ช่างภาพถึงกับทึ่ง เมื่อฝูงสิงโตกว่า 20 ตัว เรียงหน้ากระดาน ก่อนจะดื่มน้ำไปพร้อมๆ กัน

ธรรมชาตินั้นยังมีหลายอย่างให้เราได้แปลกใจ โดยเฉพาะวิถีของสัตว์ป่าที่มักจะเซอร์ไพรส์เราเสมอ แต่น้อยคนที่จะเห็นกับตัวเอง

เหมือนกับสิงโตเหล่านี้ ที่ไม่รู้ว่าเป็นกฏหมู่ของพวกมันหรืออะไร แต่พวกมันเรียงหน้ากันเป็นหน้ากระดาน ก่อนจะดื่มน้ำไปพร้อมๆ กัน

 

 

ภาพหายากนี้ถ่ายโดยช่างภาพ Bernhard Bekker วัย 40 ปี เขาเล่าว่า “เราเจอสิงโตพวกนี้ในเย็นวันหนึ่ง พวกมันนั่งเล่นอยู่บนริมฝั่งแม่น้ำ แล้วดูท่าว่าพวกมันคงไม่มีแพลนที่จะไปที่ไหน ดังนั้นเราเลยนั่งดูมันสักพักก่อนจะกลับไปที่แคมป์”

เช้าวันรุ่งขึ้น Bekker ได้กลับไปที่เดิมอีกครั้ง เพื่อดูว่าพวกมันกำลังทำอะไร แต่น่าเสียดายฝูงสิงโตได้ไปจากที่นั่นเสียแล้ว

 

 

ช่างภาพพร้อมเพื่อนที่มาด้วยจึงตัดสินใจที่จะขับรถสำรวจตามแม่น้ำ เพื่อที่จะดูสัตว์ป่าอื่นๆ ประมาณหนึ่งชัวโมงหลังจากนั้นพวกเขาก็กลับไปยังค่าย

เหมือนโชคจะเข้าข้าง เพราะหว่างที่เดินทางกลับไปนั้น พวกเขาก็เห็นฝูงสิงโตอยู่ที่ริมแม่น้ำ แล้วก็ได้เห็นโมเม้นอันน่าทึ่งในตอนนั้น

 

 

Bekker บอกว่า “ตอนแรกมีสิงโตเพียงตัวเดียวที่ลงไปดื่มน้ำ ก่อนจะมีตัวอื่นๆ ตามมาทีละตัวๆ ปิดท้ายด้วยลูกสิงโตตัวน้อย รวมแล้ว 20 ตัว จากนั้นพวกมันก็ดื่มน้ำไปพร้อมๆ กัน”

 

 

Bernhard Bekker ช่างภาพวัย 40 ปี ผู้บันทึกภาพสิงโตดื่มน้ำพร้อมกัน

 

เขายังบอกอีกว่าตั้งแต่เป็นช่างมา 18 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นโมเม้นต์อันน่าทึ่งแบบนี้… สิงโตดื่มน้ำใครๆ ก็คงเคยเห็นกันทั้้งนั้น แต่นี่มันดื่มพร้อมกันถึง 20 ตัว แถมเรียงกันเป็นหน้ากระดานด้วย

และแน่นอนว่าเขาไม่พลาดที่จะแบ่งปันภาพเหล่านี้ให้คนรักธรรมชาติทั่วโลกได้ดูด้วย เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่าในธรรมชาตินั้นมีสิ่งที่น่าทึ่งมากแค่ไหน

 

 

นี่ไม่ใช่ภาพที่เราจะเห็นกันบ่อยๆ นะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply