfinite

Comments

Leave a Reply