ชุดภาพถ่าย “แม่ให้กำเนิดลูก” ที่มีคนไลค์นับแสน สะท้อนความเจ็บปวดอันแสนงดงาม

เมื่อเร็วๆ นี้ Jill Krause นักเขียนและคุณแม่ลูกสี่ ได้เห็นภาพด้านล่างนี้ที่ถ่ายโดย Katie Lacer ซึ่งเป็นภาพช่วงเวลาแห่งการคลอด ที่แม้จะเจ็บปวดแต่ก็งดงามเกินบรรยาย

ในภาพดังกล่าวนี้มีคำบรรยายว่า “ฉันไม่มีวันลืมใบหน้าของพยาบาลที่เดิมตามฉันเข้าในห้องน้ำหลังจากคลอดลูก มันเป็นช่วงเวลาที่ฉันรู้สึกอ่อนแอ เหนื่อย กลัว แล้วก็สั่นไปทั้งตัว”

 

 

“พยาบาลเหล่านี้ปฏิบัติกับฉันดีมาก พวกเขาอ่อนโยน สุภาพ และให้เกียรติฉัน ที่สำคัญพวกเขายังคอยช่วยฉันในทุกๆ ขั้นตอน ทั้งหมดนี้ทำให้ฉันมีรู้สึกดีขึ้นมากเลย”

“ภาพนี้ถ่ายโดยเพื่อนของฉัน MommaKT Shoots โดยถ่ายจากด้านนอกของห้องน้ำ ขณะที่พยาบาลช่วยใส่แผ่นรองระบายความร้อนให้ โดยไม่ถือตัวเลย”

 

Krause ได้นำภาพดังเหล่าโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก จนทำห้มีการแชร์ต่ออีกกว่า 24,000 ครั้ง ในเวลาอันรวดเร็ว

 

หลังจากนั้นก็มีแม่ๆ อีกหลายคนเริ่มแบ่งปันประสบการณ์การคลอดของตัวเอง รวมทั้งพูดถึงพยาบาลที่ค่อยให้การช่วยเหลือ

 

Leigh Kathleen เล่าว่า “ฉันไม่มีวันลืมใบหน้าของพยาบาลที่ช่วยทำคลอดให้ฉันเช่นกัน พวกเขาคอยเช็ดน้ำตา คอยปัดเหงื่อให้ฉัน”

 

Tiffany Barnes บอกว่า “ตอนที่ฉันคลอดลูกสาวในห้องน้ำ มีพยาบาลที่ใจดีคอยช่วยเหลือฉัน ฉันตกจนทำอะไรไม่ถูก แต่พวกเขาคอยอยู่เคียงข้างแล้วทำให้ฉันรู้สึกสบายใจขึ้น”

“ที่ฉันไม่เคยลืมเลยคือ พยาบาลคนนั้นเช็ด ทำความสะอาดขาให้ฉัน เธอไม่รังเกียจฉันเลยสักนิด ทั้งๆ ที่เราไม่เคยรู้จักกัน นั่นทำให้ฉันคิดถึงคำพูดของพระเจ้าที่ว่า ‘จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตัวเอง’”

 

ในขณะที่ Mandy Morrison เล่าว่า “ไม่มีใครพูดถึงช่วงเวลานั้นเลย ทั้งๆ ที่คุณต้องผ่านความเจ็บปวด ความหวาดกลัว จนเหมือนจะตายให้ได้ แต่พยาบาลเข้าใจความรู้สึกของฉัน พวกเขาทำให้ฉันเอาชนะความกังวลเหล่านั้น”

 

Lauren Self บอกว่า “ในวันที่ฉันสูญเสียลูกน้อยหลังคลอด ฉันร้องไห้ฟูมฟาย แต่พยาบาลค่อยอยู่เคียงข้างฉัน เธอลูบผม ลูบหลัง และร้องไห้ไปกับฉัน”

 

ขอบคุณพยาบาลทุกคน ขอบคุณจากใจจริงๆ

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply