ผลสำรวจทางวิทยาศาสตร์ ระบุว่าเฉลี่ยแล้วผู้หญิงและผู้ชาย มี “คู่เซ็กส์” กี่คนตลอดชีวิต…

สมัยนี้การมีเซ็กส์ถือเป็นเรื่องเปิดกว้างอย่างเสรี ไม่ต้องรอหลังแต่งงานก็มีได้ บางคนไม่ได้เป็นอะไรกันยังมีเซ็กส์กันเลย ดังนั้นจึงไม่แปลกถ้าบางคนจะมีคู่เซ็กส์หลายคน

เมื่อเป็นแบบนี้ จึงกลายเป็นความสงสัยเล็กๆ ว่า ตลอดชีวิตนี้ ทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีคู่เซ็กส์กี่คนกันแน่?

การศึกษาที่ดำเนินการโดย SuperDrug ได้ทำการสำรวจจากผู้คนมากกว่า 2,000 คน ในสหรัฐอเมริกาและยุโรปเกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศของพวกเขา และพบว่าจำนวนคู่เซ็กส์โดยเฉลี่ยตลอดทั้งชีวิต มีน้อยกว่าที่เราคิดซะอีก

 

 

ตามที่มีการสำรวจไปพบว่า ผู้หญิงมีจำนวนคู่เซ็กส์ตลอดชีวิตโดยเฉลี่ย 7 คน ในขณะที่ผู้ชายเฉลี่ยประมาณ 6 คน เท่านั้น

แน่นอนว่าหลายคนคิดว่านี่เป็นตัวเลขที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับการมีชีวิตที่ยาวนาน แต่นี่เป็นจำนวนโดยเฉลี่ยในความคิดของคนในสหรัฐฯ

ผู้เข้าร่วมการสำรวจในสหรัฐฯ เห็นว่า “7 คน” คือจำนวนที่มากที่สุดและเหมาะสมที่สุดเท่าที่คนคนหนึ่งจะมีเซ็กส์ได้ในชีวิตนี้

อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาหนึ่งที่ทำขึ้นเองได้ออกมาแย้งว่า ตัวเลขดังกล่าวนั้นไม่ถูกต้อง…

 

 

จากการสำรวจ ผู้หญิง 67.4% และผู้ชาย 58.6% ได้เผยความจริง 100% เกี่ยวกับจำนวนเซ็กส์ของพวกเขาตลอดทั้งชีวิต

พวกเขาบอกว่าไม่เคยมีการวิจัยไหนเลยที่กำหนดคู่เซ็กส์ว่าควรมีกี่คน เนื่องจากข้อจำกัดนี้ไม่เคยได้รับการยอม และเพราะว่าทุกคนมีค่านิยมทางที่ต่างกัน ดังนั้นข้อกำหนดทางเพศจึงแตกต่างกันไปด้วย ที่สำคัญมันอาจเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าการสำรวจข้างต้นด้วยซ้ำ

ทั้งนี้อย่าลืมว่าธรรมชาติของมนุษย์นั้นมีการแข่งขันและต้องการรู้ว่าจะอยู่เหนือคนอื่นได้อย่างไร นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มีการศึกษาในเรื่องนี้กันจำนวนมาก แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องการรู้คู่เซ็กส์เฉลี่ยของมนุษย์

 

 

คุณค่าของคนไม่ได้เพิ่มขึ้นหรือลดลงตามจำนวนคู่เซ็กส์ของพวกเขา… ตราบเท่าที่คุณมีเซ็กส์อย่างปลอดภัย คู่เซ็กส์ของคุณก็ไม่มีสิทธิ์รู้เกี่ยวกับประวัติการมีเซ็กส์ของคุณ นอกจากว่าคุณมีโรคติดต่อทางเพศ คู่เซ็กส์ของคุณควรจะได้รับรู้เรื่องนี้

ทางผู้บันทึกการสำรวจจาก SuperDrug บอกว่า “จำนวนคู่เซ็กส์นั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล ดังนั้นทุกคนจึงมีอิสระที่จะปกปิดหรือเผยเมื่อไหร่ก็ได้”

 

 

สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือ จำนวนคู่นอนของคุณในอดีต อาจมีผลต่อคู่นอนคนปัจจุบัน ยิ่งคุณเคยผ่านการมีเซ็กส์มามาก ยิ่งทำให้คุณนอนคนปัจุบันมีความกังวลที่นอนกับคุณ

ในทางกลับกัน คุณเองก็เช่นกัน หากรู้ว่าคนที่กำลังจะมีเซ็กส์เคยคู่เซ็กส์มาแล้วนับไม่ถ้วน คุณก็คงจะลังเลเช่นกัน อย่างไรก็ตามจำนวนการมีเซ็กส์ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าคุณเป็นคนดีหรือไม่ดี

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดยังไงกันบ้าง?

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply